หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

8 ภัยพิบัติครั้งยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์โลก และโชคดีที่เราสามารถรอดมาได้

โพสท์โดย SpiderMeaw


นี่คือเรื่องราวและเหตุการณ์ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ที่ส่งผลให้ประชากรจำนวนมากได้รับผลกระทบและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก บางเหตุการณ์นั้นเราอาจรู้จักกันเป็นอย่างดี แต่บางเหตุการณ์หลายคนอาจยังไม่เคยได้ยิน แต่ละเหตุการณืนั้นส่งผลกระทบและความเสียหายมากมายจนคิดว่าอาจเป็นจุดสิ้นสุดของมนุษยชาติแล้ว แต่โชคดีที่เรายังผ่านมันมาได้จนถึงทุกวันนี้

 

1.  Dust Bowl (พายุฝุ่น)

เป็นพายุฝุ่นที่เกิดในช่วงภัยแล้งอย่างรุนแรงเมื่อปี 1930 ทำให้พื้นที่รัฐเท็กซัส, โคโลราโด, เนบราสก้า และโอคลาโฮมาของสหรัฐอเมริกาได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก พายุฝุ่นที่เกิดขึ้นเป็นเหมือนกับโชคร้ายที่มาซ้ำเติมชาวไร่และเกษตรกรให้ยิ่งสิ้นหวังไปมากกว่าเดิม เพราะจากที่ต้องประสบภัยแล้งรุนแรงมากที่สุดในประวัติศาสตร์อยู่แล้ว ยังเกิดพายุฝุ่นรุนแรงถึงขั้นทำลายหน้าดินและพื้นที่เกษตรกรรมจนหมด

 

2. กาฬโรคระบาดในยุโรป

กาฬโรคเกิดระบาดหนักในยุโรปช่วงศตวรรษที่ 14 มีประชากรชาวยุโรปกว่า 50% ต้องเสียชีวิต แน่นอนว่าแอฟริกา ตะวันออกลาง และเอเชียก็ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกันเพราะเชื้อ Microbe Yersinia ระบาดไปทั่ว แต่คนในยุคนั้นเชื่อว่าภัยพิบัติที่เกิดขึ้นเป็นเพราะพระเจ้าไม่พอใจทำให้เกิดโรคร้ายที่น่ากลัวขึ้น

 

3. ความอดอยาก

ในช่วงกลางศตวรรษที่ 19 ประเทศไอร์แลนด์ต้องเผชิญกับปัญหาความยากลำบากหลังจากที่เชื้อราทำลายมันรั่งซึ่งเป็นผลผลิตสำคัญอย่างเดียวของประเทศ ส่งผลกระทบทำให้ผู้คนอดอยากเพราะส่วนใหญ่กินมันฝรั่งเป็นอาหารหลัก และมีคนต้องเสียชีวิตจากปัญหาความอดอยากมากกว่าล้านคน นอกจากนี้เบลเยียมยังได้รับผลกระทบไปอีกด้วย

 

4. สงครามสามสิบปี

เป็นสงครามที่เกิดขึ้นในยุโรประหว่าง 1618 - 1648 เป็นนับว่าเป็นสงครามทางศาสนาครั้งสุดท้ายของชาวยุโรป สงครามเกิดขึ้นเป็นระยะเวลานานมากระหว่างศาสนาคริสต์นิการโรมันคาทอลิกและโปรเตสแตนต์ ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่เลวร้ายที่่สุดในประวัติศาสตร์ยุโรป 

 

5. สงครามโลกครั้งที่ 2

เป็นสงครามที่ส่งผลกระทบไปทั่วทุกพื้นที่บนโลก ยกเว้นที่เดียวคือแอนตาร์กติกา และมันเป็นความหายนะที่สุดสำหรับทวีปยุโรปและเอเชีย มีผู้บริสุทธิ์กว่า 80 ล้านคนต้องเสียชีวิตไปในช่วง สงครามโลกครั้งที่ 2 สงครามทำให้เกิดปัญหาความอดอยาก ไม่มีอาหาร ไม่มีน้ำดื่มน้ำใช้ แถมยังไม่มีไฟฟ้าอีกด้วย ชีวิตของคนในช่วงนั้นเหมือนกับยืนอยู่บนปากเหวลึก

 

6. โรคฝีในซีกโลกเหนือ

แม้จะเป็นโรคฝีเล็กๆ ที่เกิดขึ้นในอเมริกาช่วงศตวรรษที่ 16 แต่กลับสร้างความเสียหายยิ่งใหญ่มากเพราะมีคนตายไปกว่าร้อยละ 60 - 70% คนที่ป่วยนั้นต้องทนอยู่กับอาการทุกข์ทรมาน วันๆ ต้องอ้อนวอนขอร้องพระเจ้า แต่บางคนทนความเจ็บปวดไม่ไหวก็ตัดสินใจฆ่าตัวตายเพื่อหยุดความทรมาน

 

7. การล่มสลายของกรุงโรมตะวันตก

ในช่วงปลายศตวรรษที่ 4 จักรวรรดิโรมันตะวันตกทรุดตัวลงหลังจากเจริญรุ่งเรืองและกลายเป็นมหาอำนาจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกมานานกว่า 500 ปี สาเหตุนั้นไม่สามารถพิสูจน์ได้ แต่เชื่อกันว่ามาจากการรุกรานของชนเผ่าอนารยชนปละปัญหาเศรษฐกิจ

 

8. การล่มสลายของราชวงศ์ชิง

ในช่วงศตวรรษที่ 19 ราชวงศ์ชิงต้องเผชิญกับปัญหามากมาย ทั้งอัตราเงินเฟ้อ ความอดอยากของประชากร การไหลเข้ามาของปัญหาฝิ่น ส่งผลให้ผู้คนนับล้านต้องอดอยากตาย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, cutiebarbie, Varg Vikernes, มารคัส, นางเบิร์ด, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โฆษณาไทยทำเอาชาวไต้หวันฮือฮา สอนคนซื้อมือถือให้คิดไกลกว่าถ่ายรูปสวย เห็นแล้วอยากเปลี่ยนเครื่องทันทีรวมมีมใจเกเร สไลด์คลายเครียดประจำวันญี่ปุ่นได้รับเลือกให้เป็นประเทศที่ดีที่สุดในโลกอีกแล้ว!!หนุ่ม 15 ถูกแทง 50 แผล และ ถูกเผาทั้งเป็น ในเมืองมาร์กเซยสาวตั้งกฎหากผู้ชายต้องการจูบเธอ ต้องปฏิบัติตามกฎ 3 ข้ออย่างนี้เคร่งครัด เพราะเธอมีอาการแพ้อย่างรุนแรงอหิวาต์ระบาดหนักในไนจีเรีย ติดเชื้อเกินหมื่นและดับนับร้อยอิสราเอลโจมตีมัสยิดในกาซา ดับคนดับเจ็บเกือบร้อยบ็อกการ์ต ผู้คุมวิญญาณ ความกลัว และความสิ้นหวัง'ศาสตราจารย์ผู้แข็งแกร่ง' แต่อดีตเต็มไปด้วยความทุกข์ระทมดราม่าไม่จบ!โซเชียลเผยเจ้าของปางช้างชื่อดังปฏิเสธการช่วยฝังศพช้าง!หวั่นสุขอนามัย!รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฟ้าครึ้มๆทั้งวัน วันนี้มีบอลคู่ใหญ่ อาจจะมีเปลี่ยนโค็ชได้เด้อครับเด้อ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ด่วน! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ถนนวิภาวดี เสียชีวิต 23 ราย นายกฯ ยื่นมือช่วยค่ารักษา (คลิป)คนภาคกลางโปรดอ่าน!อุทาหรณ์น้ำท่วมเชียงใหม่!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เด็กหญิงวัย 13 ปีเสียชีวิตหลังพลัดตกจากอาคารเรียนในกัวลาลัมเปอร์ พ่อโศกเศร้ากับการสูญเสียและตั้งคำถามช้างอาสา!ส่งเสบียงให้มนุษย์ในวิกฤตน้ำท่วม!เจ้าบ่าวชาวมาเลเซียจัดงานแต่งงานต่อแม้เจ้าสาวไม่ปรากฏตัว ทำให้ชาวเน็ตแสดงความเห็นใจนักเรียน 2 คนในจีนอาการหนักหลังถูกครูพละลงโทษด้วยการทำสควอท 300 ครั้ง
ตั้งกระทู้ใหม่