หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กสทช.ส่งหนังสือถึง samsung ห้ามจำหน่ายโน๊ต 7 แล้วให้ซัมซุงระงับการนำเข้า

โพสท์โดย dominiqa

สำนักงาน กสทช. มีหนังสือถึงซัมซุงให้ระงับการนำเข้า Galaxy Note 7 ล็อตที่ถูกเรียกคืนจากบริษัทแม่ มาจำหน่ายในประเทศไทยจนกว่าจะยืนยันความปลอดภัยได้

12 กันยายน 2559 - นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบของสำนักงาน กสทช. พบว่าปัจจุบันนี้ ยังไม่มีการนำเข้าโทรศัพท์เคลื่อนที่ Galaxy Note 7 เข้ามาในประเทศไทย และในวันนี้ สำนักงาน กสทช. ได้มีหนังสือถึงบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ในฐานะผู้ยื่นขอใบรับรองมาตรฐานเครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์ Galaxy Note 7 ให้ระงับการนำเข้า Galaxy Note 7 Lot ที่ถูกเรียกคืนจากบริษัท ซัมซุง เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยแล้วเพื่อความปลอดภัย

   อย่างไรก็ตาม.หลังจากนี้บริษัทสามารถนำ Galaxy Note 7 Lot ที่ ไม่มีปัญหาถูกเรียกคืนเข้ามาจำหน่ายได้ โดยต้องมีผลการทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยทางไฟฟ้า มาแสดงกับสำนักงาน กสทช. เพิ่มด้วย พร้อมกันนี้ สำนักงาน กสทช. จะเร่งประสานกับสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม สมอ. ในการตรวจสอบอุปกรณ์ดังกล่าวต่อไป เพื่อให้ประชาชนได้ใช้อุปกรณ์โทรคมนาคมที่มีคุณภาพ

Samsungแจงวิธีสังเกต Samsung Note 7 ที่ผ่านตรวจสอบความปลอดภัย

   Samsung ชี้แจงผู้ที่สั่งจองกาแล็กซี่โน้ต 7 และผู้ที่กำลังต้องการซื้อสมาร์ตโฟนรุ่นนี้ว่าทางบริษัทมีความพร้อมที่จะส่ง สมาร์ตโฟนล็อตที่ปรับปรุงเซลล์แบตเตอรีใหม่ในเร็วๆ นี้ โดยให้ผู้ใช้งานสังเกตจะติดสติ๊กเกอร์เครื่องหมาย S สีฟ้าที่กล่อง Note 7 บนฉลากบาร์โค้ดสีขาวให้เห็นอย่างชัดเจน ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคสบายใจว่าเครื่องที่ได้ซื้อไปนั้น คือเครื่องที่ได้รับการแก้ปัญหาเรียบร้อยแล้ว และสามารถแยกแยะได้ง่ายในกรณีที่ผู้จำหน่ายนำเครื่องที่ยังไม่ได้แก้ปัญหามา จำหน่ายให้ ผู้บริโภคก็จะสามารถทราบได้ทันทีจากการสังเกตสติ๊กเกอร์เครื่องหมาย S สีฟ้า

   หากผู้บริโภคได้รับเพียงแค่ตัวเครื่องโดยไม่มีกล่องมาให้ด้วย เช่นซื้อเครื่องมือสองมาอีกที่ ซึ่งสามารถตรวจสอบได้จากหมายเลข IMEI ของเครื่อง ก็จะทราบได้ว่าเครื่องที่คุณได้รับมานั้นอยู่ในล๊อตที่ได้รับการแก้ปัญหาแบตเตอร์รี่แล้วหรือไม่ ซึ่งสามารถดูหมายเลข IMEI ได้จากเมนูการตั้งค่าบนเครื่อง Note 7

   แต่สำหรับผู้ที่กำลังใช้งาน Note 7 อยู่แล้วก็ควรที่จะส่งให้ทางศูนย์ Samsung นำไปแก้ปัญหาแบตเตอรี่เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ถือว่าเป็นเรื่องที่ควรชมเชยสำหรับทางบริษัท Samsung ที่รีบเข้ามาแก้ปัญหาผลิตภัณฑ์ของตัวเองได้อย่างรวดเร็วและน่าพอใจ แต่ว่าเป็นบทเรียนสำคัญของ Samsung ในการพัฒนาในส่วนของการ QC ให้มีคุณภาพการตรวจสอบที่ละเอียดมากยิ่งขึ้น

นักวิจัยออกมาอธิบายสาเหตุที่ทำให้ Galaxy Note 7 ระเบิด

Donal Finegan วิศวกรเคมี แห่งมหาวิทยาลัย College London ได้ออกมาพูดถึงสาเหตุของการระเบิดเอาไว้ได้น่าสนใจครับ

ทุกวันนี้ Gadgets ต่างๆ ในปัจจุบัน ส่วนใหญ่ต้องพึ่งพาพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่แบบ Lithium-ion ถึงแม้ว่ามันจะให้พลังงานไฟฟ้าได้ดี แต่ตัวมันก็เป็นสาเหตุให้เกิดไฟลุกได้เช่นกัน

สาเหตุของการลุกไหม้ ส่วนใหญ่เกิดมาจากความผิดพลาดของระบบ Battery management system มัน มีหน้าที่ตรวจสอบสถานะของแบตเตอรี่และส่งข้อมูลไปยังชิปในตัวสมาร์ทโฟน เพื่อบอกให้รู้ถึงปริมาณของแบตเตอรี่ หากว่าแบตเตอรี่มีพลังงานเต็มแล้ว (Fully charged) ก็จะทำการยุติการชาร์จพลังงานในทันที

ปัญหา คือ หากชิปตัวนี้ทำงานผิดพลาด ระบบไม่หยุดจ่ายไฟให้แบตเตอรี่ ตัวแบตเตอรี่จะเข้าสู่สถานะ Overcharge ทาง Finegan ได้อธิบายว่า เมื่อแบตเตอรี่เกิด Overcharge สารเคมีข้างในจะเริ่มสูญเสียเสถียรภาพและเกิดความร้อนสะสมอยู่ภายใน

เนื่องจากสมาร์ทโฟนไม่มีพัดลมหรือระบบ Liquid colling เหมือน กับคอมพิวเตอร์ ความร้อนจากแบตเตอรี่จึงถูกสะสมในตัวสมาร์ทโฟน และเมื่อความร้อนเกิดขึ้นเกินกว่าที่มันจะเย็นตัวลงได้ทันสะสมไปจนเกิน 100 องศา ตัวแบตเตอรี่จะเริ่มละลาย สารคเมีภายในจะเริ่มเกิดปฏิกริยาลูกโซ่แล้วปลดปล่อยพลังงานออกมา ปฏิกริยานี้หากเกิดขึ้นแล้วความร้อนจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วแบบ Snowball เลย ในทางวิทยาศาสตร์จะเรียกปรากฏการณ์นี้ว่า "Thermal runaway"

Finegan กล่าวว่า การ Snowball นี้เมื่อเกิดขึ้นแล้ว ใช้เวลาเพียงแค่เสี้ยววินาที เซลล์แบตเตอรี่ทั้งหมดจะถูกทำลายและเกิดการระเบิดในที่สุด

 

ซัมซุงสั่งระงับการใช้งานแบตเตอรี่จาก Samsung SDI ให้กับ Galaxy Note 7

Samsung Electronics ประกาศเลิกใช้แบตเตอรี่จากบริษัท Samsung SDI ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์ผลิตแบตเตอรี่ป้อนให้กับสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy Note 7 ทั้งนี้แบตเตอรี่ใน Galaxy Note 7 มีซัพพลายเออร์อยู่ 2 เจ้าคือ Samsung SDI ที่ป้อนแบตเตอรี่ให้ราว 70% และอีก 30% มาจาก Amperex Technology (ATL) บริษัทจากจีน ส่วนสาเหตุที่ ATL ได้รับส่วนของ 30% เพราะ Samsung SDI ไม่ผ่านมาตรฐานในในจีน ทำให้ยังมีส่วนของ 30% ของผู้ผลิตแบตจากจีนเหลืออยู่ และสังเกตเห็นว่า เครื่องที่อยู่ในประเทศจีน ไม่ได้มีการเรียกกลับแต่อย่างใด

และล่าสุดดูเหมือนแบตเตอรี่ที่มีปัญหาจะมาจาก Samsung SDI บริษัทลูกของซัมซุง เมื่อซัมซุงสำนักงานใหญ่ในเกาหลีใต้ตัดสินใจระงับการใช้งานแบตเตอรี่ของ Samsung SDI เป็นการชั่วคราว ขณะที่แบตเตอรี่จาก ATL ไม่มีปัญหา ทำให้ Note 7 ในจีน ฮ่องกงและมาเก๊า ไม่ถูกเรียกคืน ทั้งนี้ Samsung SDI เริ่มพัฒนาแบตเตอรี่แบบฝังไว้กับเครื่อง หรือ Non-Removable ในช่วงปลายปี 2014 แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร โดยสมาร์ทโฟน Galaxy S6 ยังเลือกใช้แบตเตอรี่ของคู่แข่งอย่าง LG Chem และ ATL จนมาถึงรุ่น Galaxy Note 7 บริษัท Samsung SDI ได้รับความไว้วางใจให้ผลิตแบตเตอรี่ในสัดส่วนถึง 70% แต่กลับล้มเหลวครั้งใหญ่ หลังจากพบว่าแบตเตอรี่เป็นต้นเหตุให้ Galaxy Note 7 ระเบิด

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, zerotype, I AM THOR, Crazy Psychosis
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครอบครัวซัมมิตไม่ยอมขายที่ดิน เพราะมีคุณค่าทางจิตใจ จนราคาทะลุ 13 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลียLINE ประกาศยกเลิกการให้บริการ LINE Notify วันที่ 31 มีนาคม 2025น้ำท่วมเชียงใหม่ โรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่ไม่ท่วมเพราะอะไรดาราเวียดนามเจอเมนูเด็ดไทย ถูกหามส่งเข้าโรงบาลหลังปวดท้องหนักสื่ออินโดฯ เผยความลับ ทำไมอาหารไทยถึงครองใจชาวต่างชาติและคนอินโดนีเซียดราม่า สอดอ Style ลูกค้าสั่งสินค้าโปร 9.9 ผ่านมา 1 เดือนยังไม่ได้ของการแข่งขันศิลปะการต่อสู้กลายเป็นการเต้นรำ บางคนไม่ปลื้มเกิดเหตุกราดยิงที่อิสราเอล คนดับเจ็บนับสิบหญิงสาวคุยโทรศัพท์เสียงดังมากบนรถไฟความเร็วสูง จนสร้างความพอใจกับ ผดส. แต่เมื่อเธอวางโทรศัพท์ทุกคนรู้สึกผิดทันทีเผยภาพสุดท้ายของ "ฮาจิโกะ" สุนัขผู้ซื่อสัตย์ดราม่าน้ำท่วมปางช้าง!มีเบื้องหลัง!?บอสณวัฒน์ขนมิสแกรนจากเขมรกลับไทยด่วน!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สื่ออินโดฯ เผยความลับ ทำไมอาหารไทยถึงครองใจชาวต่างชาติและคนอินโดนีเซียLINE ประกาศยกเลิกการให้บริการ LINE Notify วันที่ 31 มีนาคม 2025ปัญหาการจัดงาน Miss Grand 2024 ที่กัมพูชามุมมองดราม่า..จากผู้ทำข้อมูลสารคดีช้างไทยวิกฤติในสังคมผู้สูงวัยในญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นทุกขณะ ผลวิจัยชี้ว่า อีก 26 ปี คนสูงวัย 10% ในญี่ปุ่น จะไม่เหลือญาติสนิทอยู่เลยบอสณวัฒน์ขนมิสแกรนจากเขมรกลับไทยด่วน!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
คิดถึงกันไหม! พระเอกยุค 90 ที่ปัจจุบันกลายเป็นคุณพ่อลูกสามและเจ้าของร้านจักรยานLINE ประกาศยกเลิกการให้บริการ LINE Notify วันที่ 31 มีนาคม 2025ช็อกโลกออนไลน์! Taylor Rousseau Grigg ดาว TikTok เสียชีวิตในวัย 25 ปี'ป้ารักช้าง'โต้ดราม่า!'หนูนา'แย้งปางช้างอื่นก็ท่วม!
ตั้งกระทู้ใหม่