หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เผยวิธีนวดท้อง กดท้อง ช่วยกระตุ้นการขับถ่ายให้เป็นเวลาทุกๆวัน

โพสท์โดย SpiderMeaw

1. กระตุ้นที่จุดอิ๋งเซียง
ก่อนนวดท้องให้เริ่มต้นจากการใช้นิ้วชี้ของมือทั้งสองข้างกดลงไปที่ตำแหน่งข้างของจมูก ที่มีชื่อว่า “จุดอิ๋งเซียง” ซึ่งเป็นจุดบนเส้นลมปราณลำไส้ใหญ่ ที่มีแนวเส้นทอดจากโคนนิ้วชี้ด้านนอกขึ้นไปตามแขนด้านนอก ผ่านไหปลาร้าไปคอ ปาก สู่โหนกแก้มด้านตรงข้าม และมีแขนงแยกจากไหปลาร้าไปสู่ปอดและลำไส้ใหญ่


โดยกดที่จุดนี้นานค้างไว้ประมาณ 5-10 นาที คุณจะรู้สึกชาและช่วยกระตุ้นการขับถ่ายได้ดี หากบริเวณที่กดเล็กเกินไป อาจใช้วิธีนวดรอบๆ จุด หรือใช้นิ้วหัวแม่มือกดแบบไขว้มือก็ได้

2. กระตุ้นด้วยการนวดท้อง
หลังจากกดจุดไปแล้ว ก็มาถึงขึ้นตอนการนวดตามจุดต่างๆตามลำไส้ใหญ่ได้เลย วิธีการนวดต้องทำอย่างเบามือ โดยให้นวดตรงท้องด้านล่างซ้ายเลยสะดือไป หลังจากนวดทิ้งไว้สักพัก คุณจะรู้สึกปวดท้องอยากถ่ายขึ้นมาเอง

3. กดท้องเร่งถ่าย
เมื่อข้าศึกเริ่มบุก คุณต้องรีบวิ่งเข้าห้องน้ำทันทีเพื่อไม่ให้เสียจังหวะ โดยระหว่างที่นั่งถ่าย ให้ใช้มือกดท้องด้านซ้ายล่างเอาไว้ขณะถ่าย หรือจะลุกขึ้นนั่งยอง เพื่อเอาหน้าขาเป็นตัวกดท้อง เหมือนกับการนั่งส้วมซึม ท่านี้จะช่วยไล่อุจจาระให้ออกจากร่างกายเราได้เร็วขึ้น

หรือถ้าคุณนั่งชักโครกก็ให้หาเก้าอี้ตัวเล็กมาวางไว้ใต้เท้าก็ได้ วิธีนี้จะช่วยปรับองศาของลำไส้ให้อยู่ในมุมที่ง่ายต่อการขับถ่ายได้มากขึ้น และแน่นอนว่ามันจะช่วยให้คุณไม่ต้องเสียแรงเบ่งมากแต่ได้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจแน่นอน อีกข้อที่สำคัญ ก็คือ การดื่มน้ำมากๆ เพื่อเร่งการบีบรัดของลำไส้ หากคุณเริ่มต้นวันใหม่ด้วยการดื่มน้ำอุ่นสัก 1-2 แก้ว หลังตื่นนอนหรือในขณะที่ท้องกำลังว่างอยู่ ลำไส้จะบีบรัดตัวเองได้ดีมากขึ้น และชวนให้คุณรู้สึกอยากถ่ายท้องได้มากขึ้นทีเดียว

การพยายามขับถ่ายให้เป็นเวลาทุกๆวัน จะช่วยให้ร่างกายคุ้นชินและขับถ่ายออกมาเองโดยอัตโนมัติ เพียงเท่านี้ก็ไม่ต้องเสียเวลา หรือเสียสุขภาพกับการนั่งในห้องน้ำนานๆอีกต่อไปแล้ว

Cr. เพจ Jellywalker

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, zerotype, โลกจะรู้ไหมว่าตูร้อน, Dont sweat it, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ญี่ปุ่นได้รับเลือกให้เป็นประเทศที่ดีที่สุดในโลกอีกแล้ว!!บ็อกการ์ต ผู้คุมวิญญาณ ความกลัว และความสิ้นหวังหนุ่ม 15 ถูกแทง 50 แผล และ ถูกเผาทั้งเป็น ในเมืองมาร์กเซยอิสราเอลโจมตีมัสยิดในกาซา ดับคนดับเจ็บเกือบร้อยสาวตั้งกฎหากผู้ชายต้องการจูบเธอ ต้องปฏิบัติตามกฎ 3 ข้ออย่างนี้เคร่งครัด เพราะเธอมีอาการแพ้อย่างรุนแรงอหิวาต์ระบาดหนักในไนจีเรีย ติดเชื้อเกินหมื่นและดับนับร้อย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ด่วน! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ถนนวิภาวดี เสียชีวิต 23 ราย นายกฯ ยื่นมือช่วยค่ารักษา (คลิป)
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เด็กหญิงวัย 13 ปีเสียชีวิตหลังพลัดตกจากอาคารเรียนในกัวลาลัมเปอร์ พ่อโศกเศร้ากับการสูญเสียและตั้งคำถามช้างอาสา!ส่งเสบียงให้มนุษย์ในวิกฤตน้ำท่วม!เจ้าบ่าวชาวมาเลเซียจัดงานแต่งงานต่อแม้เจ้าสาวไม่ปรากฏตัว ทำให้ชาวเน็ตแสดงความเห็นใจนักเรียน 2 คนในจีนอาการหนักหลังถูกครูพละลงโทษด้วยการทำสควอท 300 ครั้ง
ตั้งกระทู้ใหม่