หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ฮือฮา! หนูน้อยอัจฉริยะ 12 ขวบอินโดฯ เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยแคนาดา

โพสท์โดย SpiderMeaw

07-09-59/32 : ฮือฮา! หนูน้อยอัจฉริยะ 12 ขวบอินโดฯ เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยแคนาดา

เอเอฟพี - เด็กชายวัย 12 ขวบชาวอินโดนีเซียจะเริ่มเข้าเรียนระดับมหาวิทยาลัยที่แคนาดาในวันพฤหัสบดีนี้ (8 ก.ค.) ขณะที่เพื่อนร่วมชั้นคนอื่นๆ มีอายุมากกว่าเขาเกือบ 2 เท่า

เซนดิเกียวาน (ดิกิ) ซูร์ยาตมาดจา จะเข้าศึกษาวิชาฟิสิกส์และเรียนเสริมด้านคณิตศาสตร์ เคมี และเศรษฐศาสตร์ ณ มหาวิทยาลัยวอเตอร์ลู ในรัฐออสแทริโอ ประเทศแคนาดา

รายงานข่าวระบุว่า เด็กชายอัจฉริยะรายนี้สมัครเข้าเรียนที่หาวิทยาลัยวอเตอร์ลู หลังสำเร็จการศึกษาอย่างรวดเร็วในประเทศบ้านเกิด โดยเรียนรู้ภาษาอังกฤษผ่านการดูภาพยนตร์

เจ้าหน้าที่ด้านการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาสถาบันอุดมศึกษาเผยว่า ดิกิถือเป็นนักศึกษาอายุน้อยที่สุดตลอดกาลที่ลงทะเบียนเรียน ณ มหาวิทยาลัยวอเตอร์ลู

นอกจากนี้แล้วเขายังเป็นหนึ่งในบรรดาหนูน้อยอัจฉริยะจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ที่กำลังกระตือรือร้นเริ่มต้นการศึกษาระดับสูง

ทางใต้ของชายแดนแคนาดา มหาวิทยาลัยคอร์เนลล์ ในนิวยอร์ก สหรัฐฯ ก็ได้ต้อนรับนักศึกษาน้องใหม่ เฌเรมี ชูเลอร์ วัย 12 ขวบในสัปดาห์นี้ และหากมองอย่างคร่าวๆ เกี่ยวกับสถิติการสมัครเข้าเรียนในช่วงศตวรรษที่ผ่านมา พบว่าอุปสรรคสำหรับการรับเด็กอัจฉริยะเข้าศึกษาได้ลดต่ำลงเรื่อยๆ

ไมเคิล เคียร์นีย์ ซึ่งเกิดในปี 1984 ยังคงเป็นบุคคลอายุน้อยที่สุดที่สำเร็จการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยในวัย 8 ขวบ และเขาทำหน้าที่เป็นอาจารย์สอนระดับวิทยาลัยขณะที่ยังเป็นวัยรุ่น

เจ้าหน้าที่คัดเลือกบุคคลเข้าศึกษามหาวิทยาลัยวอเตอร์ลูบอกกับสื่อมวลชนแคนาดาว่า อายุไม่ใช่ปัจจัยที่พวกเขารับเด็กชายดิกิเข้าสู่สถาบัน โดยระบุว่าหนูน้อยรายนี้เป็นบุคคลที่มีประวัติด้านการศึกษาดีที่สุดคนหนึ่งที่ทางมหาวิทยาลัยรับเข้าเรียนในปีนี้เลยทีเดียว

“เกรดของเขาเรียกได้ว่ามหัศจรรย์” อังเดร จาร์ดิน เจ้าหน้าที่ฝ่ายรับลงทะเบียนนักศึกษาบอกกับสถานีโทรทัศน์ซีทีวี “เขาเตรียมพร้อมในทางวิชาการอย่างเต็มที่ สิ่งที่เราจำเป็นต้องใส่ใจก็คือข้อเท็จจริงที่ว่าเขาเป็นแค่เด็กชายอายุ 12 ขวบ”

ขณะเดียวกัน ดิกิให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ซีบีซีว่า เขารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้พบกับนักเรียนใหม่ๆ และเพื่อนใหม่ๆ

ข่าวสารจาก LINE กลุ่ม : ท่องโลกกว้าง(Nidnoi)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Plooto, Dont sweat it, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ญี่ปุ่นได้รับเลือกให้เป็นประเทศที่ดีที่สุดในโลกอีกแล้ว!!หนุ่ม 15 ถูกแทง 50 แผล และ ถูกเผาทั้งเป็น ในเมืองมาร์กเซยอหิวาต์ระบาดหนักในไนจีเรีย ติดเชื้อเกินหมื่นและดับนับร้อยอิสราเอลโจมตีมัสยิดในกาซา ดับคนดับเจ็บเกือบร้อยรวมมีมใจเกเร สไลด์คลายเครียดประจำวันสาวตั้งกฎหากผู้ชายต้องการจูบเธอ ต้องปฏิบัติตามกฎ 3 ข้ออย่างนี้เคร่งครัด เพราะเธอมีอาการแพ้อย่างรุนแรงบ็อกการ์ต ผู้คุมวิญญาณ ความกลัว และความสิ้นหวังดราม่าไม่จบ!โซเชียลเผยเจ้าของปางช้างชื่อดังปฏิเสธการช่วยฝังศพช้าง!หวั่นสุขอนามัย!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ด่วน! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ถนนวิภาวดี เสียชีวิต 23 ราย นายกฯ ยื่นมือช่วยค่ารักษา (คลิป)คนภาคกลางโปรดอ่าน!อุทาหรณ์น้ำท่วมเชียงใหม่!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เด็กหญิงวัย 13 ปีเสียชีวิตหลังพลัดตกจากอาคารเรียนในกัวลาลัมเปอร์ พ่อโศกเศร้ากับการสูญเสียและตั้งคำถามช้างอาสา!ส่งเสบียงให้มนุษย์ในวิกฤตน้ำท่วม!เจ้าบ่าวชาวมาเลเซียจัดงานแต่งงานต่อแม้เจ้าสาวไม่ปรากฏตัว ทำให้ชาวเน็ตแสดงความเห็นใจนักเรียน 2 คนในจีนอาการหนักหลังถูกครูพละลงโทษด้วยการทำสควอท 300 ครั้ง
ตั้งกระทู้ใหม่