หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Google เผยผลสำรวจ ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อสินค้าภายในวันเดียวผ่านการค้นหาบนสมาร์ทโฟน!

แปลโดย Blogman

Google ได้ทำการสำรวจกลุ่มผู้ใช้อุปกรณ์พกพาจำนวน 1,000 คน เกี่ยวกับการค้นหาข้อมูลสินค้าบนอุปกรณ์พกพา จากการสำรวจพบว่า 92% ของกลุ่มตัวอย่าง ใช้มือถือค้นหาข้อมูลสินค้า และตัดสินใจซื้อสินค้าในวันเดียว และนอกจากที่ตัดสินใจซื้อสินค้าแล้วยังพบว่าใน 76% ของ 92% แรกจะค้นหาสินค้าอื่นๆที่คล้ายๆกันต่อไปในวันเดียวกัน

สำนักข่าว AdWeek ได้ทำการตีพิมพ์เรื่องราวการสำรวจของ Google โดยในเนื้อหาระบุว่าในปัจจุบันผู้บริโภคส่วนใหญ่มักใช้โทรศัพท์มือถือเป็นหลักในการใช้ชีวิตประจำวัน 96% ของกลุ่มตัวอย่าง เลือกที่จะใช้โทรศัพท์มือถือเป็นอุปกรณ์แรก รองลงมาคือ 73% เลือกใช้คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ และอีก 33% เลือกใช้แท็บเล็ต โดยที่ 50% ของกลุ่มตัวอย่างเลือกใช้อุปกรณ์มากกว่า 1 ชนิด ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเป็นพฤติกรรมของผู้บริโภคส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นมา 2-3 ปีที่แล้ว และมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องไปเรื่อยๆ

ทางด้าน Lisa Gevelber รองประธานฝ่ายการตลาดของ Google เผยว่าบทบาทที่มีมากขึ้นของโทรศัพท์มือถือนั้นไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงที่พึ่งเกิดขึ้น แต่เป็นการพัฒนาพฤติกรรมการใช้งานอุปกรณ์พกพาของผู้บริโภคเรื่อยมา ซึ่งตอกย้ำว่านักการตลาดทุกคนบนโลกจะต้องให้ความสำคัญกับการตลาดบนโทรศัพท์มือถืออย่างจริงจัง

ต้องบอกว่าในปัจจุบันนี้ผู้ใช้มือถือนั้นไม่ใช่ประชากรอันดับรองอีกต่อไป เพราะสื่อทั้งหลายในตอนนี้พร้อมส่งไปถึงหน้าจอมือถืออย่างรวดเร็ว สามารถรับรู้ข่าวสารข้อมูลได้ทันที ซึ่งคงจะบอกได้เต็มปากว่า การที่เราจะเดินทางมองวิวทิวทัศน์รอบข้าง ดื่มด่ำบรรยากาศ แล้วมานั่งอ่านข่าวสารที่โต๊ะทำงานในปัจจุบันนี้เริ่มหมดไป ที่เห็นก็คือทุกคนต่างก้มหน้าก้มตาเสพสื่อบนมือถือเพราะความรวดเร็วทันใจ ในการติดตามข่าวสาร เหตุการณ์ต่างๆ บนโลกใบนี้ได้ง่าย ก็ไม่แปลกที่คนจะใช้มือถือเป็นหลักในการดำเนินชีวิตในปัจจุบัน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Blogman's profile


โพสท์โดย: Blogman
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: zerotype, Blogman
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหัวร้อน ไรเดอร์ส่งอาหารช้า ล็อกคอลากไปทำร้ายในบ้าน ก่อนขู่แจ้งความข้อหาบุกรุกหลานอึ้ง จ้างแรงงานต่างด้าวมาดูแลยาย เปิดกล้องถึงกับตกใจผู้ลี้ภัยถ่ายอุจจาระท่ามกลางกลุ่มผู้โดยสาร และ "ปาใส่คน"หดหู่ เด็กหญิง 13 ปี โดนล่อไปชายหาด ให้เพื่อนกว่า 30 คน รุมกินโต๊ะจนสลบ2 หนุ่มหื่u! พาหุ่นยนต์ขึ้นโรงแรม..รู้น่ะคิดอะไรอยู่สภาพของกระดูกคนที่เป็นมะเร็งกระดูกหญิงสาวคุยโทรศัพท์เสียงดังมากบนรถไฟความเร็วสูง จนสร้างความพอใจกับ ผดส. แต่เมื่อเธอวางโทรศัพท์ทุกคนรู้สึกผิดทันทีช็อกโลกออนไลน์! Taylor Rousseau Grigg ดาว TikTok เสียชีวิตในวัย 25 ปีหนุ่มโหดทำร้ายแฟนสาวจนเสียชีวิตในที่นอนแซม เปปเปอร์ อินฟลูเอนเซอร์ชาวอังกฤษร่ำไห้ หลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังดื่มบังในอินเดียเด็กชายในจีนถูกลงโทษด้วยการทำสควอท 1,000 ครั้งและถูกเตะหลังจากล้มลง ส่งผลให้พิการตลอดชีวิตศาลมาเลฯ ปรับเงินเกือบครึ่งแสน 2 ชายต่างชาติแต่งหญิงในที่สาธารณะ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลูกค้าหัวร้อน ไรเดอร์ส่งอาหารช้า ล็อกคอลากไปทำร้ายในบ้าน ก่อนขู่แจ้งความข้อหาบุกรุกคาเฟ่จีนสุดฮิตบนหลังคา ที่ลี่เจียงร้านอาหารในเวียดนามเสิร์ฟก๋วยเตี๋ยวเนื้อชาไข่มุก ทำชาวเน็ตกังวลเรื่องปัญหาสุขภาพท้อง'ป้ารักช้าง'โต้ดราม่า! 'หนูนา' แย้งปางช้างอื่นก็ท่วม!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ฉาววงการสงฆ์! พระระดับเจ้าอาวาส แชตคุยสีกา ถูกจับสึกจำนนด้วยหลักฐานภาพวิดีโอคอลช่วยตัวเองงงกันหมด นักร้องสาว หย่าสามีนักกีฬาดัง ทั้งที่เพิ่งแต่งงานได้ 2 ปีหดหู่ เด็กหญิง 13 ปี โดนล่อไปชายหาด ให้เพื่อนกว่า 30 คน รุมกินโต๊ะจนสลบลูกค้าหัวร้อน ไรเดอร์ส่งอาหารช้า ล็อกคอลากไปทำร้ายในบ้าน ก่อนขู่แจ้งความข้อหาบุกรุก
ตั้งกระทู้ใหม่