หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ระเบิดในแมนฮันตันนิวยอร์กเจ็บ 29 รายนายกเทศมนตรีบอกเป็นการจงใจทำ-ไม่เกี่ยวกับการก่อการร้าย

โพสท์โดย dominiqa

เจ้าหน้าที่ตำรวจกั้นถนนเข้าออกบริเวณถนน 23 กับ 6 ave.ในเขตเชลซี แมนฮันตัน นครนิวยอร์กเมื่อคืนวันที่ 17 กันยายน 2016 หลังเกิดการวางระเบิดในถังขยะ

เกิดเหตุระเบิดในเชลซี แมนฮันตัน นครนิวยอร์กบาดเจ็บ 29 ราย นายกเทศมนตรียอมรับเป็นการจงใจทำ แต่ไม่เกี่ยวกับการก่อการร้ายเพราะไปวางระเบิดไว้ในถังขยะ อีกลูกกำลังตรวจสอบ ส่วนอีกรายเหตุเกิดที่นิวเจอร์ซีช่วงเช้าก่อนวิ่งการกุศล

เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.เศษ วันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2016 (ตามเวลาของฝั่งตะวันออกสหรัฐ)ได้เกิดระเบิดขึ้นที่ย่านเชลซี ในแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา  เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าแรงระเบิดทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 29 คน โดยมี 1 รายอาการสาหัส  เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงและรถพยาบาลฉุกเฉินเข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ  

รายงานข่าวเปิดเผยว่าบริเวณนั้นเป็นร้านอาหารจำนวนมากเรียงรายอยู่ ผู้อยู่ในเหตุการณ์ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น ทำให้ผู้คนวิ่งหนีกันอย่างแตกตื่น

ภายหลังเกิดเหตุตำรวจหน่วยต่อต้านก่อการร้าย,FBI และหน่วยงานความมั่นคงสหรัฐฯ ร่วมเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมตำรวจเจ้าของพื้นที่ โดยสั่งปิดกั้นอาคารและถนนหนทางโดยรอบจุดเกิดเหตุชั่วคราวเพื่อตรวจสอบและเก็บหลักฐาน เบื้องต้นพบว่าระเบิดถูกนำไปวางไว้ในถังขยะข้างทาง แรงระเบิดทำให้อาคารใกล้เคียงเสียหายบางส่วน

ทางด้านนายบิล เดบลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก เดินทางเข้าพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ซึ่งเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุระเบิด  

เหตุระเบิดที่เขตแมนฮัตตันเกิดขึ้นหลังจากมีผู้ลอบวางระเบิดในเมืองซีไซด์ รัฐนิวเจอร์ซีย์ที่อยู่คนละฝั่งกับนิวยอร์ก ช่วงเช้าวันที่ 17 กันยายน แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ เหตุเกิดขึ้นก่อนที่จะเริ่มการแข่งขันวิ่งการกุศลจัดโดยเจ้าหน้าที่ทหารนาวิโยธินสหรัฐ  ซึ่งตามกำหนดจะต้องมีผู้เข้าร่วมนับพันคน ทำให้งานดังกล่าวถูกยกเลิกไป

ต่อมานายบิล เดอ บลาซิโอ เปิดเผยว่าระเบิดที่วางในนิวยอร์กถือเป็นการจงใจทำและเป็นไปได้ที่มีวางลูก ที่ 2 อยู่ห่างออกไปหลายบล็อค อย่างไรก็ตามระเบิดไม่ได้เชื่อมโยงกับการก่อการร้าย

ทางด้านนายเจมส์ โอนีล คอมมิชชั่นเนอร์ตำรวจนิวยอร์กกล่าวว่ายังไม่ทราบถึงแรงจูงใจของการวางระเบิด ครั้งนี้ และผู้ลงมือดูเหมือนไม่ได้ข่มขู่ความปลอดภัยของคนนิวยอร์ก

ระเบิดครั้งนี้ถือว่าแผ่กระจายเป็นวงกว้างเสียงดัง เกิดขึ้นก่อนเวลา 21.00 น.เล็กน้อยบริเวณถนนเวสต์ 23 ตัดกับ 6 avenues  เจ้าหน้าที่ NYPD กำลังนำวิดีโอออกมาทบทวน ส่วนนายเดอ บลาสซิโอ ขอให้พยานที่เห็นเหตุการณ์ออกมาช่วยให้ปากคำแก่เจ้าหน้าที่

เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ระเบิดของตำรวจนิวยอร์กลง พื้นที่เพื่อตรวจสอบหาระเบิดเพิ่มเติมรวมทั้งเก็บหลักฐานบริเวณรอบๆถังขยะ ที่ระเบิดถูกวาง  โดยเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษของ NYPD  ทวีตเพิ่มเติมเวลา 23.00 น.ว่าอาจจะมีระเบิดวางอีกจุดที่ถนน 27  โดยเจ้าหน้าที่ตรงไปสอบสวนในจุดนั้นด้วย

นายเดอ บลาซิโอ เปิดเผยเพิ่มเติมว่าระเบิดที่ย่าน Chelsea ไม่เกี่ยวกับระเบิดที่ซีไซด์ พาร์ค (Seaside Park)New Jersey ที่เกิดในช่วงเช้าวันเดียวกันและไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ  งานดังกล่าวเป็นการจัดวิ่งเพื่อการกุศล 5k run เพื่อหารายได้ให้กับทหารนาวิกโยธินและทหารเรือสหรัฐ   

แผนที่ย่านเชลซี แมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก ที่เกิดเหตุก็อยู่ในย่านที่ไม่ไกลจากสนามเมดิสัน สแควร์ การ์เดนท์ เท่าใดนัก

https://www.google.co.th/maps/@40.7486935,-74.0008164,15z

อ่านข่าวความคืบหน้าเพิ่มเติมจาก ซีเอ็นเอ็น

http://edition.cnn.com/2016/09/17/us/new-york-explosion/index.html

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: zerotype, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ไทยเฉย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ผู้ลี้ภัยถ่ายอุจจาระท่ามกลางกลุ่มผู้โดยสาร และ "ปาใส่คน"หดหู่ เด็กหญิง 13 ปี โดนล่อไปชายหาด ให้เพื่อนกว่า 30 คน รุมกินโต๊ะจนสลบเด่นคุณ เปิดใจครั้งแรก สาเหตุเลิก แกรนด์ เดอะสตาร์ รักมาก แต่ต้องจบเพราะอะไร?หลานอึ้ง จ้างแรงงานต่างด้าวมาดูแลยาย เปิดกล้องถึงกับตกใจบุ๋ม ปนัดดา ตอบชัด เงินบริจาคมากมายเอาไปไหน? คนคิดเอง ด้อยค่าภาครัฐน้ำท่วมเชียงใหม่ โรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่ไม่ท่วมเพราะอะไรแซม เปปเปอร์ อินฟลูเอนเซอร์ชาวอังกฤษร่ำไห้ หลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังดื่มบังในอินเดียประโยชน์ของ "ถั่วลิสง" บริโภคเพียงวันละ 1 กำมือ ช่วยทำให้คุณห่างไกลหมอมากขึ้นลูกค้าหัวร้อน ไรเดอร์ส่งอาหารช้า ล็อกคอลากไปทำร้ายในบ้าน ก่อนขู่แจ้งความข้อหาบุกรุกสภาพของกระดูกคนที่เป็นมะเร็งกระดูกอินฟลูเอนเซอร์ถูกแบนจาก TikTok โวเรื่องตัวผอมจนใส่เสื้อผ้าเด็กได้‘นายกอิ๊งค์’ โต้ชาวเน็ต หลังถูกจวกก้มอ่านจากไอแพด เผยผู้นำฯ อ่านกันทุกคน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ร้านอาหารในเวียดนามเสิร์ฟก๋วยเตี๋ยวเนื้อชาไข่มุก ทำชาวเน็ตกังวลเรื่องปัญหาสุขภาพท้อง'ป้ารักช้าง'โต้ดราม่า! 'หนูนา' แย้งปางช้างอื่นก็ท่วม!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
งงกันหมด นักร้องสาว หย่าสามีนักกีฬาดัง ทั้งที่เพิ่งแต่งงานได้ 2 ปีหดหู่ เด็กหญิง 13 ปี โดนล่อไปชายหาด ให้เพื่อนกว่า 30 คน รุมกินโต๊ะจนสลบลูกค้าหัวร้อน ไรเดอร์ส่งอาหารช้า ล็อกคอลากไปทำร้ายในบ้าน ก่อนขู่แจ้งความข้อหาบุกรุกพระวัดดัง หนีออกจากวัดแล้ว ก่อนถูกสั่งปลดจากตำแหน่ง เซ่นพฤติกรรมกๅม
ตั้งกระทู้ใหม่