หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อึ้งแน่!ถ้ามี "ฟอร์มาลิน" ในอาหารปวดท้องรุนแรง อาเจียน อุจจาระร่วง หมดสติ และอาจถึงตาย

โพสท์โดย SpiderMeaw

อึ้งแน่!ถ้ามี "ฟอร์มาลิน" ในอาหารส่วนมากพบในอาหารทะเล ปลาหมึกกรอบ สไบนางเสี่ยง ปวดท้องรุนแรง อาเจียน อุจจาระร่วง หมดสติ และอาจถึงตาย

 

 

          อาหารทะเลดูจะเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆคน แต่ทั้งนี้อาหารทะเล หรือผักสด เนื้อสัตว์ที่ดูสดใหม่เกินไปก็อาจเป็นอันตรายได้ เนื่องจากมีพ่อค้าหัวใสมักแอบลักลอบใส่สารฟอร์มาลินลงในอาหารทะเล เพื่อคงความสดใหม่

          ซึ่งสารละลายฟอร์มาลดีไฮด์ หรือที่รู้จักในชื่อ ฟอร์มาลิน หรือน้ำยาดองศพ มักใช้ในอุตสาหกรรมผลิตเคมีภัณฑ์ พลาสติก สิ่งทอ เป็นต้น หรือใช้ในทางการแพทย์เป็นยาฆ่าเชื้อโรค ฆ่าเชื้อราและเป็นน้ำยาดองศพ ซึ่งปัจจุบันพบว่ามีการนำสารฟอร์มาลินมาผสมในอาหาร เพื่อให้อาหารคงความสด ไม่เน่าเสียง่าย และเก็บรักษาได้นาน เป็นสารที่มีพิษต่อร่างกาย หากบริโภคโดยตรงจะมีพิษโดยเฉียบพลัน คือ มีอาการตั้งแต่ปวดท้องอย่างรุนแรง อาเจียน อุจจาระร่วง หมดสติและเสียชีวิตในที่สุด แต่หากได้รับในปริมาณน้อยจะเป็นผลให้การทำงานของตับ ไต หัวใจ สมองเสื่อมลง และหากสัมผัสก็จะระคายเคือง ทำให้ผิวหนังปวดแสบปวดร้อน

          วิธีหลีกเลี่ยงและสังเกตคือ เมื่อลองดมจะต้องไม่มีกลิ่นฉุนแสบจมูก และมีข้อสังเกตว่าผัก ผลไม้ ที่ขายทั้งวันโดยยังดูสด ไม่เหี่ยว ทั้งๆที่ถูกแสงแดดและลมตลอดทั้งวัน เนื้อสัตว์มีสีเข้มและสดผิดปกติ ทั้งๆที่ไม่ได้แช่เย็น อาจมีการแช่ฟอร์มาลิน ดังนั้นถ้าสงสัยว่าอาหารมีฟอร์มาลิน ก็ไม่ควรซื้อมารับประทานและก่อนนำอาหารสดมาประกอบอาหารก็ควรล้างให้สะอาด

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: ปุ้ม, Exoexo, ทัมจัย, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
บอสณวัฒน์ขนมิสแกรนจากเขมรกลับไทยด่วน!รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฟ้าครึ้มๆทั้งวัน วันนี้มีบอลคู่ใหญ่ อาจจะมีเปลี่ยนโค็ชได้เด้อครับเด้อหนุ่มโหดทำร้ายแฟนสาวจนเสียชีวิตในที่นอนมัสยิด 99 หอแห่งมากัสซาร์ อินโดนีเซียช้างอาสา! ส่งเสบียงให้มนุษย์ในวิกฤตน้ำท่วม!2 หนุ่มหื่u! พาหุ่นยนต์ขึ้นโรงแรม..รู้น่ะคิดอะไรอยู่หญิงสาวคุยโทรศัพท์เสียงดังมากบนรถไฟความเร็วสูง จนสร้างความพอใจกับ ผดส. แต่เมื่อเธอวางโทรศัพท์ทุกคนรู้สึกผิดทันทีนครชัยแอร์ผู้มาก่อนการการขโมยดวง และหมอผีในคราบนักดูดวงจากเรื่องเล่าดัง มีจริงหรือไม่?การแข่งขันศิลปะการต่อสู้กลายเป็นการเต้นรำ บางคนไม่ปลื้มสาวตั้งกฎหากผู้ชายต้องการจูบเธอ ต้องปฏิบัติตามกฎ 3 ข้ออย่างนี้เคร่งครัด เพราะเธอมีอาการแพ้อย่างรุนแรงฝรั่งอึ้ง ข้าวเหนียวปิ้งไทยพาเมืองติดอันดับยอดฮิตสายกินทั่วเอเชีย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมกะลาเนีย (Megalania): สัตว์เลื้อยคลานยักษ์ที่สูญพันธุ์ไปแล้ว ไม่อย่างนั้นเจ้านี่คือสัตว์ตระกูลวรนุช ที่ใหญ่มากๆ ใหญ่กว่ามังกรโคโมโดอีกเด้อฟอสซิล "อุจจาระ" ของชาวไวกิ้ง อายุ 1,200 ปี มูลค่าเกือบ 40,000 ดอลลาร์เด้งจนได้ดี! เศรษฐีดูไบ บริจาคเงินให้หมูเด้ง 5 ล้านบาท!สุดยื้อ ยายวัย 71 ปี เสียชีวิตแล้ว หลังเรือกู้ภัยล่ม บริเวณทางเลียบรถไฟเชียงเเสนหญิงสาวคุยโทรศัพท์เสียงดังมากบนรถไฟความเร็วสูง จนสร้างความพอใจกับ ผดส. แต่เมื่อเธอวางโทรศัพท์ทุกคนรู้สึกผิดทันที
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กราดยิงอิสราเอล ตำรวจสาวดับ เจ็บอีก 10 ราย ชี้เป็นเหตุก่อการร้ายรถติดใหญ่มาก เพราะคู่รักจอดรถปิกนิคข้างทาง ร้อนถึง ตร.ต้องมาเคลียร์เด้งจนได้ดี!เศรษฐีดูไบบริจาคเงินให้หมูเด้ง 5 ล้านบาท!สุดยื้อ ยายวัย 71 ปี เสียชีวิตแล้ว หลังเรือกู้ภัยล่ม บริเวณทางเลียบรถไฟเชียงเเสน
ตั้งกระทู้ใหม่