หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“ลุงว่า เรื่องเงินน่ะเรื่องเล็ก”

โพสท์โดย SpiderMeaw

เงินสำหรับคนบางคนก็ไม่ได้มีความหมายอะไรมากมายนัก ถึงแม้คุณจะโยนเงินก้อนใหญ่ สักก้อนให้เขา แต่เขาก็จะไม่รู้สึกสะทกสะท้านใดๆ เพราะคิดว่า ชีวิตตอนนี้ของเขาก็โอเคอยู่แล้ว จะมีเงินเพิ่มเข้ามาหรือไม่ ก็ไม่ได้เป็นตัวแปรสำคัญอะไรกับการใช้ชีวิตต่อไปเลย
.
เช่นเดียวกับชายวัยเกษียณคนหนึ่งที่ชื่อ Laurie Cleveland เขาก็ได้ถูกสลาก Lotto กว่า 500,000 เหรียญ ทว่าตัวเขาเอง กลับไม่รู้สึกสะทกสะท้านใดๆ เลย แถมถ้าเขาไม่เอาสลากไปตรวจรางวัล ก็คงจะไม่รู้เลยว่าตัวเองโชคดีถูกรางวัลใหญ่ รับเงินก้อนโตมาใช้ใช้เล่นๆ
.
“ใช่ ตอนนั้นผมเอาสลากไปที่ปั๊มเอสโซ่ ขอให้พนักงานในร้านช่วยตรวจให้หน่อยว่า ผมถูกรางวัลหรือเปล่า รู้ไหม ตอนนั้นพอพวกพนักงานในร้านรู้ว่าผมถูกรางวัลนะ พวกเขาดีใจกันใหญ่เลย ทั้งๆ ที่ผมกลับรู้สึกเฉยๆ นะ ผมก็แค่ลองซื้อเล่นๆ ดูเท่านั้นเอง...”
.
Laurie ยังเล่าต่ออีกว่า ตอนที่เขานำสลากถูกรางวัลไปให้ภรรยาดู เธอก็ตื่นเต้นมากๆ เหมือนกัน บอกว่าเธอแทบจะไม่เชื่อสายตาตัวเองเลย ไม่เชื่อว่าเขาจะดวงดีขนาดนั้น
.
"...คืนนั้นเราสองแทบจะนอนไม่หลับเลย ไม่ได้ตื่นเต้นหรอกนะ คุณก็รู้ แต่เรากังวลว่า จะเอาเงินมากมายขนาดนั้นไปทำอะไรดี ผมน่ะแก่แล้ว และก็มีความสุขดีอยู่แล้วด้วย" Laurie กล่าวทิ้งท้าย
____________________
เรียบเรียงจากบทความเรื่อง ‘It didn’t really register:' Nova Scotia man surprised by $500K Lotto Max win’
____________________

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: zerotype, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รถติดใหญ่มาก เพราะคู่รักจอดรถปิกนิคข้างทาง ร้อนถึง ตร.ต้องมาเคลียร์ปัญหาการจัดงาน Miss Grand 2024 ที่กัมพูชาบอสณวัฒน์ขนมิสแกรนจากเขมรกลับไทยด่วน!หญิงสาวคุยโทรศัพท์เสียงดังมากบนรถไฟความเร็วสูง จนสร้างความพอใจกับ ผดส. แต่เมื่อเธอวางโทรศัพท์ทุกคนรู้สึกผิดทันทีน่ายินดีๆ กรุงเทพฯ ติดอันดับ 4 เมืองที่เป็นมิตรที่สุดในโลกจากนิตยสาร Condé Nast Travellerหนุ่มโหดทำร้ายแฟนสาวจนเสียชีวิตในที่นอนหนีไม่รอด ตำรวจจับ "สันติ" นักมวยดังจี้ตัวประกันได้แล้ว คุมตัวสอบ สน.บางซื่อขึ้นเงินเดือนข้าราชการ 18000 บาท มีผลวันไหน2 หนุ่มหื่u! พาหุ่นยนต์ขึ้นโรงแรม..รู้น่ะคิดอะไรอยู่‘นายกอิ๊งค์’ โต้ชาวเน็ต หลังถูกจวกก้มอ่านจากไอแพด เผยผู้นำฯ อ่านกันทุกคนร้านทองแม่ตั๊ก ประกาศลดคิวคืนทองหน้าร้าน เหลือวันละ 100 คิว8 วิธี ช่วยให้ไม่ง่วงในตอนกลางวัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ศิลปินมรดกอีสาน ต้นตำนานหมอลำพื้น (หมอลำเรื่องต่อกลอน) ครูอินตา บุตรทาหนีไม่รอด ตำรวจจับ "สันติ" นักมวยดังจี้ตัวประกันได้แล้ว คุมตัวสอบ สน.บางซื่อความเห็นจากชาวต่างชาติ เมื่อเห็นช้างไทยช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม!รถติดใหญ่มาก เพราะคู่รักจอดรถปิกนิคข้างทาง ร้อนถึง ตร.ต้องมาเคลียร์8 วิธี ช่วยให้ไม่ง่วงในตอนกลางวัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ดาราเวียดนามเจอเมนูเด็ดไทย ถูกหามส่งเข้าโรงบาลหลังปวดท้องหนักโมเมนต์สุดหวาน "ณเดชน์"จูบปาก "ญาญ่า"..ลั่น! ปีหน้าแต่งแน่หญิงม่ายกินเถ้ากระดูกของสามี หลังรู้ว่าเขามีคนอื่นตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ขึ้นเงินเดือนข้าราชการ 18000 บาท มีผลวันไหน
ตั้งกระทู้ใหม่