หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ช็อคโกแลตร้อนไม่ได้มีประโยชน์อย่างที่คุณคิดนะ..รู้ยัง?

โพสท์โดย SpiderMeaw

ล่าสุดมีการศึกษาพบว่าดาร์กช็อคโกแลตซึ่งอุดมไปด้วยโกโก้นั้นเต็มไปด้วยสารอาหารและสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีต่อสุขภาพ แต่ทุกอย่างจะเป็นไปในทางตรงกันข้ามหากคุณชอบดื่มช็อคโกแลตนม ทางเดียวที่จะทำให้คุณได้ดื่มช็อคโกแลตร้อนที่มีประโยชน์ต่อร่างกายคือคุณต้องลงมือทำเอง ข้อมูลทางโภชนาการเผยว่าการหาช็อคโกแลตร้อนที่สะอาดและดีต่อสุขภาพนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เนื่องจากผงโกโก้ส่วนใหญ่ที่คุณซื้อจากซูเปอร์มาร์เก็ตเกือบทั้งหมดทำมาจากผงโกโก้แปรรูปและมีรายชื่อส่วนผสมยาวเป็นหางว่าว ดังนั้นคนรักโกโก้ร้อนควรทำอย่างไร? สำหรับผู้เริ่มต้นคุณควรทำความเข้าใจว่าเหตุใดการสั่งช็อคโกแลตร้อนที่ดีต่อสุขภาพนั้นจึงเป็นเรื่องที่แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย

1. มีแคลอรี่มากเกินไป

แน่นอนว่าเราต้องพิจารณาจากขนาดและชนิดของนมที่ใช้ แต่ช็อคโกแลตร้อนส่วนใหญ่จะมีแคลอรี่ตั้งแต่ 200-400 แคลอรี่อยู่แล้ว ที่สำคัญมันเป็นคาร์โบไฮเดรตเหลวซึ่งจะให้ความรู้สึกอิ่มน้อยกว่าในรูปแบบของแข็ง รับประกันได้เลยว่าคุณจะรู้สึกหิวหลังจากที่ดื่มช็อคโกแลตร้อนได้ไม่นาน

วิธีแก้ คุณควรสั่งแก้วเล็กที่สุดหรือถ้าทางร้านมีแต่แก้วขนาดใหญ่ลองขอไม่ให้พวกเขาใส่ช็อคโกแลตร้อนเกิน 8 ออนซ์หรือแบ่งกันดื่มกับเพื่อนก็ได้

2. มีปริมาณน้ำตาลมากเกินไป

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่โกโก้ร้อนจะมีปริมาณน้ำตาลมหาศาล คุณอาจตกใจจนเป็นลมได้หากรู้ว่ามันมีปริมาณมากเท่าไหร่ ผงช็อคโกแลตที่จำหน่ายตามร้านค้ารวมถึงที่ใช้ในร้านกาแฟทั่วไปมักจะมีน้ำตาลอยู่ในรายชื่อส่วนประกอบเป็นอย่างแรก ช็อคโกแลตร้อนส่วนใหญ่จะมีน้ำตาลตั้งแต่ 34-41 กรัมต่อปริมาณเครื่องดื่ม 12 ออนซ์ซึ่งมากกว่าปริมาณที่แนะนำให้รับประทานในแต่ละวัน

วิธีแก้ อย่าสั่งท็อปปิ้งเสริม เช่น วิปครีมหรือซอสช็อคโกแลต เนื่องจากเป็นการเสริมน้ำตาลเข้าไปอีก

3. มีโซเดียมสูงปรี๊ด

โซเดียมในโกโก้ร้อนเนี่ยนะ? ใช่ อันที่จริงช็อคโกแลตร้อน 12 ออนซ์จะมีโซเดียมประมาณ 370 มก. ซึ่งเท่ากับร้อยละ 16 ของปริมาณที่แนะนำให้รับประทานในแต่ละวัน คุณควรใส่ใจเป็นพิเศษหากคุณเป็นโรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ หรือโรคไต

วิธีแก้ เลือกขนาดเล็กที่สุดหรืออ่านฉลากโภชนาการอย่างละเอียดเพื่อควบคุมปริมาณโซเดียมไม่ให้ร่างกายรับเข้าเยอะเกินไป

4. ใช้โกโก้แปรรูปอย่างหนัก

คุณจะเห็น “ผงโกโก้แปรรูปด้วยอัลคาไลน์” หรือ “ผงโกโก้แบบดัตช์” (บนรายชื่อของส่วนประกอบ) ซึ่งหมายความว่าโกโก้ได้รับการปรับสภาพกรดให้เป็นกรดและมีรสชาติขมน้อยลง แต่น่าเสียดายที่ฟลาโวนอยด์กับสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งดีต่อสุขภาพก็จะถูกกำจัดออกไปด้วยเช่นกัน

วิธีแก้ เลือกช็อคโกแลตร้อนที่ทำจากดาร์กช็อคโกแลตเนื่องจากอย่างน้อยก็ผ่านกระบวนการแปรรูปน้อยกว่า หากคุณทำช็อคโกแลตร้อนจากผงจงเลือกผงโกโก้แบบไม่หวานและไม่ผ่านการแปรรูปด้วยอัลคาไลน์

5. มีส่วนผสมแปลกๆ

คุณอาจคิดว่าโกโกร้อนแก้วหนึ่งทำมาจากส่วนผสมธรรมดา ไม่จริงหรอกเพราะร้านกาแฟส่วนใหญ่มักจะใส่น้ำเชื่อมข้าวโพด วัตถุเจือปนอาหาร สารกันการรวมตัวเป็นก้อน สารที่ทำให้คงตัว และวัตถุปรุงแต่งกลิ่นรส

วิธีแก้ จงทำตัวเป็นนักสืบเมื่อต้องอ่านฉลากโภชนาการเพื่อค้นหาส่วนประกอบของช็อคโกแลตร้อนบนเว็บไซต์ของบริษัทผู้ผลิต

อย่างไรก็ตามเมื่อคุณรู้สึกอยากดื่มช็อคโกแลตร้อน วิธีที่ดีที่สุดคือนำสูตรนี้ไปลองทำเองที่บ้านซึ่งได้แก่ผงโกโก้แบบไม่หวานและไม่ผ่านการแปรรูปด้วยอัลคาไลน์ (ของโปรดคือผงโกโก้แบบไม่หวานของ Hershey) นมสด 1 ถ้วย น้ำตาล 1 ช้อนชา (หรือสารให้ความหวานธรรมชาติในแบบของคุณ) เพิ่มรสชาติด้วยวานิลลากับอบเชยอย่างละ ¼ ช้อนชา หรือหากต้องการรสชาติที่ต่างออกไปขอแนะนำให้ลองพริกคาเยน พริกบดละเอียด ผงเครื่องเทศฟักทอง กานพลู หรือใบสะระแหน่สด

Blogger : Meghan Rabbitt

Source : foxnews.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: iCherry, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชมพู่ ธัณย์สิตา" เปลี่ยนลุคใหม่! สวยจนลูกแทบจำไม่ได้หนุ่ม 15 ถูกแทง 50 แผล และ ถูกเผาทั้งเป็น ในเมืองมาร์กเซย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ด่วน! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ถนนวิภาวดี เสียชีวิต 23 ราย นายกฯ ยื่นมือช่วยค่ารักษา (คลิป)
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
รัฐฟลอริดาอ่วม ซากความเสียหายจากเฮอริเคนเฮลีน ยังเคลียร์ไม่ทันเสร็จ พายุลูกใหม่อย่างมิลตัน เตรียมเข้าถล่มอีกแล้วเด็กหญิงวัย 13 ปีเสียชีวิตหลังพลัดตกจากอาคารเรียนในกัวลาลัมเปอร์ พ่อโศกเศร้ากับการสูญเสียและตั้งคำถามช้างอาสา!ส่งเสบียงให้มนุษย์ในวิกฤตน้ำท่วม!เจ้าบ่าวชาวมาเลเซียจัดงานแต่งงานต่อแม้เจ้าสาวไม่ปรากฏตัว ทำให้ชาวเน็ตแสดงความเห็นใจ
ตั้งกระทู้ใหม่