หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

VOLVO THE IRON KNIGHT TRUCK หัวรถลากที่เร็วที่สุดในโลก 2,400 แรงม้า

โพสท์โดย SpiderMeaw

ค่ายรถยนต์ Volvo ส่ง รถบรรทุกหัวลากเข้าทำลายสถิติโลก 2 รายการ นับเป็นหัวรถลากที่เร็วที่สุดในโลกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยถบรรทุกหัวลากที่ว่านี้มีชื่อว่า The Iron Knight Truck มาพร้อมกับความแรงสุดโหดด้วยขุมพลัง 2,400 แรงม้า แรงบิดสูงถึง 6,000 นิวตันเมตร ทำลายสถิติโลก ในการทำความเร็วในระยะ 500 เมตร ด้วยความเร็วจาก ว 0-131 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเวลา 13.71 วินาที และทำลายสถิติโลก 1,000 เมตร ด้วยความเร็ว 0-169 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเวลา 21.29 วินาที

หลายคนอาจจะมองว่าด้วยสถิติความเร็วแค่นี้จะแรงอะไรนักหนา แต่ลองนึกถึงหัวลากรถบรรทุกที่มีขนาดใหญ่กว่ารถยนต์ทั่วไป ทั้งความใหญ่และน้ำหนักหลายตัน ทำเวลาได้ขนาดนี้จัดว่าสุดยอดและทำลายสถิติโลกได้ยอดเยี่ยมแล้วครับ แม้ว่าจะไม่มีการเผยถึงรายละเอียดเกี่ยวกับเครื่องยนต์ของหัวรถลากที่เร็วที่สุดในโลกคันนี้ แต่เบื้องต้นนั้นทราบว่าเป็นเครื่องยนต์ที่ระบบเทอร์โบชาร์จ 4 ลูก ระบบเกียร์คลัชต์คู่ พละกำลัง 2,400 แรงม้า แรงบิดสูงสุดที่ 6,000 นิวตันเมตร จัดว่ามหาโหด ที่สุดในโลกจริงๆ เลยครับ

ที่มา : torque

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ญี่ปุ่นได้รับเลือกให้เป็นประเทศที่ดีที่สุดในโลกอีกแล้ว!!สาวตั้งกฎหากผู้ชายต้องการจูบเธอ ต้องปฏิบัติตามกฎ 3 ข้ออย่างนี้เคร่งครัด เพราะเธอมีอาการแพ้อย่างรุนแรงอหิวาต์ระบาดหนักในไนจีเรีย ติดเชื้อเกินหมื่นและดับนับร้อยอิสราเอลโจมตีมัสยิดในกาซา ดับคนดับเจ็บเกือบร้อยรวมมีมใจเกเร สไลด์คลายเครียดประจำวันหนุ่ม 15 ถูกแทง 50 แผล และ ถูกเผาทั้งเป็น ในเมืองมาร์กเซยดราม่าไม่จบ!โซเชียลเผยเจ้าของปางช้างชื่อดังปฏิเสธการช่วยฝังศพช้าง!หวั่นสุขอนามัย!บ็อกการ์ต ผู้คุมวิญญาณ ความกลัว และความสิ้นหวัง'ศาสตราจารย์ผู้แข็งแกร่ง' แต่อดีตเต็มไปด้วยความทุกข์ระทม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ด่วน! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ถนนวิภาวดี เสียชีวิต 23 ราย นายกฯ ยื่นมือช่วยค่ารักษา (คลิป)คนภาคกลางโปรดอ่าน!อุทาหรณ์น้ำท่วมเชียงใหม่!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เด็กหญิงวัย 13 ปีเสียชีวิตหลังพลัดตกจากอาคารเรียนในกัวลาลัมเปอร์ พ่อโศกเศร้ากับการสูญเสียและตั้งคำถามช้างอาสา!ส่งเสบียงให้มนุษย์ในวิกฤตน้ำท่วม!เจ้าบ่าวชาวมาเลเซียจัดงานแต่งงานต่อแม้เจ้าสาวไม่ปรากฏตัว ทำให้ชาวเน็ตแสดงความเห็นใจนักเรียน 2 คนในจีนอาการหนักหลังถูกครูพละลงโทษด้วยการทำสควอท 300 ครั้ง
ตั้งกระทู้ใหม่