หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ภาพ “บ่อน้ำ” ที่รุ่นน้องม.เกษตร จมจนต้องรักษาตัวใน ICU จากเหตุการณ์ทำกิจกรรม เผยคนในเรียก “บ่อบำบัดสารเคมี “

โพสท์โดย กิตตินันท์

สืบเนื่องกรณีนิสิตชั้นปีที่ 1 คณะพาณิชย์นาวีนานาชาติ  ม.เกาตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา เกิดเหตุจมน้ำจนต้องเข้ารักษาตัวในห้องไอซียู โรงพยาบาลชลบุรี  ด้วยอาการปอดติดเชื้อ โดยมีข้อมูลแพร่หลายในโซเชียลเน็ตเวิร์กว่าเป็นบ่อบำบัดน้ำเสีย ต่อมา นายจงรัก วัชรินทร์รัตน์ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (มก.) ออกมาชี้แจงว่าเป็นเพียงบ่อรับน้ำฝนและน้ำที่ไหลมาจากภูเขาด้านหลัง มหาวิทยาลัย ซึ่งคณะพาณิชย์นาวีจะใช้บ่อดังกล่าวในการฝึกภาคปฏิบัติและเป็นสิ่งที่ทำมา ตลอดนั้น

ล่าสุด เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Pook Sukonta Berthebaud ได้เผยแพร่ภาพบ่อน้ำดังกล่าว โดยอ้างว่ามีนักศึกษาถ่ายภาพส่งมาให้ ข้อความส่วนหนึ่งมีดังนี้ “ทางกลุ่มรุ่นพี่โจมตีเราหนักมาก เราเลยนำภาพบ่อที่เกิดเหตุมาให้ดู น้องในมหาลัยส่งภาพมาให้ค่ะ สะอาดแค่ไหนถามใจ ในมหาลัยเรียกบ่อเคมี ใครได้ยินชื่อก็นึกว่าเป็นบ่อที่มีสารเคมี ป้ะวะ ประเด็นนะ มันอยู่ที่ว่ามีคนไปรับน้องแล้วจมน้ำ ที่สำคัญน้ำมันสกปรกจนปอดเขาติดเชื้อรุนแรง แถมรุ่นน้องเราบอกว่าบ่อเหม็นเน่ามีปลาตายด้วย ส่วนคนในมหาลัยพยายามบลัฟฟ์บอกว่าบ่อสะอาดน้ำไม่มีสารเคมีปลอดภัยนะคะเบบี๋ ขอจงเสพข่าวอย่างมีสติ งั้นช่วยตักน้ำดื่มให้ดูทีได้ไหมคะรุ่นพี่ผู้เข้มแข็ง”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังภาพชุดนี้ได้รับการเผยแพร่ ไดเ้มีผู้วิพากษ์วิจารร์อย่างมาก โดยเฉพาะในเพจ ANTI SOTUS โดยความเห็นส่วนใหญ่ระบุว่า ประเด็นสำคัญไม่ได้อยู่ที่น้ำสะอาดหรือไม่ แต่อยู่ที่กิจกรรมซึ่งทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

ขอบคุณที่มา: http://dodeden.com/214136.html
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: ซาอิ, วายุนันท์, Exoexo, Tabebuia, ผมชื่อ ไอ้โง่, nui, ทัมจัย, ninkasem, zerotype, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
บอสณวัฒน์ขนมิสแกรนจากเขมรกลับไทยด่วน!มัสยิด 99 หอแห่งมากัสซาร์ อินโดนีเซียหนุ่มโหดทำร้ายแฟนสาวจนเสียชีวิตในที่นอน2 หนุ่มหื่u! พาหุ่นยนต์ขึ้นโรงแรม..รู้น่ะคิดอะไรอยู่หญิงสาวคุยโทรศัพท์เสียงดังมากบนรถไฟความเร็วสูง จนสร้างความพอใจกับ ผดส. แต่เมื่อเธอวางโทรศัพท์ทุกคนรู้สึกผิดทันทีการขโมยดวง และหมอผีในคราบนักดูดวงจากเรื่องเล่าดัง มีจริงหรือไม่?การแข่งขันศิลปะการต่อสู้กลายเป็นการเต้นรำ บางคนไม่ปลื้มสุดยื้อ ยายวัย 71 ปี เสียชีวิตแล้ว หลังเรือกู้ภัยล่ม บริเวณทางเลียบรถไฟเชียงเเสนรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฟ้าครึ้มๆทั้งวัน วันนี้มีบอลคู่ใหญ่ อาจจะมีเปลี่ยนโค็ชได้เด้อครับเด้อนครชัยแอร์ผู้มาก่อนการฝรั่งอึ้ง ข้าวเหนียวปิ้งไทยพาเมืองติดอันดับยอดฮิตสายกินทั่วเอเชียสิ่งที่เกิดขึ้นกับร่างกาย เมื่อคุณออกกำลังกายเสร็จแล้วอาบน้ำในทันที โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญออกมาเฉลยด้วยตัวเอง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมกะลาเนีย (Megalania): สัตว์เลื้อยคลานยักษ์ที่สูญพันธุ์ไปแล้ว ไม่อย่างนั้นเจ้านี่คือสัตว์ตระกูลวรนุช ที่ใหญ่มากๆ ใหญ่กว่ามังกรโคโมโดอีกเด้อฟอสซิล "อุจจาระ" ของชาวไวกิ้ง อายุ 1,200 ปี มูลค่าเกือบ 40,000 ดอลลาร์เด้งจนได้ดี! เศรษฐีดูไบ บริจาคเงินให้หมูเด้ง 5 ล้านบาท!สุดยื้อ ยายวัย 71 ปี เสียชีวิตแล้ว หลังเรือกู้ภัยล่ม บริเวณทางเลียบรถไฟเชียงเเสนหญิงสาวคุยโทรศัพท์เสียงดังมากบนรถไฟความเร็วสูง จนสร้างความพอใจกับ ผดส. แต่เมื่อเธอวางโทรศัพท์ทุกคนรู้สึกผิดทันที
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กราดยิงอิสราเอล ตำรวจสาวดับ เจ็บอีก 10 ราย ชี้เป็นเหตุก่อการร้ายรถติดใหญ่มาก เพราะคู่รักจอดรถปิกนิคข้างทาง ร้อนถึง ตร.ต้องมาเคลียร์เด้งจนได้ดี!เศรษฐีดูไบบริจาคเงินให้หมูเด้ง 5 ล้านบาท!สุดยื้อ ยายวัย 71 ปี เสียชีวิตแล้ว หลังเรือกู้ภัยล่ม บริเวณทางเลียบรถไฟเชียงเเสน
ตั้งกระทู้ใหม่