หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อาหาร 9 ชนิดที่ควรหามารับประทานให้บ่อยที่สุด เพราะดีต่อสุขภาพแบบนี้..!!

โพสท์โดย SpiderMeaw


อาหารเพื่อสุขภาพที่รับประทานบ่อยเพียงแค่ไหนก็ไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพของเรานั้น ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นประเภทพืชผักที่มีให้เลือกมากมายหลายชนิด แต่ที่มีประโยชน์โดดเด่นและหามารับประทานได้ไม่ยากนักก็มีดังนี้...

1. ผักโขม (Spinach)
ผักโขมเป็นผักที่มีราคาไม่แพงนักและยังสามารถหาได้ตามห้างสรรพสินค้า นิยมนำมาประกอบอาหารต่างชาตินานาชนิด ซึ่งช่วยให้พลังงาน ทำให้ท้องอิ่ม แต่ไม่เพิ่มกิโลแคลอรี่ เหมาะสำหรับผู้ลดน้ำหนัก นอกจากนี้ยังมากไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระนานาชนิด

2. อะโวคาโด (Avocado)
อะโวคาโด สามารถหาได้ทางตอนเหนือของประเทศ รวมทั้งห้างสรรพสินค้าทั่วไป ซึ่งควรจะหามารับประทานบ่อยๆ เนื่องจากประโยชน์ของไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวที่มีอยู่ในทุกๆผล ช่วยในการลดความอ้วน ขับไขมันเลวได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยให้อิ่มนาน ช่วยบำรุงสายตา และช่วยปรับระดับน้ำตาลในเลือด ไม่ให้สูงและต่ำจนเกินไป

3. บรอคโคลี่ (Broccoli)
บรอคโคลี่ ผักอีกหนึ่งชนิดที่เต็มไปด้วยประโยชน์ ด้วยไฟเบอร์และแคลเซี่ยมที่มีมากแล้ว ยังมีวิตามินซีที่เพียงพอในแต่ละวันเลยทีเดียว ซึ่งมันช่วยป้องกันหวัดได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังดีต่อหัวใจและสายตา แม้แต่มะเร็งยังไม่กล้ามากล้ำกราย

4. อัลมอนด์ (Almonds)
ขนมตระกูลถั่วที่หลายๆคนชื่นชอบ เหมาะสำหรับแหล่งพลังงานสำหรับตอนเช้า แต่ที่แนะนำต้องเป็น Almond ล้วนๆ ไม่มีเกลือปน เป็นตัวช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อ ช่วยป้องกันโรคหัวใจ และยังช่วยลดคอเลสเตอรอลได้อีกด้วย อีกทั้งยังช่วยให้สมองทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

5. บีทรูท (Beetroot)
บีทรูท เหมาะนำมาประกอบอาหารเมนูสลัดต่างๆ และสามารถนำมาคั้นน้ำมาดื่ม ซึ่งแร่ธาตุโบรอน เป็นแร่ธาตุเฉพาะที่หาได้จากบีทรูทเท่านั้น ซึ่งมันช่วยบำรุงสมอง, ลดระดับความดันเลือดให้ต่ำลง และยังมากไปด้วย วิตามินและแร่ธาตุนานาชนิด

6. มันเทศ (Sweet Potatoes)
อาหารพื้นบ้านของไทย ที่สามารถนำมาประกอบอาหารและขนมได้สารพัด รู้หรือไม่ว่านอกจากอร่อย และให้พลังงานแล้ว ยังช่วยป้องกันโรงหัวใจ และมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย

7. คะน้า (Kale)
ผักที่แพร่หลายในบ้านเรา และมักจะนิยมนำมาประกอบอาหาร ไม่ว่าจะข้าวผัด หรือสารพัดยำต่างๆ ซึ่งเป็นผักที่เต็มไปด้วยไฟเบอร์ ธาตุเหล็ก และวิตามินเค นอกจากนี้ยังช่วยรักษาอาการอักเสบทั้งหลายได้อย่างชะงัก รวมทั้งช่วยปรับร่างกายให้คงสภาพความเป็นด่างได้อีกด้วย

8. สาหร่ายทะเล (Kelp)
อีกหนึ่งอาหารที่กินเท่าไรก็ไม่อ้วน โดยมีส่วนประกอบของแคลเซี่ยมอยู่จำนวนมาก และแน่นอนว่ามันยังเต็มไปด้วย สารอาหารแร่ธาตุและวิตามินนานาชนิด

9. กะหล่ำปลี (Cabbage)
กะหล่ำปลีเป็นผักอีกหนึ่งชนิดที่นิยม นำมาประดับตกแต่งและรับประทานกัน ไม่ว่าจะต้มหรือจะผัด ก็ได้รสชาติที่อร่อย นอกจากจะอร่อยแล้วยังมีส่วนช่วยในกระบวนการย่อยของร่างกาย แน่นอนว่ามาพร้อมสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยป้องกันและยับยั้งโรคมะเร็งอย่างได้ผล ด้วยสาร กลูโคไซโนเลทส์ ที่มีอยู่มากในกระหล่ำปลี

สรุป

พืชผักเหล่านี้หาไม่ยากในบ้านเรานอกจากจะมีประโยชน์มากแล้ว ยังไม่เพิ่มน้ำหนักให้แก่ร่างการอีกด้วย อีกทั้งแต่ละชนิดยังช่วยป้องกันมะเร็งได้เป็นอย่างดี รู้อย่างนี้แล้วก็ควรหามารับประทานกันมากๆ แต่ควรจะเลือกที่ไร้สารพิษ หรือควรล้างให้สะอาดก่อนนำมาประกอบอาหาร

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ใครว่ะ, bgs, makoyuki, zerotype, ii ii ii
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่ม 15 ถูกแทง 50 แผล และ ถูกเผาทั้งเป็น ในเมืองมาร์กเซยอหิวาต์ระบาดหนักในไนจีเรีย ติดเชื้อเกินหมื่นและดับนับร้อยสาวตั้งกฎหากผู้ชายต้องการจูบเธอ ต้องปฏิบัติตามกฎ 3 ข้ออย่างนี้เคร่งครัด เพราะเธอมีอาการแพ้อย่างรุนแรงอิสราเอลโจมตีมัสยิดในกาซา ดับคนดับเจ็บเกือบร้อยญี่ปุ่นได้รับเลือกให้เป็นประเทศที่ดีที่สุดในโลกอีกแล้ว!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ด่วน! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ถนนวิภาวดี เสียชีวิต 23 ราย นายกฯ ยื่นมือช่วยค่ารักษา (คลิป)
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เด็กหญิงวัย 13 ปีเสียชีวิตหลังพลัดตกจากอาคารเรียนในกัวลาลัมเปอร์ พ่อโศกเศร้ากับการสูญเสียและตั้งคำถามช้างอาสา!ส่งเสบียงให้มนุษย์ในวิกฤตน้ำท่วม!เจ้าบ่าวชาวมาเลเซียจัดงานแต่งงานต่อแม้เจ้าสาวไม่ปรากฏตัว ทำให้ชาวเน็ตแสดงความเห็นใจนักเรียน 2 คนในจีนอาการหนักหลังถูกครูพละลงโทษด้วยการทำสควอท 300 ครั้ง
ตั้งกระทู้ใหม่