หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กระจ่างแล้ว..ทำไมเปิดแอร์หลับในรถถึงกลายเป็นศพ?? ที่แท้มีไอพิษแบบนี้ บอกเลยว่าอันตรายมาก!!!

โพสท์โดย SpiderMeaw

ทำไมเปิดแอร์นอนหลับในรถถึงกลายเป็นศพมานักต่อนักแล้ว???

อย่างข่าวล่าสุด ที่หนุ่มใหญ่ขับรถไปจอดริมถนน เปิดแอร์นอนโดยที่ไม่ได้ดับเครื่องยนต์ ผ่านไปหลายชั่วโมงกลายเป็นศพอยู่ในรถ แต่แมว 2 ตัวรอดชีวิต เหตุการณ์ในลักษณะนี้ เชื่อว่าหลายคนรู้ถึงสาเหตุ แต่หนึ่งในใครอีกหลายคนอาจยังไม่รู้ว่าทำไมสตาร์รถเปิดแอร์นอนในรถถึงตาย ทางนี้มีคำตอบ

เป็นเหตุสลดที่ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่เมื่อเกิดขึ้นหลายๆ ศพจึงไม่ใช่เรื่องที่จะควรจะมองข้ามได้อีกต่อไป สำหรับใครที่จอดพักรถริมข้างทางแล้วเปิดแอร์เพื่อนอนหลับพักผ่อน แถมยังปิดกระจกรถเพื่อรับความเย็นฉ่ำของแอร์เย็นๆ เรื่องนี้ นพ.อนุชา เศรษฐเสถียร เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) เคยออกมาเตือนผ่านสื่อในช่วงเทศกาลต่างๆ ว่า เป็นภัยใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม แต่หลายคนกลับมองข้าม

ถามว่าทำไมถึงเป็นภัยใกล้ตัวที่น่ากลัว นพ.อนุชา ให้ความรู้ว่า การเปิดแอร์พร้อมสตาร์ทเครื่องยนต์ทิ้งไว้ และปิดกระจกรถมิดชิดทั้ง 4 ด้านนั้น จะทำให้ระบบแอร์ของรถยนต์ซึ่งจะต้องดูดอากาศจากภายนอกเข้ามาหมุนเวียนภายในรถ ดูดเอาควันจากท่อไอเสียรถยนต์เข้ามา ซึ่งในไอเสียรถยนต์มีทั้งก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ และคาร์บอนไดออกไซด์ซึ่งเป็นอันตรายต่อร่างกายอยู่เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ข้อมูลของศูนย์ข้อมูลวัตถุอันตรายและเคมีภัณฑ์ ระบุว่า การสูดดมก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อาจจะทำให้เกิดการระคายเคือง ปวดศีรษะ เซื่องซึม เคลิบเคลิ้ม สั่นกระตุก หายใจติดขัด หมดสติไม่รู้สึกตัว หัวใจเต้นปิดปกติ เนื่องจากมีฮีโมโกลบินน้อยกว่าปกติ และมีผลกระทบต่อระบบประสาทส่วนกลางจนอาจถึงขั้นเสียชีวิต ที่เป็นเช่นนี้ เพราะเมื่อระบบแอร์ของรถยนต์ดูดก๊าซเหล่านี้เข้ามาในขณะที่กำลังนอนหลับอยู่ เราก็จะสูดดมก๊าซเหล่านี้เข้าไปด้วย ส่งผลเสียต่อร่างกาย จนทำให้ค่อยๆ หมดสติ และอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตในที่สุด

รู้แบบนี้แล้ว หากใครขับรถทางไกลแล้วรู้สึกง่วง ควรจอดรถนอนหลับพักผ่อนประมาณ 30-40 นาทีในที่ที่เหมาะสม อาทิ ป้อมตำรวจ ปั๊มน้ำมันที่มีไฟส่องสว่าง ที่สำคัญ ต้องดับเครื่องยนต์รถ และแง้มกระจกลงเล็กน้อยเพื่อทำให้เกิดการระบายอากาศภายในรถ รวมไปถึงควรปรับเบาะรถให้พอดีกับการนอนด้วย

ขอบคุณที่มา: http://www.rak-sukapap.com/2016/09/blog-post_536.html
ที่มา - http://www.kaazip.com/15800
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, vho, ซาอิ, ผมชื่อ ไอ้โง่, The Little Devil, zerotype, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ญี่ปุ่นได้รับเลือกให้เป็นประเทศที่ดีที่สุดในโลกอีกแล้ว!!อิสราเอลโจมตีมัสยิดในกาซา ดับคนดับเจ็บเกือบร้อยรวมมีมใจเกเร สไลด์คลายเครียดประจำวันหนุ่ม 15 ถูกแทง 50 แผล และ ถูกเผาทั้งเป็น ในเมืองมาร์กเซยอหิวาต์ระบาดหนักในไนจีเรีย ติดเชื้อเกินหมื่นและดับนับร้อยดราม่าไม่จบ!โซเชียลเผยเจ้าของปางช้างชื่อดังปฏิเสธการช่วยฝังศพช้าง!หวั่นสุขอนามัย!สาวตั้งกฎหากผู้ชายต้องการจูบเธอ ต้องปฏิบัติตามกฎ 3 ข้ออย่างนี้เคร่งครัด เพราะเธอมีอาการแพ้อย่างรุนแรงบ็อกการ์ต ผู้คุมวิญญาณ ความกลัว และความสิ้นหวัง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ด่วน! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ถนนวิภาวดี เสียชีวิต 23 ราย นายกฯ ยื่นมือช่วยค่ารักษา (คลิป)คนภาคกลางโปรดอ่าน!อุทาหรณ์น้ำท่วมเชียงใหม่!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เด็กหญิงวัย 13 ปีเสียชีวิตหลังพลัดตกจากอาคารเรียนในกัวลาลัมเปอร์ พ่อโศกเศร้ากับการสูญเสียและตั้งคำถามช้างอาสา!ส่งเสบียงให้มนุษย์ในวิกฤตน้ำท่วม!เจ้าบ่าวชาวมาเลเซียจัดงานแต่งงานต่อแม้เจ้าสาวไม่ปรากฏตัว ทำให้ชาวเน็ตแสดงความเห็นใจนักเรียน 2 คนในจีนอาการหนักหลังถูกครูพละลงโทษด้วยการทำสควอท 300 ครั้ง
ตั้งกระทู้ใหม่