หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เผยเกาหลีเหนือมีวัสดุมากพอผลิตระเบิดนิวเคลียร์ 20 ลูกภายในปีนี้

โพสท์โดย SpiderMeaw
 

โซล 14 ก.ย.- ผู้เชี่ยวชาญด้านอาวุธนิวเคลียร์เผยผลการประเมินจากอุปกรณ์เสริมสมรรถนะยูเรเนียมและปริมาณพลูโตเนียมที่เกาหลีเหนือมีอยู่ในขณะนี้ว่า เกาหลีเหนือมีวัสดุนิวเคลียร์มากพอจะผลิตระเบิดนิวเคลียร์ได้อีก 20 ลูกภายในสิ้นปีนี้

นายซีกฟรีด เฮกเกอร์ อดีตผู้อำนวยการห้องทดลองปฏิบัติการแห่งชาติลอสอะลามอสของสหรัฐที่เคยไปเยี่ยมโรงงานนิวเคลียร์ยองบยอนของเกาหลีเหนือในปี 2553 เขียนรายงานลงในเว็บไซต์ 38นอร์ทของมหาวิทยาลัยจอห์นส์ฮอปกินส์เมื่อวันจันทร์ว่า เกาหลีเหนือเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียมให้เป็นเกรดที่สามารถผลิตอาวุธได้มากถึงปีละ 150 กิโลกรัม มากพอจะผลิตระเบิดนิวเคลียร์ได้ปีละ 6 ลูก หากรวมกับพลูโตเนียมคงคลังที่มีอยู่ราว 32-54 กิโกรัม เกาหลีเหนือก็จะสามารถผลิตระเบิดนิวเคลียร์ได้ราว 20 ลูกภายในสิ้นปีนี้

นายเฮกเกอร์เคยเขียนรายงานเมื่อเดือนพฤษภาคมปีนี้ว่า เครื่องหมุนเหวี่ยงเสริมสมรรถนะยูเรเนียมของเกาหลีเหนือคล้ายกับของปากีสถาน สอดคล้องกับที่อดีตประธานาธิบดีเปอร์เวซ มูชาร์ราฟของปากีสถานเล่าในหนังสือบันทึกความทรงจำว่า นายเอคิว ข่าน บิดาแห่งโครงการนิวเคลียร์ปากีสถานได้ส่งเครื่องหมุนเหวี่ยงราวยี่สิบกว่าเครื่องและความรู้ทางเทคนิคบางอย่างให้แก่เกาหลีเหนือในปี 2542

ด้านนายเจฟฟรี ลูอิส จากสถาบันนานาชาติศึกษามิดเดิลเบอรีในสหรัฐระบุว่า เกาหลีเหนือไม่มีข้อจำกัดเรื่องวัสดุนิวเคลียร์แล้วทั้งพลูโตเนียมผลิตจากเตาปฏิกรณ์ที่ยองบยอนและยูเรเนียมเสริมสมรรถนะจากแหล่งเสริมอย่างน้อย 1-2 แห่ง

ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า เกาหลีเหนือพัฒนากระบวนการเสริมสมรรถนะยูเรเนียมโดยหลบเลี่ยงมาตรการคว่ำบาตรของสหประชาชาติตลอดทศวรรษที่ผ่านมา ทำให้สามารถดำเนินโครงการนิวเคลียร์ได้ด้วยตนเอง รอยเตอร์ระบุว่า ผู้เชี่ยวชาญและรัฐบาลหลายประเทศมักประเมินปริมาณพลูโตเนียมของเกาหลีเหนือได้แม่นยำโดยอาศัยสัญญาณการเดินเครื่องเตาปฏิกรณ์ที่เห็นในภาพถ่ายดาวเทียม.-สำนักข่าวไทย

ขอบคุณที่มา:สำนักข่าวไทย
http://www.tnamcot.com/content/556293
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: กบขึ้นวอ, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ดราม่า ตร.นำขบวนรถเฟอร์ ปิดมอเตอร์เวย์ เอ็ม 6 ชาวเน็ตเดือด เงินภาษีกูปัญหาการจัดงาน Miss Grand 2024 ที่กัมพูชาดาราเวียดนามเจอเมนูเด็ดไทย ถูกหามส่งเข้าโรงบาลหลังปวดท้องหนักดราม่ารักสะเทือนวงการ "พี่อิลสลิก เลิกกับลิลลี่ หลังคบกันมาเกือบ 8 ปี และกลับไปคบกับแฟนเก่า"ครอบครัวซัมมิตไม่ยอมขายที่ดิน เพราะมีคุณค่าทางจิตใจ จนราคาทะลุ 13 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลียน้ำท่วมเชียงใหม่ โรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่ไม่ท่วมเพราะอะไรจักรพรรดินีพระองค์สุดท้าย ราชวงศ์เหงียนสะเทือนอเมริกา! "พรพรรณ เกิดปราชญ์" เปิดตัวร่วมทีมออร์แลนโด วาลคิรีส์ ในลีกวอลเลย์บอลสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการนายกอิ๊งค์ได้ลงนามแต่งตั้งธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส และณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี'ป้ารักช้าง'โต้ดราม่า! 'หนูนา' แย้งปางช้างอื่นก็ท่วม!เช็คเลย!! “อาหาร” ที่ไม่ควรกินคู่กันเด่นคุณ เปิดใจครั้งแรก สาเหตุเลิก แกรนด์ เดอะสตาร์ รักมาก แต่ต้องจบเพราะอะไร?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
YouTuber Jack Doherty ขับ McLaren มูลค่า 200,000 ดอลลาร์ชนพังยับระหว่างไลฟ์สด"คนไทยติดหรู ชีวิตติดแกลม” ในสภาวะที่เศรษฐกิจฝืดเคือง หนี้ครัวเรือนพุ่งสูงนายกอิ๊งค์ได้ลงนามแต่งตั้งธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส และณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีมุมมองดราม่า..จากผู้ทำข้อมูลสารคดีช้างไทยดราม่า ตร.นำขบวนรถเฟอร์ ปิดมอเตอร์เวย์ เอ็ม 6 ชาวเน็ตเดือด เงินภาษีกูระลึก รถไฟฟ้า EV ไฟลุกแช่น้ำท่วม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
Miss Teen Rodeo Kansas เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ เพื่อนร่วมทีมอีก 5 คนบาดเจ็บYouTuber Jack Doherty ขับ McLaren มูลค่า 200,000 ดอลลาร์ชนพังยับระหว่างไลฟ์สดอินฟลูเอนเซอร์ถูกแบนจาก TikTok โวเรื่องตัวผอมจนใส่เสื้อผ้าเด็กได้นายกอิ๊งค์ได้ลงนามแต่งตั้งธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส และณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี
ตั้งกระทู้ใหม่