หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สาธุๆ..แม้แต่สัตว์ยังรู้ซึ้ง ช้างหมอบกราบพระที่วัดป่า จ.สุรินทร์!!

โพสท์โดย Exoexo

เป็นที่ฮือฮาเลยทีเดียว เมื่อคุณ นวพร สุปิงคลัด ได้โพสภาพบนเฟซบุ๊ค ซึ่งเป็นภาพพระนั่งกรรมฐานแล้วมีโขลงช้างเดินมานั่งหมอบที่ตรงหน้า ล่าสุด พระครู ดร.สมุห์หาญ ปัญญาธโร เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์วัดป่าอาเจียง บ้านหนองบัว ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ให้สัมภาษณ์กับ ตระเวนข่าว3 ว่า ภาพที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริง ช่างภาพสารคดีมาขอถ่ายภาพมาพิสูจน์ว่าช้างจะสามารถทำได้ ซึ่งสมัยแต่ก่อน สมัยพรพพุทธเจ้านั้น ก็มีช้างชื่ออรันยะกะอยู่ดูแลอุปถัมภ์พระพุทธเจ้า แต่นั่นเป็นตำนานช้างกับพระพุทธศาสนา แต่ปัจจุบันนั้นหาได้ยาก แต่ยังมีช้าง ที่สำนักสงฆ์ป่าอาเจียงเลี้ยงดูไว้ ยังสามารถทำได้อย่างนั้น ในลักษณะที่ช้างหมอบกราบหยิบไทยทานใส่บาตรพระได้ ซึ่งวัดได้เคยถ่ายภาพไว้เมื่อเดือน พฤศจิกายน 2558 และช่วงเดือนเมษายนในปีนี้ พระดร.สมุห์หาญกล่าวว่า ส่วนภาพล่าสุดที่ปรากฎ ถ่ายเมื่อวันที่ 2 กันยายน ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ช่างภาพสารคดีมาถ่ายทำ เพื่อพิสูจน์ความสามารถของช้าง พลายมงคล อายุ 9 ปี พลายยอดรัก อายุ15 ปี และพังกำไลพร้อมด้วยลูก โดยเฉพาะช้างพลายมงคล ได้แสดงความสามารถ อย่างที่เห็นสามารถนั่งกราบ หยิบของถวายพระได้ และส่งเรียงร้องเหมือนร้องคล้ายเสียงสาธุ หลังพระให้พรจบ



"ขณะที่ช้างพลายยอดรักเป็นช้างที่ดุ เคยทำร้ายคนมาหลายคน เมื่อมาอยู่ที่วัดก็ลดความดุร้ายลง และสามารถหมอบกราบพระได้เช่นกัน โดยช้างทั้งหมด 4 เชือก เป้นช้างที่วัดดูแลเลี้ยงดู สามารถหมอบกราบ หยิบไทยทานใส่บาตรได้ได้ทุกเชือก"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: Ployza, aomamm 66, อินจือ, พี่ใหญ่ ใจดี๊ดี, นางเบิร์ด, zerotype, สามชั้นคั่วพริกเกลือ, cutiebarbie
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฟ้าครึ้มๆทั้งวัน วันนี้มีบอลคู่ใหญ่ อาจจะมีเปลี่ยนโค็ชได้เด้อครับเด้อน้ำท่วมสถานีรถไฟเชียงใหม่แทบจำไม่ได้!!รวมมีมใจเกเร สไลด์คลายเครียดประจำวันสาวตั้งกฎหากผู้ชายต้องการจูบเธอ ต้องปฏิบัติตามกฎ 3 ข้ออย่างนี้เคร่งครัด เพราะเธอมีอาการแพ้อย่างรุนแรงโรคลืมใบหน้า (Prosopagnosia) จำหน้าคนไม่ได้ แม้แต่หน้าคนใกล้ชิด ความผิดปกติทางสมองที่ทำให้ลืมใบหน้านครชัยแอร์ผู้มาก่อนการอิสราเอลโจมตีมัสยิดในกาซา ดับคนดับเจ็บเกือบร้อยบ็อกการ์ต ผู้คุมวิญญาณ ความกลัว และความสิ้นหวัง'ศาสตราจารย์ผู้แข็งแกร่ง' แต่อดีตเต็มไปด้วยความทุกข์ระทมดราม่าไม่จบ!โซเชียลเผยเจ้าของปางช้างชื่อดังปฏิเสธการช่วยฝังศพช้าง!หวั่นสุขอนามัย!สิ่งที่ควรบอกตัวเอง เมื่อต้องรับมือกับการสูญเสียคนรักโดยไม่ทันได้ตั้งตัว การสูญเสียสิ่งที่ผูกพันบางสิ่งบางอย่างอหิวาต์ระบาดหนักในไนจีเรีย ติดเชื้อเกินหมื่นและดับนับร้อย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวตั้งกฎหากผู้ชายต้องการจูบเธอ ต้องปฏิบัติตามกฎ 3 ข้ออย่างนี้เคร่งครัด เพราะเธอมีอาการแพ้อย่างรุนแรงศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยชี้แจง:กรณีน้ำท่วมปางช้างเชียงใหม่อหิวาต์ระบาดหนักในไนจีเรีย ติดเชื้อเกินหมื่นและดับนับร้อยแจงข่าวรถทัวร์ควันพุ่งการขโมยดวงคืออะไร ?..ทำได้จริงๆ หรือความมหัศจรรย์ของงวงช้าง ช่างน่าทึ่งจริงๆน๊า ^_^
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่ม 15 ถูกแทง 50 แผล และ ถูกเผาทั้งเป็น ในเมืองมาร์กเซยญี่ปุ่นได้รับเลือกให้เป็นประเทศที่ดีที่สุดในโลกอีกแล้ว!!อหิวาต์ระบาดหนักในไนจีเรีย ติดเชื้อเกินหมื่นและดับนับร้อยอิสราเอลโจมตีมัสยิดในกาซา ดับคนดับเจ็บเกือบร้อย
ตั้งกระทู้ใหม่