หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ครม.อนุมัติกว่า 3 พันล้านเยียวยาประชาชนจากการพัฒนาสนามบินภูเก็ต-สร้างทางหลวงเข้าสนามบินอู่ตะเภา

โพสท์โดย SpiderMeaw
สนามบินภูเก็ตเป็นท่าอากาศยานที่มีเที่ยวบินหนาแน่นเป็นอันดับที่สามของประเทศ รองจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ มีเที่ยวบินทั้งในและต่างประเทศ บินมาลงทุกวัน ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีมาตรฐานทั้งในด้านการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ
 
 
 
ครม.อนุมัติเงิน 3,000 ล้านเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการพัฒนาสนามบินภูเก็ตและอนุมัติอีก 250 ล้านสร้างทางหลวงเข้าสนามบินอู่ตะเภา สนามบินพาณิชย์ใหญ่แห่งที่ 3 ของไทย
 

 

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2559 พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) อนุมัติงบประมาณ 3,000 ล้านบาท เพื่อเยียวยาให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการพัฒนาท่าอากาศยานภูเก็ต หลังจากที่ผ่านมารัฐบาลตั้งวงประมาณชดเชยไปแล้ว 5,700 ล้านบาท จึงใช้งบเพิ่มเป็น 8,700 ล้านบาท เนื่องจากได้สำรวจผลกระทบจากภาคประชาชน พบว่า มีประชาชนที่ได้รับผลกระทบทางเสียงในระดับปานกลาง1,000 หลังคาเรือน

โดยกลุ่มดังกล่าว จะได้รับเงินช่วยเหลือสำหรับการปรับปรุงอาคาร ที่พักอาศัย ขณะที่กลุ่มที่ได้รับผลกระทบหนักมาก มีจำนวน 400 กว่าหลังคาเรือน กลุ่มดังกล่าวต้องจ่ายเงินชดเชยเท่ากับราคาเวรคืนที่ดิน ยกเว้นหากแสดงความประสงค์ว่าไม่อยากย้ายออกจากพื้นที่ รัฐบาลพร้อมจ่ายเงินชดเชยจำนวนหนึ่ง เพื่อปรับปรุงอาคารที่พักอาศัยให้พักอยู่อาศัยต่อไปได้แต่ต้องใช้เงินทุนสูงขึ้นเพราะได้รับผลกระทบ

ครม. อนุมัติงบประมาณ 250 ล้านบาท สร้างทางหลวงหมายเลข 3126 เข้าสนามบินอู่ตะเภา

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ผู้ช่วย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติงบประมาณ 250 ล้านบาท ให้กรมทางหลวงก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 3126 เข้าสู่ท่าอากาศยานอู่ตะเภาเป็นสนามบินเชิงพาณิชย์แห่งที่ 3 ตามแผนพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก ให้เสร็จภายใน 3 ปี 

ด้านนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม กล่าวว่า ครม.ได้อนุมัติงบกลางปีเป็นผูกพันระยะ 3 ปี ระหว่างปี 59 -61วงเงินรวม 225.1 ล้านบาท ให้กรมทางหลวงนำไปปรับปรุงขยายเส้นทางหลวงหมายเลข 3126 ซึ่งเป็นโครงการข่ายถนนที่เชื่อมเข้าสู่ท่าอากาศยานอู่ตะเภา รวมระยะทาง 3.4 กม. เพื่อรองรับการเป็นท่าอากาศยานพาณิชย์แห่งที่ 3 ของประเทศไทยตามคำสั่งการของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในปี 57ที่ผ่านมา รวมทั้งเพื่อรองรับโครงการพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ตามนโยบายของรัฐบาลด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: ทัมจัย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวตั้งกฎหากผู้ชายต้องการจูบเธอ ต้องปฏิบัติตามกฎ 3 ข้ออย่างนี้เคร่งครัด เพราะเธอมีอาการแพ้อย่างรุนแรงรวมมีมใจเกเร สไลด์คลายเครียดประจำวัน'ศาสตราจารย์ผู้แข็งแกร่ง' แต่อดีตเต็มไปด้วยความทุกข์ระทมสิ่งที่ควรบอกตัวเอง เมื่อต้องรับมือกับการสูญเสียคนรักโดยไม่ทันได้ตั้งตัว การสูญเสียสิ่งที่ผูกพันบางสิ่งบางอย่างอหิวาต์ระบาดหนักในไนจีเรีย ติดเชื้อเกินหมื่นและดับนับร้อยญี่ปุ่นได้รับเลือกให้เป็นประเทศที่ดีที่สุดในโลกอีกแล้ว!!รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฟ้าครึ้มๆทั้งวัน วันนี้มีบอลคู่ใหญ่ อาจจะมีเปลี่ยนโค็ชได้เด้อครับเด้อดราม่าไม่จบ!โซเชียลเผยเจ้าของปางช้างชื่อดังปฏิเสธการช่วยฝังศพช้าง!หวั่นสุขอนามัย!หนุ่ม 15 ถูกแทง 50 แผล และ ถูกเผาทั้งเป็น ในเมืองมาร์กเซยอิสราเอลโจมตีมัสยิดในกาซา ดับคนดับเจ็บเกือบร้อยบ็อกการ์ต ผู้คุมวิญญาณ ความกลัว และความสิ้นหวัง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ด่วน! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ถนนวิภาวดี เสียชีวิต 23 ราย นายกฯ ยื่นมือช่วยค่ารักษา (คลิป)คนภาคกลางโปรดอ่าน!อุทาหรณ์น้ำท่วมเชียงใหม่!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เด็กหญิงวัย 13 ปีเสียชีวิตหลังพลัดตกจากอาคารเรียนในกัวลาลัมเปอร์ พ่อโศกเศร้ากับการสูญเสียและตั้งคำถามช้างอาสา!ส่งเสบียงให้มนุษย์ในวิกฤตน้ำท่วม!เจ้าบ่าวชาวมาเลเซียจัดงานแต่งงานต่อแม้เจ้าสาวไม่ปรากฏตัว ทำให้ชาวเน็ตแสดงความเห็นใจนักเรียน 2 คนในจีนอาการหนักหลังถูกครูพละลงโทษด้วยการทำสควอท 300 ครั้ง
ตั้งกระทู้ใหม่