หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา บารัค โอบามา ยกเลิกการประชุมกับโรดรีโก ดูแตร์เต หลังจากเขากล่าวคำพูดที่ทำให้โอบามาเสื่อมเสีย

โพสท์โดย SpiderMeaw

ทำเนียบขาวมีรายงานว่า ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา บารัค โอบามา ยกเลิกการประชุมกับโรดรีโก ดูแตร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ หลังจากที่โรดรีโกได้ได้กล่าวคำพูดที่ทำให้โอบามาเสื่อมเสีย

 

โอบามายกเลิกเจรจากับผู้นำฟิลิปปินส์หลังถูกเรียก “ลูกโสเภณี”

นายเน็ด ไพรซ์ โฆษกสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐฯ เผยว่านายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ยกเลิกหมายที่จะเจรจากับนายโรดริโก ดูเตอร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ นอกรอบการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่กรุงเวียงจันทน์ของลาว ซึ่งผู้นำทั้งสองประเทศเดินทางเข้าร่วมตั้งแต่เมื่อวานนี้ (5 ก.ย.) โดยนายโอบามาจะเจรจากับประธานาธิบดีปัก กึน เฮ ผู้นำเกาหลีใต้แทน

การยกเลิกการเจรจาเกิดขึ้นหลังจากนายดูเตอร์เตแถลงขู่นายโอบามาต่อหน้าสื่อมวลชน ในฟิลิปปินส์ว่า หากนายโอบามากล้าตั้งคำถามและตำหนิตนเรื่องสงครามปราบปรามยาเสพติดในการ ประชุมอาเซียนที่ลาว ตนจะแช่งกลับกลางที่ประชุม และนายโอบามาจะได้ลงไปคลุกปลักโคลนเหมือนหมูแน่ และผู้นำฟิลิปปินส์ยังเรียกผู้นำสหรัฐฯ ว่า “ลูกโสเภณี” อีกด้วย

ด้านนายโอบามากล่าวถึงผู้นำฟิลิปปินส์ว่าเป็นคนที่มีสีสัน แต่หากจะพบปะกันก็อยากให้แน่ใจว่าจะเป็นการพูดคุยหารือที่เกิดประโยชน์อย่าง แท้จริง

รายงานข่าวระบุว่านายดูเตอร์เตไม่ได้เรียกผู้นำสหรัฐฯ ว่าลูกโสเภณีเป็นคนแรก แต่เขาเคยใช้ถ้อยคำดังกล่าวเรียกสมเด็จพระสันตะปาปา หรือโป๊บฟรานซิส ประมุขแห่งคริสตจักรนิกายโรมันคาทอลิก ทั้งยังเรียกเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำฟิลิปปินส์ว่า “ลูกชายเกย์ของโสเภณี” และระบุว่านายจอห์น เคอร์รี่ รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ เป็นคนบ้า

ผู้สื่อข่าวต่างประเทศจำนวนมากประเมินว่าการใช้ถ้อยคำยั่วยุของนายดูเตอร์เต อาจได้รับการสนับสนุนจากคนในประเทศ แต่จะส่งผลเสียหายร้ายแรงต่อการทำงานความร่วมมือระหว่างประเทศ และนโยบายการใช้กำลังปราบปรามยาเสพติดในฟิลิปปินส์ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่าง หนักจากสำนักงานข้าหลวงใหญ่แห่งสหประชาชาติ รวมถึงคริสตจักรโรมันคาทอลิก ซึ่งไม่เห็นด้วยที่ผู้นำฟิลิปปินส์สั่งอนุญาตให้ตำรวจและประชาชนสังหารผู้ ต้องสงสัยในคดีค้ายาเสพติดได้โดยไม่ไต่สวน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: Tabebuia, ความภักดี, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โรคลืมใบหน้า (Prosopagnosia) จำหน้าคนไม่ได้ แม้แต่หน้าคนใกล้ชิด ความผิดปกติทางสมองที่ทำให้ลืมใบหน้าอหิวาต์ระบาดหนักในไนจีเรีย ติดเชื้อเกินหมื่นและดับนับร้อยสาวตั้งกฎหากผู้ชายต้องการจูบเธอ ต้องปฏิบัติตามกฎ 3 ข้ออย่างนี้เคร่งครัด เพราะเธอมีอาการแพ้อย่างรุนแรงรวมมีมใจเกเร สไลด์คลายเครียดประจำวันเทรนด์แฟชั่นที่ยั่งยืน Sustainable Fashion แฟชั่นเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทางเลือกของนักชอปนครชัยแอร์ผู้มาก่อนการอิสราเอลโจมตีมัสยิดในกาซา ดับคนดับเจ็บเกือบร้อยสิ่งที่ควรบอกตัวเอง เมื่อต้องรับมือกับการสูญเสียคนรักโดยไม่ทันได้ตั้งตัว การสูญเสียสิ่งที่ผูกพันบางสิ่งบางอย่างรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฟ้าครึ้มๆทั้งวัน วันนี้มีบอลคู่ใหญ่ อาจจะมีเปลี่ยนโค็ชได้เด้อครับเด้อ'ศาสตราจารย์ผู้แข็งแกร่ง' แต่อดีตเต็มไปด้วยความทุกข์ระทมบ็อกการ์ต ผู้คุมวิญญาณ ความกลัว และความสิ้นหวังบรรยากาศสบายๆ ที่เกาะล้าน ทะเลใกล้กรุงเทพฯ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยชี้แจง:กรณีน้ำท่วมปางช้างเชียงใหม่อหิวาต์ระบาดหนักในไนจีเรีย ติดเชื้อเกินหมื่นและดับนับร้อยแจงข่าวรถทัวร์ควันพุ่งการขโมยดวงคืออะไร ?..ทำได้จริงๆ หรือความมหัศจรรย์ของงวงช้าง ช่างน่าทึ่งจริงๆน๊า ^_^บ็อกการ์ต ผู้คุมวิญญาณ ความกลัว และความสิ้นหวัง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อหิวาต์ระบาดหนักในไนจีเรีย ติดเชื้อเกินหมื่นและดับนับร้อยอิสราเอลโจมตีมัสยิดในกาซา ดับคนดับเจ็บเกือบร้อยดราม่าไม่จบ!โซเชียลเผยเจ้าของปางช้างชื่อดังปฏิเสธการช่วยฝังศพช้าง!หวั่นสุขอนามัย!ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยชี้แจง:กรณีน้ำท่วมปางช้างเชียงใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่