หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผลสำรวจชี้! ผู้บริโภคสื่อสิ่งพิมพ์ลดลงอย่างต่อเนื่อง

แปลโดย Blogman

อย่างที่รู้กันดี ว่าในปัจจุบันนี้เป็นยุคทองของโซเชียลมีเดีย การที่จะทำอะไรต่างๆ ก็ต้องเชื่อมโยงกับโซเชียลมีเดียทั้งสิ้น แม้แต่การเสพข่าวสารต่างๆ ก็หนีไม่พ้นเช่นกัน จนทุกวันนี้สื่อหนังสือพิมพ์แทบทุกฉบับก็มียอดขายลดลงจนน่าตกใจ

สาเหตุหนึ่งก็มาจากพฤติกรรมการอ่านข่าวที่คนยุคนี้ใช้เวลาในการอ่านสื่อออนไลน์มากกว่าเดิม จะเห็นได้ว่าทุกวันนี้คนส่วนใหญ่มีสมาร์ทโฟนกันแทบทุกคน ไม่เว้นแม้แต่ผู้สูงอายุ เป็นเหตุให้พวกเขาเลือกที่จะอ่านข่าวสารต่างๆ บนโลกออนไลน์มากกว่าการไปซื้อหนังสือพิมพ์มาอ่าน เนื่องจากสะดวก รวดเร็ว รู้ทันเหตุการณ์ และยังไม่ต้องเสียตัง รวมไปถึงแผงขายหนังสือหรือร้านหนังสือหลายๆ ร้านเริ่มปิดตัวลง ก็ยิ่งทำให้ผู้อ่านเข้าถึงสื่อหนังสือพิมพ์ได้น้อยกว่าเดิมอีกด้วย

ทาง globalwebindex เลยได้ทำการสำรวจพฤติกรรมการอ่านข่าวของคนที่เสพสื่อในปัจจุบัน ซึ่งผลสำรวจเผยว่า ผู้ที่ใช้อินเตอร์เน็ตส่วนใหญ่จะอ่านข่าวออนไลน์เฉลี่ยวันละ 50 นาที และอ่านข่าวจากหนังสือพิมพ์วันละ 39 นาที และ 6 ใน 10 ของกลุ่มสำรวจ บอกว่า พวกเขาจะอ่านข่าวออนไลน์ผ่านสมาร์ทโฟน แน่นอนว่าแพลตฟอร์มที่พวกเขาใช้กันส่วนใหญ่ก็คือ Twitter และ Facebook และอีก 4 ใน 10 ที่เหลือบอกว่า Social Media ช่วยให้พวกเขาติดตามข่าวสารได้ทันต่อเหตุการณ์ ทำให้เห็นได้ว่าการเพิ่มขึ้นของโทรศัพท์มือถือมีผลกระทบต่อพฤติกรรมการอ่านข่าวได้อย่างชัดเจนมากที่สุด

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Blogman's profile


โพสท์โดย: Blogman
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: Blogman
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่ม 15 ถูกแทง 50 แผล และ ถูกเผาทั้งเป็น ในเมืองมาร์กเซยอหิวาต์ระบาดหนักในไนจีเรีย ติดเชื้อเกินหมื่นและดับนับร้อยญี่ปุ่นได้รับเลือกให้เป็นประเทศที่ดีที่สุดในโลกอีกแล้ว!!อิสราเอลโจมตีมัสยิดในกาซา ดับคนดับเจ็บเกือบร้อยสาวตั้งกฎหากผู้ชายต้องการจูบเธอ ต้องปฏิบัติตามกฎ 3 ข้ออย่างนี้เคร่งครัด เพราะเธอมีอาการแพ้อย่างรุนแรง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ด่วน! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ถนนวิภาวดี เสียชีวิต 23 ราย นายกฯ ยื่นมือช่วยค่ารักษา (คลิป)
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เด็กหญิงวัย 13 ปีเสียชีวิตหลังพลัดตกจากอาคารเรียนในกัวลาลัมเปอร์ พ่อโศกเศร้ากับการสูญเสียและตั้งคำถามช้างอาสา!ส่งเสบียงให้มนุษย์ในวิกฤตน้ำท่วม!เจ้าบ่าวชาวมาเลเซียจัดงานแต่งงานต่อแม้เจ้าสาวไม่ปรากฏตัว ทำให้ชาวเน็ตแสดงความเห็นใจนักเรียน 2 คนในจีนอาการหนักหลังถูกครูพละลงโทษด้วยการทำสควอท 300 ครั้ง
ตั้งกระทู้ใหม่