หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คนไข้ปลูกถ่ายหน้าคนแรกของโลกเสียชีวิตแล้ว

โพสท์โดย SpiderMeaw
 
 
 
 

 
 
 

ฝรั่งเศส 7 ก.ย.- หญิงชาวฝรั่งเศสที่รับการผ่าตัดปลูกถ่ายใบหน้าเป็นรายแรกของโลก เมื่อปลายปี 2548 เสียชีวิตแล้วตั้งแต่เมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมาด้วยโรคมะเร็ง

แพทย์ชาวฝรั่งเศสเผยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่านางอิซาเบล ดินัวร์ ผู้เข้ารับผ่าตัดปลูกถ่ายจมูกและปากเมื่อปี 2548 หลังถูกสุนัขกัดแทะใบหน้าเละทั้งแถบ และถือเป็นคนแรกของโลกที่ผ่าตัดปลูกถ่ายใบหน้า ได้เสียชีวิตแล้วตั้งแต่เดือน เม.ย.ที่ผ่านมาขณะอายุ 49 ปี ที่โรงพยาบาลเมืองเอเมียงส์ของฝรั่งเศส อันเป็นผลมาจากการที่เธอต้องใช้ยากดภูมิคุ้มกันอยู่ตลอดทำให้ร่างกายอ่อนแอและต้องจบชีวิตด้วยโรคมะเร็ง แต่เพิ่งมีการแถลงข่าวการเสียชีวิตของเธอเพราะต้องเคารพความเป็นส่วนตัวของครอบครัว ดินัวร์เคยให้สัมภาษณ์เมื่อปี 2552 ว่าทุกครั้งที่มองดูกระจกก็จะเห็นภาพตัวเองกับภาพผู้บริจาคอวัยวะให้ ผู้บริจาคอวัยวะอยู่กับเธอเสมอ

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ใบหน้าเสียโฉมเกิดจากการกินยานอนหลับเกินขนาด เมื่อรู้สึกตัวตื่นอีกทีก็พบตัวเองนอนข้างกองเลือดกับสุนัขพันธุ์ลาบราดอร์ ซึ่งดูเหมือนว่ามันพยายามปลุกกระตุ้นให้เธอตื่นและได้กัดแทะใบหน้าจนปาก จมูกและคาง เสียหายใช้การไม่ได้ แม้พอใจกับการผ่าตัดแต่รู้สึกอึดอัดที่ถูกสื่อติดตามทำข่าวและคนผ่านไปมาทุ่มความสนใจมาที่เธอ ทั้งนี้ นับตั้งแต่กรณีของดินัวร์ ปัจจุบันมีการผ่าตัดปลูกถ่ายใบหน้าให้กับคนไข้ในหลายประเทศรวมทั้งสหรัฐ สเปน ตุรกี จีนและโปแลนด์. -สำนักข่าวไทย

ขอบคุณที่มา: สำนักข่าวไทย
http://www.tnamcot.com/content/551496
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, Ployza, makhamdong, chuanb, zerotype, bemygon
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวตั้งกฎหากผู้ชายต้องการจูบเธอ ต้องปฏิบัติตามกฎ 3 ข้ออย่างนี้เคร่งครัด เพราะเธอมีอาการแพ้อย่างรุนแรงหนุ่ม 15 ถูกแทง 50 แผล และ ถูกเผาทั้งเป็น ในเมืองมาร์กเซยอิสราเอลโจมตีมัสยิดในกาซา ดับคนดับเจ็บเกือบร้อยบ็อกการ์ต ผู้คุมวิญญาณ ความกลัว และความสิ้นหวังดราม่าไม่จบ!โซเชียลเผยเจ้าของปางช้างชื่อดังปฏิเสธการช่วยฝังศพช้าง!หวั่นสุขอนามัย!ญี่ปุ่นได้รับเลือกให้เป็นประเทศที่ดีที่สุดในโลกอีกแล้ว!!อหิวาต์ระบาดหนักในไนจีเรีย ติดเชื้อเกินหมื่นและดับนับร้อยรวมมีมใจเกเร สไลด์คลายเครียดประจำวัน'ศาสตราจารย์ผู้แข็งแกร่ง' แต่อดีตเต็มไปด้วยความทุกข์ระทมศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยชี้แจง:กรณีน้ำท่วมปางช้างเชียงใหม่รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฟ้าครึ้มๆทั้งวัน วันนี้มีบอลคู่ใหญ่ อาจจะมีเปลี่ยนโค็ชได้เด้อครับเด้อ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ด่วน! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ถนนวิภาวดี เสียชีวิต 23 ราย นายกฯ ยื่นมือช่วยค่ารักษา (คลิป)คนภาคกลางโปรดอ่าน!อุทาหรณ์น้ำท่วมเชียงใหม่!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เด็กหญิงวัย 13 ปีเสียชีวิตหลังพลัดตกจากอาคารเรียนในกัวลาลัมเปอร์ พ่อโศกเศร้ากับการสูญเสียและตั้งคำถามช้างอาสา!ส่งเสบียงให้มนุษย์ในวิกฤตน้ำท่วม!เจ้าบ่าวชาวมาเลเซียจัดงานแต่งงานต่อแม้เจ้าสาวไม่ปรากฏตัว ทำให้ชาวเน็ตแสดงความเห็นใจนักเรียน 2 คนในจีนอาการหนักหลังถูกครูพละลงโทษด้วยการทำสควอท 300 ครั้ง
ตั้งกระทู้ใหม่