หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Ben-Hur และ The BFG กลายเป็นหนังที่ขาดทุนมากสุดประจำซัมเมอร์ปี 2016

โพสท์โดย SpiderMeaw

สิ้นช่วงหนังซัมเมอร์ของปี 2016 ของฮอลลีวู้ดแล้ว และเมื่อมีการสรุปรายได้ของบรรดาหนังใหญ่ที่เข้าฉายทั้งหมด ก็พบว่า Ben-Hur จากผู้กำกับติเมอร์ เบกแมมเบตอฟ กลายเป็นแชมป์หนังแป้กหรือหนังขาดทุนประจำปีนี้ไปตามความคาดหมายครับ

รายงานจากเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ บอกว่า หลังจากได้ปรึกษานักวิเคราะห์ด้านรายได้หนังแล้ว Ben-Hur น่าจะทำเงินทั่วโลกไปราว 70-75 ล้านเหรียญ ซึ่งห่างไกลจากทุนสร้างเกือบ 100 ล้านเหรียญสหรัฐของหนังเรื่องนี้มาก และยังเป็นทุนสร้างที่ยังไม่ได้รวมงบด้านการตลาดและประชาสัมพันธ์ด้วย ค่ายเอ็มจีเอ็มซึ่งรับผิดชอบทุนสร้างและงบการตลาดกว่า 80% ของทั้งหมดที่ใช้ไปกับหนังเรื่องนี้ จะเป็นฝ่ายเจ็บตัวหนักที่สุด และอาจขาดทุนราว 120 ล้านเหรียญสหรัฐ

ค่ายหนังที่เสียหายหนักรองลงมาก็คือวอลท์ ดิสนี่ย์ พิกเจอร์ส ที่แม้จะได้กำไรมหาศาลจาก Captain America: Civil War และFinding Dory แต่ก็ต้องเจ็บตัวจากหนังใหญ่ 3 เรื่องของซัมเมอร์ปีนี้ที่รายได้ไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง โดยที่หนักสุดมาจาก The BFGของผู้กำกับสตีเวน สปีลเบิร์ก หนังทำเงินทั่วโลก 160.8 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 140 ล้านเหรียญ ที่ยังไม่รวมงบการตลาด คาดว่าหนังน่าจะขาดทุนราว 90-100 ล้านเหรียญ

ที่ตามมาไม่ไกลก็คือ Alice Through the Looking Glass ซึ่งทำเงินทั่วโลกไปเพียง 295.4 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 170 ล้านเหรียญ ที่ยังไม่รวมงบการตลาด แปลว่าดิสนี่ย์น่าจะขาดทุนอย่างต่ำจากหนังเรื่องนี้ราว 65 ล้านเหรียญ อีกเรื่องก็คือหนังรีเมก Pete’s Dragon ที่ทำเงินไปในตอนนี้เพียง 78.3 ล้านเหรียญ คาดว่าจะขาดทุน 65 ล้านเหรียญเช่นกัน

นอกจากค่ายดิสนี่ย์แล้ว ค่ายที่มีหนังขาดทุนอีกก็คือโซนีพิกเจอร์ส หนัง Ghostbusters ฉบับสร้างใหม่ทำเงินทั่วโลกจบที่ 225 ล้านเหรียญสหรัฐ จากทุนสร้างไม่รวมงบการตลาด 144 ล้านเหรีญ คาดว่าจะขาดทุนราว 70 ล้านเหรียญ คาดว่าคงไม่ได้สร้างภาคต่อแล้ว

หนังหลายเรื่องที่ทำเงินในตลาดสหรัฐไม่ดี เช่น Star Trek Beyond และ Independence Day: Resurgence ดูเหมือนว่าอาจรอดตายจากการได้รายได้ในตลาดนอกสหรัฐช่วย IDR ใช้ทุนสร้าง 165 ล้านเหรียญ ทำเงินทั่วโลกไปแล้วราว 383 ล้านเหรียญในตอนนี้ และยังไม่ได้ฉายครบทุกตลาด ยังมีโอกาสลุ้นว่าจะขาดทุนหรือเท่าทุน ส่วน Star Trek Beyond ก็ทำเงินทั่วโลกไปแล้ว 294 ล้านเหรียญ และกำลังไปได้ดีในตลาดจีนครับ น่าจะได้กำไรเมื่อฉายหมดรอบแล้ว

ความน่าสนใจของหนังที่ขาดทุนหนักในปีนี้เกือบทั้งหมดคือเป็นหน้ารีเมก หรือไม่ก็ภาคต่อครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: zerotype, MAC Mask
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
บอสณวัฒน์ขนมิสแกรนจากเขมรกลับไทยด่วน!รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฟ้าครึ้มๆทั้งวัน วันนี้มีบอลคู่ใหญ่ อาจจะมีเปลี่ยนโค็ชได้เด้อครับเด้อ2 หนุ่มหื่u! พาหุ่นยนต์ขึ้นโรงแรม..รู้น่ะคิดอะไรอยู่ชมพู่ ธัณย์สิตา" เปลี่ยนลุคใหม่! สวยจนลูกแทบจำไม่ได้รวมมีมใจเกเร สไลด์คลายเครียดประจำวันรถหรูซูเปอร์คาร์วิ่งเกลื่อนมอเตอร์เวย์..งานนี้มีตำรวจประกบด้วยนครชัยแอร์ผู้มาก่อนการน้ำท่วมสถานีรถไฟเชียงใหม่แทบจำไม่ได้!!ฝรั่งอึ้ง ข้าวเหนียวปิ้งไทยพาเมืองติดอันดับยอดฮิตสายกินทั่วเอเชียหินแกะสลักปริศนา..รูปจรวดอายุ 3,000 ปีของอิสตันบูล มันคืออะไรกันแน่วิกฤติในสังคมผู้สูงวัยในญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นทุกขณะ ผลวิจัยชี้ว่า อีก 26 ปี คนสูงวัย 10% ในญี่ปุ่น จะไม่เหลือญาติสนิทอยู่เลยชวนเข้ามาร่วมแบ่งปันภาพถ่ายเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นหนึ่งในล้านครั้งอันน่าประหลาดใจ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รถหรูซูเปอร์คาร์วิ่งเกลื่อนมอเตอร์เวย์..งานนี้มีตำรวจประกบด้วยบอสณวัฒน์ขนมิสแกรนจากเขมรกลับไทยด่วน!เที่ยวลมหนาวปลอดภัยไว้ก่อนไม้เบื่อไม้เมา! หนุ่มเพื่อนบ้านโหดทะเลาะกัน คว้าปืนยิงใส่เจ็บฝรั่งอึ้ง ข้าวเหนียวปิ้งไทยพาเมืองติดอันดับยอดฮิตสายกินทั่วเอเชีย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
2 หนุ่มหื่น! พาหุ่นยนต์ขึ้นโรงแรม..รู้น่ะคิดอะไรอยู่ไม้เบื่อไม้เมา! หนุ่มเพื่อนบ้านโหดทะเลาะกัน คว้าปืนยิงใส่เจ็บรถหรูซูเปอร์คาร์วิ่งเกลื่อนมอเตอร์เวย์..งานนี้มีตำรวจประกบด้วยบอสณวัฒน์ขนมิสแกรนจากเขมรกลับไทยด่วน!
ตั้งกระทู้ใหม่