หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปธน.โอบามา มาถึงลาว ก็เปิดรำวงสามัคคี..ฟ้อนรำวงกับปานี ยาทอตู้ ประธาน สภาฯ ในงานเลี้ยงอาหารกลางวันที่หอคำของประธานประเทศ ขณะที่ชาวลาวส่วนหนึ่งก็ต้อนรับการมาเยือนด้วยภาพระเบิดที่สหรัฐ

แปลโดย ความภักดี

ปธน.โอบามา มาถึงลาว ก็เปิดรำวงสามัคคี..ฟ้อนรำวงกับปานี ยาทอตู้ ประธาน สภาฯ ในงานเลี้ยงอาหารกลางวันที่หอคำของประธานประเทศ ขณะที่ชาวลาวส่วนหนึ่งก็ต้อนรับการมาเยือนด้วยภาพระเบิดที่สหรัฐ อเมริกาทิ้งลงประเทศลาวจำนวนมหาศาลช่วงสงครามอินโดจีน บุนทะนอง ชมไชผน นักเขียนซีไรต์ลาว ผู้เขียนเรื่อง"กระดูกอเมริกัน" โพสข้อความต้อนรับโอบามา..ยินดีต้อนรับทั่นประธานาธิบ ดี สู่ดินแดนอุดมด้วยบอมบ์ 2 ล้านตัน (@can_nw)

'พวกคุณก็ขอโทษแค่พอไปที แต่พวกคุณก็จะทำอีกแน่นอน' (Yes, you regret your biggest bombing in history. But you will definitely do it again).

ก่อนมาลาว โอบามาควานหานักวิชาการที่ชำนาญประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมประเทศลาวให้ช่วยเขียนสุนทรพจน์ให้ พอรู้ว่าประชาชนชาวลาวยังเจ็บแค้นอยู่ที่ได้เคยเป็นประเทศซึ่งถูกอเมริกาทิ้งระเบิดหนักที่สุดในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นหนามทิ่มแทงใจชาวลาวอยู่จนทุกวันนี้ โอบามาถึงกับต้องกล่าวขอโทษลาว แต่กระแสเดียวกันนี้ ไม่มีมากในประเทศญี่ปุ่น ดังนั้น เมื่อโอบามาไปเยือนญี่ปุ่นร่วมรำลึกเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ ๒ จึงไม่ขอโทษกรณีที่มะกันทิ้งระเบิดปรมาณูสองโลกที่ฮิโรชิม่าและนางาซากิ ทั้งๆ ที่คนญี่ปุ่นจำนวนมากก็อยากได้ยิน

        อเมริกาไม่เคยกล่าวขอโทษชาวอิรักที่ส่งทหารไปถล่มอิรักอ้างว่ามีอาวุธร้ายแรง ทำให้ชาวอิรักหลายแสนคนต้องเสียชีวิต แม้คราวหลังจะได้พิสูจน์ว่าอิรักไม่มีอาวุธร้ายแรงก็ตาม อเมริกาไม่คิดจะขอโทษซีเรียแม้ว่าจะมีหลักฐานว่ามะกันนั่นเองที่สร้างกลุ่มก่อการร้ายป่วนบ้านเมืองเขาจนมีคนบาดเจ็บล้มตายในซีเรียเป็นจำนวนมาก

ตอนนี้ โอบามาออกอาการหน้าด้านสุดขีด อยากขอให้ลาวช่วยสะกัดการขยายอิทธิพลของจีนถึงยอมมาขอโทษ บอกว่าจะเจียดเงินมาช่วยเยียวยา หวังว่าพี่น้องชาวลาวจะรู้ทันและป่าวประกาศไปพร้อมกันว่า 'ถึงยูจะขอโทษ แต่นิสัยอย่างยู ยูต้องทำอีก'

โอบามาไปไหน มีปัญหาที่นั่น ชอบยุให้ชาติอื่นทะเลาะกันเหมือนตัวเสนียด ทางที่ดี อยู่ห่างๆ กันจะดีกว่านะครับ

 

จุดสีแดงคือจุดที่ถูกทิ้งระเบิดเกือบทั้งประเทศคุณคิดว่าคนลาวจะลืมสิ่งที่อเมริกาทำหรือถ้าเป็นประเทศคุณแล้วจะเข้าใจ

V

V

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ความภักดี's profile


โพสท์โดย: ความภักดี
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: Exoexo, Bank Padit, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย, chuanb
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมมีมใจเกเร สไลด์คลายเครียดประจำวันสาวตั้งกฎหากผู้ชายต้องการจูบเธอ ต้องปฏิบัติตามกฎ 3 ข้ออย่างนี้เคร่งครัด เพราะเธอมีอาการแพ้อย่างรุนแรงหนุ่ม 15 ถูกแทง 50 แผล และ ถูกเผาทั้งเป็น ในเมืองมาร์กเซยบ็อกการ์ต ผู้คุมวิญญาณ ความกลัว และความสิ้นหวังญี่ปุ่นได้รับเลือกให้เป็นประเทศที่ดีที่สุดในโลกอีกแล้ว!!อิสราเอลโจมตีมัสยิดในกาซา ดับคนดับเจ็บเกือบร้อยดราม่าไม่จบ!โซเชียลเผยเจ้าของปางช้างชื่อดังปฏิเสธการช่วยฝังศพช้าง!หวั่นสุขอนามัย!อหิวาต์ระบาดหนักในไนจีเรีย ติดเชื้อเกินหมื่นและดับนับร้อย'ศาสตราจารย์ผู้แข็งแกร่ง' แต่อดีตเต็มไปด้วยความทุกข์ระทม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ด่วน! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ถนนวิภาวดี เสียชีวิต 23 ราย นายกฯ ยื่นมือช่วยค่ารักษา (คลิป)คนภาคกลางโปรดอ่าน!อุทาหรณ์น้ำท่วมเชียงใหม่!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เด็กหญิงวัย 13 ปีเสียชีวิตหลังพลัดตกจากอาคารเรียนในกัวลาลัมเปอร์ พ่อโศกเศร้ากับการสูญเสียและตั้งคำถามช้างอาสา!ส่งเสบียงให้มนุษย์ในวิกฤตน้ำท่วม!เจ้าบ่าวชาวมาเลเซียจัดงานแต่งงานต่อแม้เจ้าสาวไม่ปรากฏตัว ทำให้ชาวเน็ตแสดงความเห็นใจนักเรียน 2 คนในจีนอาการหนักหลังถูกครูพละลงโทษด้วยการทำสควอท 300 ครั้ง
ตั้งกระทู้ใหม่