หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แห่สมัครสอบแข่งขันเป็นครู 1.3 แสนคน รับได้เพียง 2 พัน เกิดวิกฤติพ่อพิมพ์แม่พิมพ์ของชาติ

โพสท์โดย dominiqa

เลขาธิการ กพฐ.กำชับเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังการทุจริตสอบครูผู้ช่วย ระหว่างวันที่ 17-19 ก.ย. ปีนี้มีผู้สมัครสอบแข่งขันเป็นครู 1.3 แสนคน แต่รับได้เพียง 2,561 อัตรา

เมื่อ วันที่ 17 กันยายน 2559 ที่โรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.)พร้อมผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ตรวจเยี่ยมสนามสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้า ราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสพฐ.ครั้งที่ 1/2559 ระหว่างวันที่ 17-19 กันยายน 2559 ซึ่งคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) มอบหมายให้คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) 60 จังหวัดและสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ (สศศ.) จัดสอบ มีตำแหน่งว่าง  2,561 อัตรา ใน 55 กลุ่มวิชา

นายการุณ กล่าวภายหลังตรวจเยี่ยม ว่าภาพรวมมีผู้สมัครสอบทั้งสิ้น 134,818 คน เป็นผู้มีสิทธิ์สอบ 134,546 คน โดยตัดสิทธิสอบ 272 คนเพราะไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ในจำนวนนี้ 11 คนสมัครสอบซ้ำ 2 ที่ ซึ่งวันนี้เป็นการสอบภาค ก. ความรอบรู้ ความสามารถทั่วไป และความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับคุณธรรม จริยธรรมอุดมการณ์ความเป็นครู มาตรฐานวิชาชีพทางการศึกษา และมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน และในวันที่ 18 ก.ย. สอบภาค ข. ความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง และวันที่ 19 ก.ย. สอบสัมภาษณ์ ภาค ค ความเหมาะสมกับตำแหน่งและวิชาชีพ และประกาศผลสอบการแข่งขัน ในวันที่ 29 ก.ย.นี้

สำหรับในส่วนกลาง กรุงเทพมหานคร มีสนามสอบ 3 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และโรงเรียนสตรีวิทยา 2 มีผู้เข้าสอบรวม 4,580 คน ใน 16กลุ่มวิชาเอก มีตำแหน่งว่าง 264 ตำแหน่ง และมีผู้เข้าสอบที่บกพร่องทางการได้ยินและทางการมองเห็นรวม 4 คน โดยทางสนามสอบได้จัดครูพี่เลี้ยงคอยดูแลขณะสอบให้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ยังมีส่วนการศึกษาพิเศษได้จัดสอบที่โรงเรียนพิบูลประชาสรรค์ มีผู้เข้าสอบ 812 คน ใน 22 วิชาเอก ตำแหน่งว่าง 104 ตำแหน่ง ทั้งนี้ สำหรับคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด(กศจ.)ที่มีจำนวนผู้สมัครมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่กศจ.บุรีรัมย์ 7,273 คน กศจ.ชลบุรี 6,623 คนกศจ.อำนาจเจริญ 6,368 คนกศจ.นครศรีธรรมราช 4,795 คน และกศจ.กาญจนบุรี 4,721คน โดยการสอบแข่งขันครั้งนี้ วิชาเอกที่มีผู้สมัครสอบมากที่สุด 5 อันดับ คือ1.ปฐมวัย/อนุบาลศึกษา 2.คอมพิวเตอร์3.สังคมศึกษา 4.ภาษาอังกฤษ และ5.คณิตศาสตร์ สำหรับข้อสอบที่ใช้จัดสอบในปีนี้เป็นข้อสอบที่ออกโดยสถาบันอุดมศึกษา 55กศจ. และ 5 กศจ. เป็นข้อสอบที่ กศจ. เป็นผู้ออกข้อสอบเอง เช่น กศจ.บึงกาฬ กศจ.หนองคาย กศจ.ศรีษะเกศ กศจ.ภูเก็ต  และกศจ.ยะลา

“การจัดสอบปีนี้ผมเน้นย้ำกับทุก กศจ.ว่า ต้องโปร่งใส ตรวจสอบได้ และเป็นธรรม ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน ซึ่งสพฐ.จะกำกับการดูแลของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิดทุกขั้นตอน และเพิ่มความระมัดระวังพิเศษเกี่ยวกับการป้องกันทุจริต โดยเฉพาะการให้ผู้เข้าสอบปั๊มลายนิ้วมือบนใบสมัคร และกระดาษคำตอบหลังจากเข้าห้องสอบแล้ว 15นาทีและ 30 นาที จะตรวจเช็คยืนยันตัวตนว่าเป็นบุคคลเดียวกันหรือไม่ ที่สำคัญห้าม ใส่รองเท้า ถุงเท้า เสื้อคลุม เป้ กระเป๋า เครื่องมือสื่อสารทุกชนิด รวมถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่อาจใช้ในการส่งสัญญาณได้เข้าห้องสอบ และมีรถโมบายวิ่งรอบสนามสอบเพื่อตรวจจับสัญญาณและตัดการสื่อสารทุกชนิด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจวัถตุก่อนเข้าห้องสอบ

นอกจากนี้ ยังได้กำชับให้ผู้คุมสอบทุกคนต้องตรวจกระดาษคำตอบและข้อสอบให้ตรงตามจำนวน ผู้เข้าสอบ ก่อนอนุญาตให้ผู้เข้าสอบออกจากห้องสอบได้”

เลขาธิการ กพฐ. กล่าวต่อว่า ได้รับรายงานว่าที่สนามสอบโรงเรียนเชิงชุมราษฎร์นุกูล อ.เมือง จ.สกลนคร มีผู้เข้าสอบแจ้งว่า จะครบกำหดนคลอดในวันที่ 18 ก.ย. นี้ ดังนั้นจึงกำชับให้สนามสอบเตรียมความพร้อมในการดูแลอย่างเต็มที่ตั้งแต่ห้อง พยาบาล รถพยาบาล ทั้งนี้ ให้ถือเป็นแนวปฏิบัติทุกสนามสอบด้วย และหากผู้เข้าสอบคลอดระหว่างการสอบ ให้สนามสอบจัดกรรมการไปดูแลที่โรงพยาบาล และจัดสอบให้เป็นกรณีพิเศษ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ทัมจัย, zerotype, นางเบิร์ด, brawut
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ผู้ลี้ภัยถ่ายอุจจาระท่ามกลางกลุ่มผู้โดยสาร และ "ปาใส่คน"หลานอึ้ง จ้างแรงงานต่างด้าวมาดูแลยาย เปิดกล้องถึงกับตกใจน้ำท่วมเชียงใหม่ โรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่ไม่ท่วมเพราะอะไรแซม เปปเปอร์ อินฟลูเอนเซอร์ชาวอังกฤษร่ำไห้ หลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังดื่มบังในอินเดียหดหู่ เด็กหญิง 13 ปี โดนล่อไปชายหาด ให้เพื่อนกว่า 30 คน รุมกินโต๊ะจนสลบบุ๋ม ปนัดดา ตอบชัด เงินบริจาคมากมายเอาไปไหน? คนคิดเอง ด้อยค่าภาครัฐสภาพของกระดูกคนที่เป็นมะเร็งกระดูกเด่นคุณ เปิดใจครั้งแรก สาเหตุเลิก แกรนด์ เดอะสตาร์ รักมาก แต่ต้องจบเพราะอะไร?ประโยชน์ของ "ถั่วลิสง" บริโภคเพียงวันละ 1 กำมือ ช่วยทำให้คุณห่างไกลหมอมากขึ้นช็อกโลกออนไลน์! Taylor Rousseau Grigg ดาว TikTok เสียชีวิตในวัย 25 ปีอินฟลูเอนเซอร์ถูกแบนจาก TikTok โวเรื่องตัวผอมจนใส่เสื้อผ้าเด็กได้ร้านอาหารในเวียดนามเสิร์ฟก๋วยเตี๋ยวเนื้อชาไข่มุก ทำชาวเน็ตกังวลเรื่องปัญหาสุขภาพท้อง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ร้านอาหารในเวียดนามเสิร์ฟก๋วยเตี๋ยวเนื้อชาไข่มุก ทำชาวเน็ตกังวลเรื่องปัญหาสุขภาพท้อง'ป้ารักช้าง'โต้ดราม่า! 'หนูนา' แย้งปางช้างอื่นก็ท่วม!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
งงกันหมด นักร้องสาว หย่าสามีนักกีฬาดัง ทั้งที่เพิ่งแต่งงานได้ 2 ปีหดหู่ เด็กหญิง 13 ปี โดนล่อไปชายหาด ให้เพื่อนกว่า 30 คน รุมกินโต๊ะจนสลบลูกค้าหัวร้อน ไรเดอร์ส่งอาหารช้า ล็อกคอลากไปทำร้ายในบ้าน ก่อนขู่แจ้งความข้อหาบุกรุกพระวัดดัง หนีออกจากวัดแล้ว ก่อนถูกสั่งปลดจากตำแหน่ง เซ่นพฤติกรรมกๅม
ตั้งกระทู้ใหม่