หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โอบามาหมดฟอร์มยอมยกซีเรียให้ปูตินและอัสซาดแล้ว

แปลโดย ความภักดี

สื่อDebkafileของอิสราเอล รายงานว่าโอบามาเสียฟอร์มแล้ว เมื่อเขายอมยกซีเรียให้กับพี่ปู

ภาพที่เผยแพร่มากที่สุดในการประชุมG20ที่หางโจว คือภาพที่โอบามายืนทักทายกับพี่ปู โดยที่โอบามาตัวสูงกว่า ทำแอ๊คท่ามองหน้าพี่ปูด้วยสายตาที่ข่มขวัญ

แต่ภาพที่ปรากฎและความเป็นจริงมันคนละเรื่องกัน

ในช่วงการประชุมG-20 พี่ปูบอกกับโอบามาว่า เขามีแต้มต่อทุกอย่างในสงครามซีเรีย และไม่มีความจำเป็นใดๆที่หมีขาวจะต้องร่วมมืออะไรกับอีแร้งในความขัดแย้งของซีเรีย เพราะว่าอีแร้งถูกกันให้อยู่นอกเกมแล้ว

โอบามาถึงกับใบ้แดก

พี่ปูถือแต้มต่อเพราะว่าหมีขาวได้จับมือกับเติร์กเพื่อหาทางออกให้กับซีเรีย และวางเกมตะวันออกกลางในอันดับต่อไป

พี่แอร์หนวดจิ๋มกระดิกไปกระดิกมาด้วยความเริงร่าที่ได้จับมือกับพี่ปูเพื่อตอกย้ำความเป็นพันธมิตร และตุรกีจะกอบโกยประโยชน์จากซีเรียอย่างเป็นกอบเป็นกำมากกว่าที่เคยฝันเสียอีก

พี่แอร์หนวดจิ๋มถีบส่งโอบามาไปเรียบร้อยโรงเรียนจีนแล้ว เพราะว่าโดนอีแร้่งหักหลังหนุนการทำรัฐประหารเพื่อโค่นเขาลงจากตำแหน่ง

ในความร่วมมือระหว่างรัสเซียและตุรกี ทางพี่ปูยอมให้ตุรกีครอบครองดินแดน4,000ตารางกิโลเมตรทางตอนเหนือของซีเรีย โดยที่ทางกองทัพอากาศของตุรกีจะดูแลเป็นเขตคววามมั่นคง และรัสเซียจะไม่เข้าไปก้าวก่ายบริเวณนี้ ซึ่งเป็นที่ตั้งของเมืองของซีเรียคือ Jarablus, Manjib, Azaz และ Al-Bab

ในทางกลับกัน ตุรกียอมหยุดให้ความช่วยเหลือพวกก่อการร้าย รวมทั้งไอซิสที่อีแร้งและซาอุสนับสนุนในเมืองอาเล็ปโปและทางตอนเหนือของซีเรีย พวกก่อการร้ายทำสงครามซีเรียตั้งแต่ปี2011เพื่อล้มรัฐบาลอัสซาดและเฉือนซีเรียออกเป็นส่วนๆเพื่อให้อีแร้ง ซาอุ ตุรกีและอิสราเอลแบ่งเค้กกัน

อัสซาดไม่มีทางเลือกต้องยอมตามเงื่อนไขของพี่หนวดจิ๋ม โดยมีพี่ปูเป็นคนกลางช่วยเจรจาสงบศึกสงครามกลางเมือง เพราะว่าไม่มีพี่ปูมาช่วยป่านนี้ ซีเรียไม่เหลือความเป็นประเทศ ส่วนพี่หนวดจิ๋มบอกกับอีแร้่งว่าเขตความมั่นคงทางตอนเหนือของซีเรียจะเป็นบริเวณที่จะช่วยรักษาความปลอดภัยให้ผู้อพยพซีเรีย ถ้ารองรับผู้อพยพซีเรียได้มาก จะช่วยแบ่งเบาปัญหาให้สหภาพยุโรปอีกด้วย

ต่างฝ่ายต่างหักหลังเกิดขึ้นอย่างน่าเกลียด

ก่อนหน้านี้ นายโจ ไบ รองประธานาธิบดี ได้เดินทางไปตุรกีเพื่อคุกเข่าของ้อคืนดีกับพี่แอร์หนวดจิ๋ม พร้อมขอร้องเพลงคาราโอเกะ "ผิดไปแล้วๆ" ให้พวกเติร์กฟังว่า ไม่ได้ตั้งใจหนุนรัฐประหารเพื่อล้มพีแอร์หนวดจิ๋มจะ พวกซีไอเอมันทำไปโดยไม่บอกทำเนียบขาว ทำให้เกิดเริื่องยุ่ง ทั้งๆที่อีแร้งขอยืนเคียงคู่เติร์กจนฟ้าดินจะล่มสลาย

พี่แอร์หนวดจิ๋มได้แต่ยิ้มหึๆๆ อมพระมาพูดกูก็ไม่เชื่อ

นายโจยอมง้อพวกเติร์กถึงขนาด สั่งให้พวกเคิร์ดถอยร่นจากดินแดนที่พวกเขาครอบครอง ให้ไปอยู่ฝั่งตะวันออกของแม่น้ำยูเฟรติส มิเช่นนั้นอีแร้งจะไมให้การสนับสนุนทางทหารอีกต่อไป พวกเคิร์ดถึงกับน้ำตาตก โดนหักหลังอย่างเจ็บปวด

พี่แอร์หนวดจิ๋มได้ทีส่งรถถังเดินหน้าเข้าไปในดินแดนซีเรีย เพื่อถล่มพวกเคิร์ด และพวกก่อการร้าย และเพื่อยึดเดินแดนของซีเรียทำเป็นเขตของความมั่นคง อัสซาดเข้าใจสถานการณ์ดี แม้ว่าจะออกข่าวโจมตีเติร์กที่เอารถถังเข้าซีเรีย แต่ความจริงแล้วต้องยอม

เสียดินแดนบางส่วนให้ตุรกี แลกกับการทำลายพวกไอซิส เพื่อรักษาดินแดนส่วนใหญ่ของประเทศภายใต้การกำกับของพี่ปูจะคุ้มกว่า

พี่แอร์หนวดจิ๋มหักหลังพวกก่อการร้ายที่เติร์กเคยสนับสนุนร่วมกับอีแร้งและซาอุเหมือนกัน ทั้งการฝึก การแจกอาวุธ ทั้งการลำเลียงกองกำลังและอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆเพื่อส่งเข้าไปทำสงครามในซีเรีย

สถานการณ์ตอนนี้คือพวกไอซิส อัล นุสราและพวกก่อการร้ายที่อยู่อาเล็ปโป้ ซึ่งเป็นฐานใหญ่สุดกำลังถูกปิดประตูตีแมว โดนทั้งเติร์กและอีแร้งทอดทิ้งไปพร้อมๆกัน รอวันโดนเช็คบิลรวดเดียว เพราะว่าพี่ปูยึดได้90%ของพื้นที่ของซีเรียแล้ว โดยที่โอบามาทำอะไรไม่ได้ เพราะว่าพี่ปูลลงทุนมารบเอง ในขณะที่อีแร้งเล่นสงครามตัวแทน

นายจอห์น แคร์รี่ รมวต่างประเทศอีแร้ง และนายเซอร์เกร ลาฟรอฟ รมวต่างประเทศรัสเซีย ตกลงแผนสันติภาพของซีเรียได้ที่นคนเจนิวาในวันที่9กันยายนที่ผ่านมา เป็นการรักษาหน้าอีแร้ง ว่าทั้ง2ฝ่ายจะร่วมมือกันในการกำจัดไอซิส และอัลนุสราในซีเรีย

ทั้งโอบามาและแคร์รี่หมดฟอร์มพร้อมๆกัน เพราะว่าเสียรู้พี่ปูที่มียุทธศาสตร์การเดินเกมทั้งการทหาร ยุทธศาสตร์และการทูตที่เหนือกว่า

thanong
11/9/2016

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ความภักดี's profile


โพสท์โดย: ความภักดี
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: Darius, Tabebuia
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ฝรั่งอึ้ง ข้าวเหนียวปิ้งไทยพาเมืองติดอันดับยอดฮิตสายกินทั่วเอเชียวิกฤติในสังคมผู้สูงวัยในญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นทุกขณะ ผลวิจัยชี้ว่า อีก 26 ปี คนสูงวัย 10% ในญี่ปุ่น จะไม่เหลือญาติสนิทอยู่เลยฟอสซิล "อุจจาระ" ของชาวไวกิ้ง อายุ 1,200 ปี มูลค่าเกือบ 40,000 ดอลลาร์สาวตั้งกฎหากผู้ชายต้องการจูบเธอ ต้องปฏิบัติตามกฎ 3 ข้ออย่างนี้เคร่งครัด เพราะเธอมีอาการแพ้อย่างรุนแรงภาพที่ชัดที่สุดของดวงจันทร์บอสณวัฒน์ขนมิสแกรนจากเขมรกลับไทยด่วน!ชวนเข้ามาร่วมแบ่งปันภาพถ่ายเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นหนึ่งในล้านครั้งอันน่าประหลาดใจรถหรูซูเปอร์คาร์วิ่งเกลื่อนมอเตอร์เวย์..งานนี้มีตำรวจประกบด้วยโทณพราหมณ์เจดีย์ สถานที่แบ่งพระบรมสารีริกธาตุ ขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าประโยชน์ของ "ถั่วลิสง" บริโภคเพียงวันละ 1 กำมือ ช่วยทำให้คุณห่างไกลหมอมากขึ้นหินแกะสลักปริศนา..รูปจรวดอายุ 3,000 ปีของอิสตันบูล มันคืออะไรกันแน่รัฐฟลอริดาอ่วม ซากความเสียหายจากเฮอริเคนเฮลีน ยังเคลียร์ไม่ทันเสร็จ พายุลูกใหม่อย่างมิลตัน เตรียมเข้าถล่มอีกแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฝรั่งอึ้ง ข้าวเหนียวปิ้งไทยพาเมืองติดอันดับยอดฮิตสายกินทั่วเอเชียชวนเข้ามาร่วมแบ่งปันภาพถ่ายเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นหนึ่งในล้านครั้งอันน่าประหลาดใจหินแกะสลักปริศนา..รูปจรวดอายุ 3,000 ปีของอิสตันบูล มันคืออะไรกันแน่รถหรูซูเปอร์คาร์วิ่งเกลื่อนมอเตอร์เวย์..งานนี้มีตำรวจประกบด้วยบอสณวัฒน์ขนมิสแกรนจากเขมรกลับไทยด่วน!วิกฤติในสังคมผู้สูงวัยในญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นทุกขณะ ผลวิจัยชี้ว่า อีก 26 ปี คนสูงวัย 10% ในญี่ปุ่น จะไม่เหลือญาติสนิทอยู่เลย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
รถหรูซูเปอร์คาร์วิ่งเกลื่อนมอเตอร์เวย์..งานนี้มีตำรวจประกบด้วยบอสณวัฒน์ขนมิสแกรนจากเขมรกลับไทยด่วน!วิกฤติในสังคมผู้สูงวัยในญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นทุกขณะ ผลวิจัยชี้ว่า อีก 26 ปี คนสูงวัย 10% ในญี่ปุ่น จะไม่เหลือญาติสนิทอยู่เลยรัฐฟลอริดาอ่วม ซากความเสียหายจากเฮอริเคนเฮลีน ยังเคลียร์ไม่ทันเสร็จ พายุลูกใหม่อย่างมิลตัน เตรียมเข้าถล่มอีกแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่