หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ขาใหญ่สะท้าน คลองสามสะเทือน ! สนธิเข้าเรือนจำ ตอกย้ำ "ธัมมชโย" ไม่กล้าออกวัด

เนื้อหาโดย Fuckyou

กฎหมาย หรือ กฎแห่งกรรม ?

เรียกว่าแทบจะปิดประตูตายกันเลยทีเดียว สำหรับผู้ทรงอิทธิพลหนึ่งเดียวแห่งประเทศไทยในวันนี้ ผู้ที่มีชื่อว่า "ธัมมชโย" กับการออกจากวัดพระธรรมกายไปมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ หลังจากมีข่าวดัง 2 ช็อต ติดๆ กัน นั่นคือ

1. ข่าวผู้ต้องหาตับแตกตายหลังจากถูกเจ้าหน้าที่ปั๊มหัวใจช่วยชีวิต

2. ข่าวนายสนธิ ลิ้มทองกุล หัวหน้ากลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 20 ในข้อหาทำผิด พรบ.ตลาดหลักทรัพย์

ทั้งสองข่าวบ่งบอก "สัญญาณอันตราย" ทั้ง 2ทาง ได้แก่

1. ก่อนหน้านี้มีกรณี"หมอหยอง-ติดเชื้อในกระแส" ก็สร้างความระส่ำระสายให้แก่สาวกธรรมกายมาแล้ว วันนี้ มีข่าว "ปั๊มหัวใจตับแตกตาย" เพิ่มเติมกระแสเข้าไปอีก ทั้งหวาดเสียวและสยดสยองไปทั้งคลองสาม ไม่กล้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่

2. อันตรายสำหรับผู้ทรงอิทธิพล ภายใต้สโลแกน "ใหญ่แค่ไหนก็จับ" ถ้านับจากคดีพล.ต.อ.พงษ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งถือว่าเป็นตำนานของตำรวจท่านหนึ่ง เรื่องสายสัมพันธ์นั้นคงไม่ต้องพูดถึง แต่ถึงที่สุดแล้วก็..ไปไม่รอด เรื่อยมาจนถึง..The Big Brother สนธิ ลิ้มทองกุล ผู้สร้างตำนาน "เปลี่ยนเมืองไทยในยุคมิลเลเนียม" สามารถกระชากอารมณ์คนไทย ซึ่งอยู่ภายในระบอบประชาธิปไตยมานานกว่า60 ปี ก่อนหน้านี้ใครทำรัฐประหารถือว่า "ไม่ชอบธรรม" แต่สุดท้าย สนธิก็สามารถ "สร้างความชอบธรรม" ให้แก่การปฏิวัติรัฐประหารได้ อย่างไม่น่าเชื่อ แต่ก็ไม่น่าเชื่อเช่นเดียวกันว่า หัวหน้าพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ผู้กล้าประกาศว่า "ผมสังกัดพรรคจักรี" จะถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุก นานถึง 20 โดยไม่รอลงอาญา

นอกเหนือจาก "ม็อตโต-ใหญ่แค่ไหนก็จับ" นั้น ยังมีสาระภายในอีกว่า คดีความของสนธิ ลิ้มทองกุล นั้น ไม่มีผู้เสียหาย ธนาคารกรุงไทยไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี ไม่มีสมาชิกคนใดในกลุ่มผู้จัดการ แจ้งความดำเนินคดีกับนายสนธิแต่เป็น..ความผิดทาง พรบ.ตลาดหลักทรัพย์โดยทางนายสนธิก็ต่อสู้คดีว่า "ตนเองไม่ได้มีเจตนาทุจริต และไม่ได้ทำเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว ไม่มีผู้เสียหาย" แต่สุดท้ายศาลก็ลงอาญา

ถามว่า กรณีสนธิ เหมือนกับกรณีธัมมชโย ตรงไหน ?

คำตอบก็คือ เหมือนกันยังกะฝาแฝด ไล่ตั้งแต่เป็นผู้ทรงอิทธิพลระดับประเทศ ต้องคดีที่ไม่มีผู้เสียหาย หรือผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความ ธัมมชโยได้เงินมาก็เอามาสร้างวัด ฯลฯ แต่ทั้งหมดทั้งมวลนั้น เมื่อคดีขึ้นสู่ศาล ศาลจะพิพากษาออกมาแนวไหน คดีของ "สนธิ ลิ้มทองกุล" ถือว่าเป็นคดีนำร่องอย่างชัดเจน ชัดเจนจนกระทั่งว่า ขาใหญ่สะท้าน คลองสามสะเทือน !

เพราะถ้าระดับ "ศาสดาสนธิ" ยังเข้าคุกได้"ศาสดาธัมมชโย" ก็คงไม่รอดเช่นกัน !

เนื้อหาโดย: Fuckyou
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: ono, bgs, ทัมจัย, MAC Mask, ผมชื่อ ไอ้โง่
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฟ้าครึ้มๆทั้งวัน วันนี้มีบอลคู่ใหญ่ อาจจะมีเปลี่ยนโค็ชได้เด้อครับเด้อบอสณวัฒน์ขนมิสแกรนจากเขมรกลับไทยด่วน!ชมพู่ ธัณย์สิตา" เปลี่ยนลุคใหม่! สวยจนลูกแทบจำไม่ได้รวมมีมใจเกเร สไลด์คลายเครียดประจำวันหินแกะสลักปริศนา..รูปจรวดอายุ 3,000 ปีของอิสตันบูล มันคืออะไรกันแน่นครชัยแอร์ผู้มาก่อนการรถหรูซูเปอร์คาร์วิ่งเกลื่อนมอเตอร์เวย์..งานนี้มีตำรวจประกบด้วยน้ำท่วมสถานีรถไฟเชียงใหม่แทบจำไม่ได้!!ชวนเข้ามาร่วมแบ่งปันภาพถ่ายเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นหนึ่งในล้านครั้งอันน่าประหลาดใจ2 หนุ่มหื่u! พาหุ่นยนต์ขึ้นโรงแรม..รู้น่ะคิดอะไรอยู่ไม้เบื่อไม้เมา! หนุ่มเพื่อนบ้านโหดทะเลาะกัน คว้าปืนยิงใส่เจ็บตำรวจไทยรับจบทุกเคส
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รถหรูซูเปอร์คาร์วิ่งเกลื่อนมอเตอร์เวย์..งานนี้มีตำรวจประกบด้วยบอสณวัฒน์ขนมิสแกรนจากเขมรกลับไทยด่วน!เที่ยวลมหนาวปลอดภัยไว้ก่อนไม้เบื่อไม้เมา! หนุ่มเพื่อนบ้านโหดทะเลาะกัน คว้าปืนยิงใส่เจ็บฝรั่งอึ้ง ข้าวเหนียวปิ้งไทยพาเมืองติดอันดับยอดฮิตสายกินทั่วเอเชีย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
2 หนุ่มหื่u! พาหุ่นยนต์ขึ้นโรงแรม..รู้น่ะคิดอะไรอยู่ไม้เบื่อไม้เมา! หนุ่มเพื่อนบ้านโหดทะเลาะกัน คว้าปืนยิงใส่เจ็บรถหรูซูเปอร์คาร์วิ่งเกลื่อนมอเตอร์เวย์..งานนี้มีตำรวจประกบด้วยบอสณวัฒน์ขนมิสแกรนจากเขมรกลับไทยด่วน!
ตั้งกระทู้ใหม่