หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตำรวจปส.ยึดของกลางมูลค่า 150 ล้านแก๊งยาเสพติด“ก้านยาว”จัดปาร์ตี้เขาใหญ่รวบได้ 33 คนเผยเคยเป็นเครือข่ายแก๊งโอรสก่อนแยกตัวออกมาตั้งแก๊งใหม่

โพสท์โดย dominiqa

เจ้าหน้าที่ตำรวจปส.แถลงผลปฏิบัติการ ทริปเปิ้ล ไนท์ 999 เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2559 ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด

ตำรวจปราบยาเสพติดยึดของกลาง 150 ล้านบาทจากแก๊งยาเสพติดจัดปาร์ตี้เขาใหญ่รวบได้ 33 รายถุกยิงตาย 1 เผยติดตามมา 6 เดือน รับยาจากประเทศเพื่อนบ้านออกซิ่งมอเตอร์ไซค์จำหน่ายทั้งนนทบุรี ธนบุรีและปริมณฑล เคยเป็นเครือข่ายแก๊งโอรสก่อนแยกตัวออกมาตั้งแก๊ง“ก้านยาว” อ่านประวัติแก๊งโอรส

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 15 กันยายน 2559  ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร ผบช.ปส.,พล.ต.ต ทนงศักดิ์ ทั่งทอง ผบก.ปส.1,พล.ต.ต ไชยยา รุจจนเวท ผบก.ปส.2,พล.ต.ต พรชัย เจริญวงค์ ผบก.ปส.3 ,พล.ต.ต ชาตรี ไพศาลศิลป์ ผบก.ปส.4 ,พ.ต.อ.วรวิทย์ ไวถนอมสัตว์ รอง ผบก.ปส.1 (หนง.ผบช.ปส.) และนายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส. รวมแถลงข่าวจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด 33 ราย พร้อมของกลางยาบ้า 172,000 เม็ด ยาไอซ์ 6 กิโลกรัม ยาอี 1,450 เม็ด เงินสด 33 ล้านบาท ตู้เซฟ 2 ตู้(ยังไม่สามารถเปิดได้) ที่ดิน รถยนต์ พระเครื่อง ทองรูปพรรณ อาวุธปืนและอื่นๆ มูลค่าไม่ต่ำกว่า 150 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่จับกุมในข้อหา

1.ร่วมกันมียาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า,ไอซ์,ยาอี) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

2.ร่วมกันมียาเสพติดประเภท 5 (กัญชา)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

3.ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภที่ 2 (เคตามีน) ไว้ในครวามครอบครองเพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต และ

4.ข้อหาสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ได้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะได้มีการสมคบกันร่วมกันฟอกเงิน

พล.ต.ท.เรวัช กล่าวว่า จากการสืบสวนกว่า 6 เดือนพบว่ากลุ่มของ นายศดายุหรือโน๊ต เหลืองประดับใจ อายุ 24 ปีเคยเป็นเครือข่ายของแก๊งโอรส ที่เคยรุ่งเรืองก่อนหน้านี้แล้ว แต่แยกมาตั้งแก๊งก้านยาวซิ่ง จักรยานยนต์ตามท้องถนน และมีการค้ายาเสพติดย่านนทบุรี ย่านฝั่งธนและปริมณฑล มีพฤติกรรมลักลอบค้ายาเสพติดโดยติดต่อซื้อยาเสพติดจากผู้ค้าฝั่งประเทศ เพื่อนบ้านและนำมากระจายในพื้นที่กรุงเทพ ปริมณฑลและจังหวัดใกล้เคียง

จากการเฝ้าสังเกตการณ์พบว่ากลุ่มผู้ค้ายารายนี้มีการ แบ่งกลุ่มการทำงานอย่างชัดเจนและจะนำเงินที่ได้มาไปเที่ยวเตร่นัดรวมตัวกัน ตามต่างจังหวัด

ต่อมาวันที่ 13 กันยายน เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า นายศดายุ พร้อมพวกมีการจัดรวมตัวกันของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในเขต พื้นที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา จึงได้สนธิกำลังปิดล้อมจับกุม แต่กลุ่มผู้ต้องหาไหวตัวทันได้พยายามขับรถหลบหนีสวนกับรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ และยิงต่อสู้กันกระทั่งถึงกิโลเมตรที่ 17 ถนนมิตรภาพ รถเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดคนร้ายได้หนึ่งรายแต่คนร้ายต่อสู้กับเจ้าหน้าที่จน เป็นเหตุให้ พ.ต.ท.ทิวาพงษ์ พลูโต สว.งานการข่าว บก.ขส.บช.ปส. ถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่กลางหลัง และกระสุนปืนเฉี่ยวเข้าที่เบ้าตาขวา เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำส่งรพ.เกษมราษฎร์ ขณะนี้อาการปลอดภัยและอยู่ระหว่างการรอผ่าตัด

ส่วนคนร้ายถูกวิสามัญหนึ่งราย ชื่อ นายสุรศักดิ์ บุญทับ และหลบหนีไปได้อีกหนึ่งรายซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัว ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะทำการขยายผลเข้าตรวจสอบที่พักของนายศดายุย่านจ.นนทบุรี สามารถยึดของกลางได้จำนวนมาก

พล.ต.ท.เรวัช เปิดเผยว่านายศดายุที่หลบหนีไปนั้นเจ้าหน้าตำรวจยังไม่ขอเปิดเผยเส้นทางการ หลบหนีแต่คาดว่าจะได้ตัวเร็วๆนี้ อย่างไรก็ตามหากนายศดายุจะหลบหนีออกนอกประเทศก็ทำได้ยากเนื่องจากประเทศไทย และประเทศเพื่อนบ้านร่วมมือกันปราบปรามยาเสพติดอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการแถลงข่าวนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดตู้เซฟสูงประมาณ 150 เซนติเมตรได้ที่คอนโดลุมพินี ปาร์ค ย่านรัตนาธิเบศร์ซึ่งเป็นคอนโดที่นายศดายุเปิดเช่าไว้เพื่อเก็บตู้เซฟดัง กล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจปส.แถลงผลปฏิบัติการ ทริปเปิ้ล ไนท์ 999 เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2559 ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดดดยยึดของกลางต่างๆได้รวมมูลค่ากว่า 150 ล้านบาท

ปฏิบัติการ ทริปเปิ้ล ไนท์ 999

ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 14 กันยายน พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร ผบช.ปส.นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ปปส. พล.ต.ต.เพชรัตน์ แสงไชย รอง ผบช.ปส. พล.ต.ต.ทนัย อภิชาติเสนีย์ ผบก.สกส. บช.ปส. พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ ผบก.ปส.3 บช.ปส.  พ.ต.อ.วรวิทย์ ไวถนอมสัตว์ รอง ผบก.ปส. พ.ต.อ.ณัทณพงศ์ หลิ่มวิรัตน์ ผกก.1 ปส.3 บช.ปส.พ.อ.ประดิยุทธ กลิ่นศรีสุข ผอ.กอง12 ศรภ.บก.กองทัพไทย  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสยบไพรี บช.ปส. เจ้าหน้าที่ทหารคสช. เจ้าหน้าที่ปปส. และเจ้าหน้าที่ปปง. สนธิกำลังกว่า 200 นาย เปิดปฏิบัติการ "โอเปอเรชั่น ทริปเปิ้ล ไนท์ 999"

บุกจู่โจมกวาดล้างแก๊งยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี จ.สมุทรปราการ และจ.สระบุรี รวมทั้งหมด 27 จุด สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย และวิสามัญฆาตกรรมผู้ต้องหาได้อีก 1 ราย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย พร้อมยึดของกลางยาเสพติดและอาวุธปืนได้เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สืบสวนจนทราบว่านายศดายุ หรือโน๊ต เหลืองประดับใจ อายุ 24 ปี หัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ได้เตรียมจัดสัมมนาขอบคุณลูกค้าเครือข่ายยา เสพติดรายย่อยในโรงแรมหรูแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จ.สระบุรี ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงขอศาลอนุมัติออกหมายจับเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2559 ก่อนบุกเข้าตรวจค้นโรงแรมดังกล่าว เมื่อคืนกลางดึก คนร้ายพยายามขับรถยนต์ฝ่าวงล้อมของเจ้าหน้าที่พร้อมทั้งเปิดฉากยิงต่อสู้ เพื่อหลบหนี

นายสุรศักดิ์ บุญทับ คนร้ายถูกวิสามัญ คารถเก๋งฮอนด้า

ก่อนที่นายเอ็ม(ไม่ทราบชื่อและสกุลจริง) จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบช.ปส.วิสามัญฆาตกรรมเสียชีวิตหลังจากยิง พ.ต.ท.ทิวาพงษ์ พลูโต สว.งานการข่าว บก.ขส.บช.ปส. ถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่กลางหลัง และกระสุนปืนเฉี่ยวเข้าที่เบ้าตาขวา ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ส่วนนายศดายุได้อาศัยความชำนาญใช้อาวุธปืนยิงฝ่าวงล้อมเจ้าหน้าที่ขับรถหลบ หนีไปได้ 

เจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งขยายผลจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายนา ยศดายุทั้ง 27 จุด สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย คือน.ส.พรวิภา หรือทิพย์ บุญทับ อายุ 23 ปี ภรรยาของนายศดายุ โดยจับกุมได้ภายในบ้านพักเลขที่ 109/64 หมู่บ้าน รสิกา วิลล่าพาร์ค ถ.บางกรวย-ไทรน้อย ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ยึดของกลางอาวุธปืนได้ 3 กระบอก และนายวชิรพัฒน์ หรือบิ๊ก อินเงิน ลูกน้องของนายศดายุ จับกุมได้ภายในหอพักไม่มีชื่อ ตลาดเจ้าพระยา ชั้น 3 หมายเลขห้อง 307 ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทุบรี ยึดยาไอซ์ได้ 6 ห่อ น้ำหนักประมาณ 6 กิโลกรัม ยาบ้าอีกจำนวน 8 มัด ประมาณ 80,000 เม็ด

นอกจากนี้ยังสามารถยึดยาเสพติดจากบุกตรวจค้น อาทิ ยาอี ยาเค กัญชา ได้อีกจำนวนหนึ่ง เงินสดกว่า 1,000,0000 บาท และเครื่องกระสุนปืนขนาดต่างๆอีกจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับประวัติของนายศดายุ หรือโน๊ต นั้นเคยเป็นผู้เสพยามาก่อนจะผันตัวมาเป็นหัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่ มาจากฝั่งประเทศลาว  โดยนายศดายุ นั้นเป็นหัวหน้าแก๊งรถซิ่งและจะให้สมาชิกในกลุ่มเป็นผู้กระจายยาเสพติดไปยัง พื้นที่ต่างๆ นอกจากนี้นายศดายุยังเป็นนักยิงปืนสมัครเล่น จนสามารถคว้ารางวัลที่ 4  จากสนามยิงปืนแห่งหนึ่งที่ในจ.นครนายกมาแล้วด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: zerotype, บรูพา, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ผู้ลี้ภัยถ่ายอุจจาระท่ามกลางกลุ่มผู้โดยสาร และ "ปาใส่คน"หดหู่ เด็กหญิง 13 ปี โดนล่อไปชายหาด ให้เพื่อนกว่า 30 คน รุมกินโต๊ะจนสลบเด่นคุณ เปิดใจครั้งแรก สาเหตุเลิก แกรนด์ เดอะสตาร์ รักมาก แต่ต้องจบเพราะอะไร?หลานอึ้ง จ้างแรงงานต่างด้าวมาดูแลยาย เปิดกล้องถึงกับตกใจประโยชน์ของ "ถั่วลิสง" บริโภคเพียงวันละ 1 กำมือ ช่วยทำให้คุณห่างไกลหมอมากขึ้นสภาพของกระดูกคนที่เป็นมะเร็งกระดูกน้ำท่วมเชียงใหม่ โรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่ไม่ท่วมเพราะอะไรแซม เปปเปอร์ อินฟลูเอนเซอร์ชาวอังกฤษร่ำไห้ หลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังดื่มบังในอินเดีย‘นายกอิ๊งค์’ โต้ชาวเน็ต หลังถูกจวกก้มอ่านจากไอแพด เผยผู้นำฯ อ่านกันทุกคนบุ๋ม ปนัดดา ตอบชัด เงินบริจาคมากมายเอาไปไหน? คนคิดเอง ด้อยค่าภาครัฐลูกค้าหัวร้อน ไรเดอร์ส่งอาหารช้า ล็อกคอลากไปทำร้ายในบ้าน ก่อนขู่แจ้งความข้อหาบุกรุกอินฟลูเอนเซอร์ถูกแบนจาก TikTok โวเรื่องตัวผอมจนใส่เสื้อผ้าเด็กได้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ร้านอาหารในเวียดนามเสิร์ฟก๋วยเตี๋ยวเนื้อชาไข่มุก ทำชาวเน็ตกังวลเรื่องปัญหาสุขภาพท้อง'ป้ารักช้าง'โต้ดราม่า! 'หนูนา' แย้งปางช้างอื่นก็ท่วม!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
งงกันหมด นักร้องสาว หย่าสามีนักกีฬาดัง ทั้งที่เพิ่งแต่งงานได้ 2 ปีหดหู่ เด็กหญิง 13 ปี โดนล่อไปชายหาด ให้เพื่อนกว่า 30 คน รุมกินโต๊ะจนสลบลูกค้าหัวร้อน ไรเดอร์ส่งอาหารช้า ล็อกคอลากไปทำร้ายในบ้าน ก่อนขู่แจ้งความข้อหาบุกรุกพระวัดดัง หนีออกจากวัดแล้ว ก่อนถูกสั่งปลดจากตำแหน่ง เซ่นพฤติกรรมกๅม
ตั้งกระทู้ใหม่