หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นายกฯแสดงวิสัยทัศน์ประชุม G20 –พบ สี จิ้นผิงเพิ่มสัมพันธ์ดึงนักท่องเที่ยวจีนมาไทยดูแลอย่างดี-เร่งขนส่งระบบรางของสองประเทศ

โพสท์โดย dominiqa

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาและรศ.นราพร จันทร์โอชา เข้าพบกับนายสี จิน ผิง ประธานาธิบดีจีนและภรรยาเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2559 ในงานเลี้ยงต้อนรับผู้นำและภรรยาที่เข้าร่วมประชุมกลุ่มจี 20 ที่นครหางโจว ประเทศจีน

นายกรัฐมนตรีแสดงวิสัยทัศน์ในกลุ่ม จี 20 ประสานนโยบายและแนวทางการพัฒนาใหม่เพื่อการเติบโตของเศรษฐกิจ เผยจีนสร้างสะพานเชื่อม G 77-G 20 สอดคล้องกับแนวนโยบายของไทย พบประธานาธิบดีจีนเดินหน้าการขนส่งระบบรางไทย-จีน เหตุล่าช้าเพราะติดบางข้อกฎหมาย

เมื่อเวลา 10.05 น. วันที่ 5 กันยายน 2559 ตามเวลาท้องถิ่นเมืองหางโจว ประเทศจีน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงวิสัยทัศน์ในการประชุมฯหัวข้อ การประสานนโยบายและแนวทางการพัฒนาใหม่ๆ เพื่อการเติบโตของเศรษฐกิจโลก (Strengthening Policy Coordination and Breaking a New Path for Growth) โดยพลตรีวีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

นายกรัฐมนตรีกล่าวแสดงความประทับใจงานเลี้ยงต้อนรับ ที่อบอุ่นและการแสดงที่อลังการผสมผสานอารยธรรมจีนและตะวันตกอย่างลงตัวผ่าน การใช้เทคโนโลยีทันสมัย พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณรัฐบาลจีนที่เชิญไทยในฐานะประธาน G77 เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ โดยให้ความสำคัญกับวาระการพัฒนาและสะท้อนบทบาทที่สร้างสรรค์ของจีนในการสร้างสะพานเชื่อมระหว่าง G20 และ G77 ซึ่งสอดคล้องกับแนวนโยบายของไทย

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ในสภาวะที่เศรษฐกิจโลกชะลอตัวและเผชิญกับความท้าทายในหลากมิติ ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันมากขึ้นโดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ด้วยการผนึกกำลังสร้างความร่วมมือรูปแบบใหม่เพื่อเป็น ยานยนต์แห่งศตวรรษที่ 21” ขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลกสู่แนวทางการพัฒนาใหม่ (New Path of Growth) ต้องกล้าคิดนอกกรอบและก้าวข้ามเส้นแบ่งในรูปแบบเดิมๆ เพื่อสร้างหุ้นส่วนระดับโลก ที่ไม่จำกัดรูปแบบของความร่วมมือ

ทั้งนี้ ในการผลักดันความร่วมมือใหม่เพื่อการเติบโตของเศรษฐกิจโลก ต้องลงมือทำใน 3 ส่วน ดังนี้

ประการที่หนึ่งการประสานนโยบายและความร่วมมือเพื่อให้โอกาสและทางเลือกและไม่ปิดกั้นประเทศกำลังพัฒนา

ประการที่สองการให้ความสำคัญกับการปฏิรูปโครงสร้าง ทางเศรษฐกิจจากภายใน ได้แก่ พัฒนาทรัพยากรมนุษย์ พัฒนาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี นวัตกรรม และการส่งเสริม SMEs

ประการที่สามสนับสนุนทุกภาคส่วนให้เข้ามามีส่วนร่วม ผ่านกลไกประชารัฐ เพื่อสร้างความเข้มแข็งจากภายในลดความเหลื่อมล้ำ ซึ่งไทยเองได้พยายามเร่งแก้ไขปัญหาภายในควบคู่ไปกับการพัฒนา

ในช่วงท้าย นายกรัฐมนตรีกล่าวสนับสนุนวาระการปฏิรูปของ G20 ที่เน้นการเติบโตที่เข้มแข็งยั่งยืนและสมดุล ในฐานะตัวแทนของ G77 ขอให้ G20 ร่วม มือร่วมใจ โดยอาศัยประสบการณ์ และทรัพยากรที่มีอยู่ เป็นผู้นำขับเคลื่อนยานยนต์ใหม่ที่จะนำพาโลกไปสู่แนวทางการพัฒนาใหม่อย่าง ยั่งยืนโดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังดังคำกล่าวที่ว่า แข็งแกร่งไปด้วยกัน

นายกฯพบสี จิ้นผิง คุยทวิภาคี

ก่อนหน้านี้เมื่อ เวลา 20.30 น. วันที่ 4 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น ณ โรงแรมเจ้อเจียงซีจื่อ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พบหารือทวิภาคีกับนายสี จิ้นผิง (H.E. Mr. Xi Jinping) ประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างเข้าร่วมการประชุมผู้นำกลุ่ม 20 (G20) ณ นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน

ภายหลังเสร็จสิ้นการหารือ พลตรี วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สรุปสาระสำคัญว่า ประธานาธิบดีจีนกล่าวแสดงความยินดีที่ได้พบกับนายกรัฐมนตรีในการประชุมผู้นำ กลุ่ม จี 20 ณ นครหางโจว พร้อมกล่าวว่า ไทยและจีนควรส่งเสริมการติดต่อประสานงานและแสวงหาความร่วมมือเพื่อที่จะหา ทางรับมือกับการท้าทายอย่างเหมาะสม รวมถึงเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของการพัฒนาร่วมกันเพื่อผลประโยชน์ของทั้งสอง ประเทศและเอเชียโดยรวม

ทั้งนี้ จีนให้ความสำคัญเป็นอย่างสูงต่อการพัฒนาความสัมพันธ์กับไทยในการผลักดันความ ร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์รอบด้านระหว่างทั้งสองฝ่ายให้พัฒนาก้าวหน้าไปอีกระดับ หนึ่ง

นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณจีนที่ให้เกียรติเชิญไทยในฐานะประธาน G77 เข้าร่วมการประชุม G20 ในปีนี้ พร้อมชื่นชมการแสดงวิสัยทัศน์ที่สร้างสรรค์ของประธานาธิบดีจีน ที่เชื่อมโยงระหว่างกลุ่ม G20 และกลุ่ม G77 แสดงให้เห็นถึงความปรารถนาดีที่มีต่อทุกประเทศ และนายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณชาวจีนที่เดินทางไปท่องเที่ยวเมืองไทยเป็น จำนวนมาก พร้อมย้ำว่าได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ของไทยดูแลชาวจีนเป็นอย่างดี

สำหรับความร่วมมือการขนส่งระบบรางไทย-จีน ประธานาธิบดีจีนพร้อมดำเนินความร่วมมือกับไทยต่อไป ขณะที่นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ความร่วมมือการขนส่งระบบรางไทย-จีน จะต้องดำเนินต่อไป แต่ที่เกิดความล่าช้าเพราะติดขัดข้อกฎหมายบางประการ

รายงานข่าวเปิดเผยว่าหลังจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สิ้นสุดการประชุมกลุ่มจี 20 ที่สิ้นสุดลงวันที่ 5 กันยายนแล้วจากนั้นจะบินต่อไปไปร่วมประชุมสุดยอดกลุ่มอาเซียน+3 ที่นครเวียงจันทน์ ประเทศสปป.ลาวที่กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-8 กันยายน นี้

134 ประเทศเลือก"บิ๊กตู่" ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกลุ่ม G 77

https://www.facebook.com/moorpuk/posts/1753683454870482:0

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Bank Padit, นนท์คัฟ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
น้ำท่วมสถานีรถไฟเชียงใหม่แทบจำไม่ได้!!สาวตั้งกฎหากผู้ชายต้องการจูบเธอ ต้องปฏิบัติตามกฎ 3 ข้ออย่างนี้เคร่งครัด เพราะเธอมีอาการแพ้อย่างรุนแรงรวมมีมใจเกเร สไลด์คลายเครียดประจำวันรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฟ้าครึ้มๆทั้งวัน วันนี้มีบอลคู่ใหญ่ อาจจะมีเปลี่ยนโค็ชได้เด้อครับเด้อโรคลืมใบหน้า (Prosopagnosia) จำหน้าคนไม่ได้ แม้แต่หน้าคนใกล้ชิด ความผิดปกติทางสมองที่ทำให้ลืมใบหน้าบ็อกการ์ต ผู้คุมวิญญาณ ความกลัว และความสิ้นหวัง'ศาสตราจารย์ผู้แข็งแกร่ง' แต่อดีตเต็มไปด้วยความทุกข์ระทมสิ่งที่ควรบอกตัวเอง เมื่อต้องรับมือกับการสูญเสียคนรักโดยไม่ทันได้ตั้งตัว การสูญเสียสิ่งที่ผูกพันบางสิ่งบางอย่างดราม่าไม่จบ!โซเชียลเผยเจ้าของปางช้างชื่อดังปฏิเสธการช่วยฝังศพช้าง!หวั่นสุขอนามัย!ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยชี้แจง:กรณีน้ำท่วมปางช้างเชียงใหม่อหิวาต์ระบาดหนักในไนจีเรีย ติดเชื้อเกินหมื่นและดับนับร้อยอิสราเอลโจมตีมัสยิดในกาซา ดับคนดับเจ็บเกือบร้อย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวตั้งกฎหากผู้ชายต้องการจูบเธอ ต้องปฏิบัติตามกฎ 3 ข้ออย่างนี้เคร่งครัด เพราะเธอมีอาการแพ้อย่างรุนแรงศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยชี้แจง:กรณีน้ำท่วมปางช้างเชียงใหม่อหิวาต์ระบาดหนักในไนจีเรีย ติดเชื้อเกินหมื่นและดับนับร้อยแจงข่าวรถทัวร์ควันพุ่งการขโมยดวงคืออะไร ?..ทำได้จริงๆ หรือความมหัศจรรย์ของงวงช้าง ช่างน่าทึ่งจริงๆน๊า ^_^
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่ม 15 ถูกแทง 50 แผล และ ถูกเผาทั้งเป็น ในเมืองมาร์กเซยญี่ปุ่นได้รับเลือกให้เป็นประเทศที่ดีที่สุดในโลกอีกแล้ว!!อหิวาต์ระบาดหนักในไนจีเรีย ติดเชื้อเกินหมื่นและดับนับร้อยอิสราเอลโจมตีมัสยิดในกาซา ดับคนดับเจ็บเกือบร้อย
ตั้งกระทู้ใหม่