หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“เชษฐ์ สไมล์บัฟ สร้างโรงทานให้เด็กพิการ ผู้สูงอายุ คนตกงาน” เปิดแล้ว บอกเลยสถานที่แห่งนั้นมีแต่รอยยิ้มของใครหลายๆคน…

โพสท์โดย SpiderMeaw

“เชษฐ์ สไมล์บัฟ สร้างโรงทานให้เด็กพิการ ผู้สูงอายุ คนตกงาน” เปิดแล้ว บอกเลยสถานที่แห่งนั้นมีแต่รอยยิ้มของใครหลายๆคน…

เฟซบุ๊คแฟนเพจชื่อ ความสุขประเทศไทย ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ เรื่องราวความมีน้ำใจของอดีตมือกลอง วงอัลเทอร์เนทีฟ ศิลปินที่โด่งดังในยุค90 โดยข้อความระบุว่า หล่อ สปอร์ต ใจดี ชลบุรี เชื่อว่ามีอยู่หลายคน แต่สำหรับเขาคนนี้ นอกจากหล่อ สปอร์ต ใจดี ชลบุรีแล้ว ยังมี โรงทาน ที่สร้างขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ผู้ยากไร้ คนพิการ และคนตกงานโดยไม่หวังอะไรนอกจากให้พวกเขาได้กินอิ่ม และมีรอยยิ้มกลับไป

วรเชษฐ์ เอมเปีย หรือ เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล มือกลองอัลเทอร์เนทีฟอันดับ 1 ของประเทศ ซึ่งไม่มีนักฟังเพลงคนไหนในยุค 90s ไม่รู้จักเขา ปัจจุบันใช้ชีวิตในวัย 45 ปีอยู่กับวิถีธรรมชาติบนความพอเพียง พร้อมๆ กับเป็นผู้ให้ในเวลาเดียวกัน

ตอนแรกผมก็ทำแบบง่ายๆ นะ เขาเริ่มต้นเล่า ลงทุนน้อยๆ เพื่อเก็บเงินไว้เป็นค่าอาหาร หรือพวกอุปกรณ์ เช่น ซื้อถ้วยชาม หม้อไฟฟ้า ผมก็เลยทำแบบประหยัด ใช้มุมสแลน ทำด้วยไม้ยูคา แต่พอมีพายุเข้ามา เท่านั้นแหละ พังลงมาหมด (หัวเราะ) ช่วงนั้นเด็กๆ จึงต้องกินข้าวข้างนอกไปก่อน กินกันกลางแจ้งเลย (หัวเราะ) แต่ไม่ร้อนครับ ลมพัดเย็น ไม่นาน เจ๊เล็ก เจ้าของหมู่บ้านกานต์สินี แลนด์

หลังเห็นที่ผมโพสต์บนเฟซบุ๊กก็ยื่นมือเข้ามาช่วยจนกลายเป็นโรงทานที่ได้มาตรฐานแบบนี้ (ชี้ให้ดูสภาพรอบๆ) ทำโครงเหล็กนี่เขาลงทุนไปหลายตังค์มาก ซึ่งผมก็รวบรวมช่วยเขาด้วยนะ แต่เขาจะเป็นหลักใหญ่ ส่วนตัวผมดีใจมากที่หลายคนเห็นความตั้งใจในสิ่งที่ผมทำ ทุกวันนี้มีหลายคนยื่นมือเข้ามาช่วยเยอะมาก พูดจบก็ยกมือไหว้ขอบคุณผู้มีอุปการคุณทุกๆ ท่านที่ช่วยเหลือทั้งปัจจัย อาหาร ตลอดจนสิ่งของต่างๆ

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: riddle, oLuxo, Keroppi, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, * »`Mک. PØR ✖, กบขึ้นวอ, zerotype, ~ซาตานตกสวรรค์~, เทพบุตรสุดหล่อ, KangPra
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ญี่ปุ่นได้รับเลือกให้เป็นประเทศที่ดีที่สุดในโลกอีกแล้ว!!สาวตั้งกฎหากผู้ชายต้องการจูบเธอ ต้องปฏิบัติตามกฎ 3 ข้ออย่างนี้เคร่งครัด เพราะเธอมีอาการแพ้อย่างรุนแรงอิสราเอลโจมตีมัสยิดในกาซา ดับคนดับเจ็บเกือบร้อยอหิวาต์ระบาดหนักในไนจีเรีย ติดเชื้อเกินหมื่นและดับนับร้อยบ็อกการ์ต ผู้คุมวิญญาณ ความกลัว และความสิ้นหวังหนุ่ม 15 ถูกแทง 50 แผล และ ถูกเผาทั้งเป็น ในเมืองมาร์กเซยรวมมีมใจเกเร สไลด์คลายเครียดประจำวันดราม่าไม่จบ!โซเชียลเผยเจ้าของปางช้างชื่อดังปฏิเสธการช่วยฝังศพช้าง!หวั่นสุขอนามัย!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ด่วน! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ถนนวิภาวดี เสียชีวิต 23 ราย นายกฯ ยื่นมือช่วยค่ารักษา (คลิป)คนภาคกลางโปรดอ่าน!อุทาหรณ์น้ำท่วมเชียงใหม่!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เด็กหญิงวัย 13 ปีเสียชีวิตหลังพลัดตกจากอาคารเรียนในกัวลาลัมเปอร์ พ่อโศกเศร้ากับการสูญเสียและตั้งคำถามช้างอาสา!ส่งเสบียงให้มนุษย์ในวิกฤตน้ำท่วม!เจ้าบ่าวชาวมาเลเซียจัดงานแต่งงานต่อแม้เจ้าสาวไม่ปรากฏตัว ทำให้ชาวเน็ตแสดงความเห็นใจนักเรียน 2 คนในจีนอาการหนักหลังถูกครูพละลงโทษด้วยการทำสควอท 300 ครั้ง
ตั้งกระทู้ใหม่