หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

9 "มนุษย์เด็ก"ในประวัติศาสตร์ที่ถูกบันทึกว่าเติบโตขึ้นมากับ"สัตว์ป่า"

โพสท์โดย SpiderMeaw

นี่คือเรื่องราวแปลกประหลาดที่เคยเกิดขึ้นจริงในสังคมมนุษย์และหลายคนอาจไม่เคยมีโอกาสรู้มาก่อน เป็นเรื่องราวของเด็กหลายคนที่เติบโตมากลางป่าและถูกเลี้ยงดูมาโดยสัตว์ป่า แม้จะฟังดูน่าเหลือเชื่อแต่ว่าเรื่องทั้งหมดนั้นเกิดขึ้นจริง และนี่คือ 9 เด็กที่ถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตรว่าพวกเขาได้รับการเลี้ยงดูมาจากสัตว์ป่า บางคนไม่สามารถปรับตัวเข้ากับการเป็นมนุษย์จนตายก็มี

1. Marie-Angélique Memmie Le Blanc

ในยุค 1700 Le Blanc เดินเข้าไปในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในฝรั่งเศส หลังจากนั้นชาวบ้านก็พากันเลี้ยงดูเธอแต่ปรากฎว่าเธอพยายามจะทานแต่ซากสัตว์ดิบๆ และไม่ยอมทานอาหารปรุงสุกเลย ต่อมาเธอก็เรียนภาษาฝรั่งเศสและสามารถอ่านเขียนแบบผู้ใหญ่ได้

2. Rochom P'ngieng

เธอออกมาจากป่ากัมพูชาในปี 2007 โดยครอบครัวของเธอเชื่อว่าเธอหายออกจากบ้านไปเมื่อ 19 ปีก่อน เธอรู้คำเพียงไม่กี่คำเอง และหลังจากที่กลับมาอยู่ใช้ชีวิตแบบมนุษย์เธอก็ไม่สามารถปรับตัวได้และพยายามจะวิ่งกลับเข้าป่า

3. Oxana Malaya

ตอนที่เธออายุได้สามขวบ พ่อแม่ของเธอเมาเหล้าและทิ้งเธอไว้นอกบ้านร้าง แต่โชคดีที่บริเวณใกล้เคียงมีสุนัข เธอจึงอาศัยใช้ชีวิตอยู๋กับพวกมันนานกว่า 5 ปี ก่อนตำรวจจะมาพบเธอไม่สามารถพูดภาษามนุษย์ได้เลย เธอเอาแต่เห่าและเดินสี่ขา หลังจากนั้นเธอก็ได้รับการปรับพฤติกรรมจนเหมือนมนุษย์

4. Marina Chapman

ถูกลักพาตัวไปจากหมู่บ้านของเธอในโคลัมเบียและเธอถูกทิ้งให้ใช้ชีวิตอยู่กับลิงคาปูชินในป่า เธอไม่สามารถพูดคุยภาษามนุษย์ได้ ต่อมาหลังจากนักล่าไปพบตัวเธอเขาก็จับเธอไปขายในซ่อง จนเธอได้รับความช่วยเหลือ และเมื่ออายุ 14 ปี เธอก็เขียนเล่าอัตชีวประวัติของเธอ

5. Peter the Wild Boy

ในปี 1725 ปีเตอร์ถูกพบว่าเดินสี่ขาอยู่ในป่า Hertswold ใกล้ๆ กับป่า Hamelin, ในประเทศเยอรมัน หลังจากที่เจอผู้คนเขาไม่สามารถพูดสื่อสารได้เลย หลังจากนั้นเขาก็เริ่มเรียนรู้คำในชีวิตและถูกย้ายไปสถานที่อื่น สุดท้ายเขาเสียชีวิตในวัย 72 ปี

6. John Ssebunya

ในปี 1988 หลังจากที่เขาเป็นพยานว่าพ่อของเขาเป็นคนฆ่าแม่ เขาก็วิ่งหนีเข้าไปในป่าในยูกันดา แล้วพบกับกลุ่มลิงที่ช่วยเหลือเขาด้วยการนำอาหารมาให้ หลังจากนั้นในปี 1991 เขาก็ถูกจับกลับมาและเรียนรู้ที่จะทำตัวเหมือนคนปกติ

7. Ivan Mishukov

ตอนที่เขาอายุได้สี่ขวบเขาวิ่งหนีออกมาจากแม่ของเขาไปตามถนนรัสเซีย เมื่อเจออาหารเขาก็เก็บกิน และเมื่อเขาไปพบกับกลุ่มสุนัขเขาก็เก็บอาหารแล้วนำไปให้มันินจนกลายเป็นที่ยอมรับ หลังจากนั้นมานานกว่า 2 ปี เขาใช้ชีวิตอาศัยอยู่กับสุนัข ต่อมาตำรวจไปพบจึงจับตัวเขากลับมาและเริ่มสอนให้เขารู้จักพูด

8. Dina Sanichar

ในปี 1800 นักล่าค้นพบ Dina Sanichar อาศัยอยู่กับหมาป่าภายในถ้ำในประเทศอินเดีย ตอนนั้นเขาอายุได้ 6 ปีและปฏิเสธที่จะกินอาหารปรุงสุก แต่มักจะทานอาหารดิบๆ สดๆ โดยเฉพาะเนื้อดิบ และน่าเสียดายที่เขาไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับสังคมได้ จนสุดท้ายในปี 1895 เขาก็เสียชีวิต

9. เด็กชายเสือดาว (Leopard Boy)

Leopard Boy เขาถูกขโมยตัวไปตั้งแต่ยังเป็นทารกและได้รับการเลี้ยงดูจากเสือดาวพร้อมกับลูกเสือดาว หลังจากนั้น 3 ปีต่อมาก็มีคนไปพบเด็กชายกลางป่า แต่เขาไม่ธรรมดาตรงที่เดินสี่ขาเหมือนเสือดาว และด้วยความกลัวว่าเขาจะวิ่งกลับเข้าป่าจึงต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: มารคัส, ono, iamreally, พี่เกดไม่เข้าใจอ่ะ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชมพู่ ธัณย์สิตา" เปลี่ยนลุคใหม่! สวยจนลูกแทบจำไม่ได้รวมมีมใจเกเร สไลด์คลายเครียดประจำวัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ด่วน! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ถนนวิภาวดี เสียชีวิต 23 ราย นายกฯ ยื่นมือช่วยค่ารักษา (คลิป)
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
รัฐฟลอริดาอ่วม ซากความเสียหายจากเฮอริเคนเฮลีน ยังเคลียร์ไม่ทันเสร็จ พายุลูกใหม่อย่างมิลตัน เตรียมเข้าถล่มอีกแล้วเด็กหญิงวัย 13 ปีเสียชีวิตหลังพลัดตกจากอาคารเรียนในกัวลาลัมเปอร์ พ่อโศกเศร้ากับการสูญเสียและตั้งคำถามช้างอาสา!ส่งเสบียงให้มนุษย์ในวิกฤตน้ำท่วม!เจ้าบ่าวชาวมาเลเซียจัดงานแต่งงานต่อแม้เจ้าสาวไม่ปรากฏตัว ทำให้ชาวเน็ตแสดงความเห็นใจ
ตั้งกระทู้ใหม่