หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เริ่มแล้ว! “ฤดูล่าปลาวาฬเพื่อการวิจัย” ของญี่ปุ่น

โพสท์โดย SpiderMeaw

สำนักข่าวเกียวโดของญี่ปุ่นรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ทางการญี่ปุ่นได้ปล่อยเรือจำนวน 4 ลำ จากท่าเรือคุชิโระ ในจังหวัดฮอกไกโด เพื่อออกล่าปลาวาฬสำหรับทำการวิจัย ในทางตะวันตกเฉียงเหนือของมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งคาดว่าระยะเวลาของการล่าปลาวาฬจะดำเนินไปถึงช่วงปลายเดือนตุลาคม อีกทั้งตั้งเป้าล่าวาฬมิงค์ให้ได้มากกว่า 51 ตัว ภายในสองเดือน

สำนักข่าว AFP ของฝรั่งเศสออกมาเปิดเผยว่า นี่คือการล่าวาฬเชิงพาณิชย์ที่อ้างจุดประสงค์เพื่อการวิจัยบังหน้า โดยเนื้อวาฬที่ล่าจะถูกขายเข้าสู่ตลาดให้กับร้านอาหาร ซึ่งเป็นที่ทราบกับดีและเก็บเป็นความลับในวงการ

เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2014 ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศในกรุงเฮกได้ประกาศให้ญี่ปุ่นยุติการล่าปลาวาฬ เพื่อการวิจัยในมหาสมุทรแอนตาร์กติก จนญี่ปุ่นจำต้องระงับการล่าวาฬในมหาสมุทรแอนตาร์กติกช่วงปี2014-2015 และลดจำนวนการล่าปลาวาฬในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตกเฉียงเหนือลง อย่างไรก็ตาม เมื่อธันวาคม ปี2015 ญี่ปุ่นได้เริ่มการออกล่าปลาวาฬเพื่อการวิจัยในน่านน้ำแอนตาร์กติกอีกครั้ง โดยไม่สนเสียงการประท้วงจากทั่วโลก

ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ก่อน ทางการของประเทศญี่ปุ่นและสมาคมอนุรักษ์ ซี เชพเฟิร์ด (Sea Shepherd Conservation Society) ในสหรัฐฯ ได้บรรลุข้อตกลงที่ว่าทางสมาคมฯจะยุติการบุกโจมตีเรือล่าวาฬของญี่ปุ่นใน ทะเลแปซิฟิกใต้ แต่อย่างไรก็ตามสมาคมดังกล่าวที่ตั้งอยู่ในออสเตรเลียออกมาแถลงว่า ตนไม่เกี่ยวข้องกับสมาคมอนุรักษ์ ซี เชพเฟิร์ดของสหรัฐ อีกทั้งจะยังคงต่อต้านการล่าปลาวาฬของญี่ปุ่นต่อไป

(ขอบคุณรูปจาก www.china.org.cn)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Spore, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมมีมใจเกเร สไลด์คลายเครียดประจำวันสาวตั้งกฎหากผู้ชายต้องการจูบเธอ ต้องปฏิบัติตามกฎ 3 ข้ออย่างนี้เคร่งครัด เพราะเธอมีอาการแพ้อย่างรุนแรงอหิวาต์ระบาดหนักในไนจีเรีย ติดเชื้อเกินหมื่นและดับนับร้อยโฆษณาไทยทำเอาชาวไต้หวันฮือฮา สอนคนซื้อมือถือให้คิดไกลกว่าถ่ายรูปสวย เห็นแล้วอยากเปลี่ยนเครื่องทันทีหนุ่ม 15 ถูกแทง 50 แผล และ ถูกเผาทั้งเป็น ในเมืองมาร์กเซยญี่ปุ่นได้รับเลือกให้เป็นประเทศที่ดีที่สุดในโลกอีกแล้ว!!อิสราเอลโจมตีมัสยิดในกาซา ดับคนดับเจ็บเกือบร้อยรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฟ้าครึ้มๆทั้งวัน วันนี้มีบอลคู่ใหญ่ อาจจะมีเปลี่ยนโค็ชได้เด้อครับเด้อบ็อกการ์ต ผู้คุมวิญญาณ ความกลัว และความสิ้นหวังดราม่าไม่จบ!โซเชียลเผยเจ้าของปางช้างชื่อดังปฏิเสธการช่วยฝังศพช้าง!หวั่นสุขอนามัย!'ศาสตราจารย์ผู้แข็งแกร่ง' แต่อดีตเต็มไปด้วยความทุกข์ระทม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ด่วน! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ถนนวิภาวดี เสียชีวิต 23 ราย นายกฯ ยื่นมือช่วยค่ารักษา (คลิป)คนภาคกลางโปรดอ่าน!อุทาหรณ์น้ำท่วมเชียงใหม่!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เด็กหญิงวัย 13 ปีเสียชีวิตหลังพลัดตกจากอาคารเรียนในกัวลาลัมเปอร์ พ่อโศกเศร้ากับการสูญเสียและตั้งคำถามช้างอาสา!ส่งเสบียงให้มนุษย์ในวิกฤตน้ำท่วม!เจ้าบ่าวชาวมาเลเซียจัดงานแต่งงานต่อแม้เจ้าสาวไม่ปรากฏตัว ทำให้ชาวเน็ตแสดงความเห็นใจนักเรียน 2 คนในจีนอาการหนักหลังถูกครูพละลงโทษด้วยการทำสควอท 300 ครั้ง
ตั้งกระทู้ใหม่