หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พ่อแม่จีนยอมคลอดลูกอีก 3 คนเพื่อต่อชีวิตให้ลูกคนโต

โพสท์โดย SpiderMeaw

เมื่อปี 2009 สามีภรรยาคู่หนึ่งในเมืองเซินเจิ้น คลอดลูกสาวและตั้งชื่อให้ว่า “เชี่ยนเชี่ยน” เมื่อลูกสาวอายุ 1 ขวบก็ตรวจพบว่าเป็นโรคธาลัสซีเมีย แพทย์บอกว่า มีวิธีรักษาเพียงวิธีเดียวคือ ปลูกถ่ายเซลล์ต้นกำเนิดเม็ดเลือด ซึ่งเลือดจากสายสะดือของพี่น้องเป็นแหล่งเซลล์ต้นกำเนิดเม็ดเลือดที่ดีที่สุด และมีเปอร์เซนต์ของโอกาสที่จะสอดคล้องกัน 25% - 50%

สามีภรรยาคู่นี้จึงตัดสินใจคลอดลูกอีกคน แต่น่าเสียดายเลือดจากสายสะดือของลูกชายคนแรกไม่สอดคล้องกับพี่สาว หลังจากนั้นหนึ่งปี ก็มีลูกชายคนที่ 2 แต่ก็ยังไม่สำเร็จอีก จนถึงปลายปี 2014 ได้คลอดลูกชายคนที่ 3 ซึ่งเลือดจากสายสะดือสอดคล้องกับเลือดของพี่สาวร้อยเปอร์เซนต์

ถึงแม้ว่าในอนาคต สามีภรรยาคู่นี้จะต้องเผชิญกับแรงกดดันทางเศรษฐกิจค่อนข้างมากเนื่องจากมีลูกหลายคน แต่ข่าวดีก็คือสามารถรักษาโรคของลูกสาวได้ และไม่ต้องคลอดลูกเพื่อช่วยชีวิตลูกสาวอีกแล้ว

(ขอบคุณข่าวและรูปจาก thai.cri.cn)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชมพู่ ธัณย์สิตา" เปลี่ยนลุคใหม่! สวยจนลูกแทบจำไม่ได้หนุ่ม 15 ถูกแทง 50 แผล และ ถูกเผาทั้งเป็น ในเมืองมาร์กเซย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ด่วน! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ถนนวิภาวดี เสียชีวิต 23 ราย นายกฯ ยื่นมือช่วยค่ารักษา (คลิป)
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
รัฐฟลอริดาอ่วม ซากความเสียหายจากเฮอริเคนเฮลีน ยังเคลียร์ไม่ทันเสร็จ พายุลูกใหม่อย่างมิลตัน เตรียมเข้าถล่มอีกแล้วเด็กหญิงวัย 13 ปีเสียชีวิตหลังพลัดตกจากอาคารเรียนในกัวลาลัมเปอร์ พ่อโศกเศร้ากับการสูญเสียและตั้งคำถามช้างอาสา!ส่งเสบียงให้มนุษย์ในวิกฤตน้ำท่วม!เจ้าบ่าวชาวมาเลเซียจัดงานแต่งงานต่อแม้เจ้าสาวไม่ปรากฏตัว ทำให้ชาวเน็ตแสดงความเห็นใจ
ตั้งกระทู้ใหม่