หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

9 "มนุษย์เด็ก"ในประวัติศาสตร์ที่ถูกบันทึกว่าเติบโตขึ้นมากับ"สัตว์ป่า"

โพสท์โดย SpiderMeaw

นี่ คือเรื่องราวแปลกประหลาดที่เคยเกิดขึ้นจริงในสังคมมนุษย์และหลายคนอาจไม่เคย มีโอกาสรู้มาก่อน เป็นเรื่องราวของเด็กหลายคนที่เติบโตมากลางป่าและถูกเลี้ยงดูมาโดยสัตว์ป่า แม้จะฟังดูน่าเหลือเชื่อแต่ว่าเรื่องทั้งหมดนั้นเกิดขึ้นจริง และนี่คือ 9 เด็กที่ถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตรว่าพวกเขาได้รับการเลี้ยงดูมาจากสัตว์ป่า บางคนไม่สามารถปรับตัวเข้ากับการเป็นมนุษย์จนตายก็มี

1. Marie-Angélique Memmie Le Blanc

ใน ยุค 1700 Le Blanc เดินเข้าไปในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในฝรั่งเศส หลังจากนั้นชาวบ้านก็พากันเลี้ยงดูเธอแต่ปรากฎว่าเธอพยายามจะทานแต่ซากสัตว์ ดิบๆ และไม่ยอมทานอาหารปรุงสุกเลย ต่อมาเธอก็เรียนภาษาฝรั่งเศสและสามารถอ่านเขียนแบบผู้ใหญ่ได้

2. Rochom P'ngieng

เธอ ออกมาจากป่ากัมพูชาในปี 2007 โดยครอบครัวของเธอเชื่อว่าเธอหายออกจากบ้านไปเมื่อ 19 ปีก่อน เธอรู้คำเพียงไม่กี่คำเอง และหลังจากที่กลับมาอยู่ใช้ชีวิตแบบมนุษย์เธอก็ไม่สามารถปรับตัวได้และ พยายามจะวิ่งกลับเข้าป่า

3. Oxana Malaya

ตอน ที่เธออายุได้สามขวบ พ่อแม่ของเธอเมาเหล้าและทิ้งเธอไว้นอกบ้านร้าง แต่โชคดีที่บริเวณใกล้เคียงมีสุนัข เธอจึงอาศัยใช้ชีวิตอยู๋กับพวกมันนานกว่า 5 ปี ก่อนตำรวจจะมาพบเธอไม่สามารถพูดภาษามนุษย์ได้เลย เธอเอาแต่เห่าและเดินสี่ขา หลังจากนั้นเธอก็ได้รับการปรับพฤติกรรมจนเหมือนมนุษย์

4. Marina Chapman

ถูกลักพาตัวไปจากหมู่บ้านของเธอ ในโคลัมเบียและเธอถูกทิ้งให้ใช้ชีวิตอยู่กับลิงคาปูชินในป่า เธอไม่สามารถพูดคุยภาษามนุษย์ได้ ต่อมาหลังจากนักล่าไปพบตัวเธอเขาก็จับเธอไปขายในซ่อง จนเธอได้รับความช่วยเหลือ และเมื่ออายุ 14 ปี เธอก็เขียนเล่าอัตชีวประวัติของเธอ

5. Peter the Wild Boy

ในปี 1725 ปีเตอร์ถูกพบว่าเดินสี่ขาอยู่ในป่า Hertswold ใกล้ๆ กับป่า Hamelin, ในประเทศเยอรมัน หลังจากที่เจอผู้คนเขาไม่สามารถพูดสื่อสารได้เลย หลังจากนั้นเขาก็เริ่มเรียนรู้คำในชีวิตและถูกย้ายไปสถานที่อื่น สุดท้ายเขาเสียชีวิตในวัย 72 ปี

6. John Ssebunya

ในปี 1988 หลังจากที่เขาเป็นพยานว่าพ่อของเขาเป็นคนฆ่าแม่ เขาก็วิ่งหนีเข้าไปในป่าในยูกันดา แล้วพบกับกลุ่มลิงที่ช่วยเหลือเขาด้วยการนำอาหารมาให้ หลังจากนั้นในปี 1991 เขาก็ถูกจับกลับมาและเรียนรู้ที่จะทำตัวเหมือนคนปกติ

7. Ivan Mishukov

ตอน ที่เขาอายุได้สี่ขวบเขาวิ่งหนีออกมาจากแม่ของเขาไปตามถนนรัสเซีย เมื่อเจออาหารเขาก็เก็บกิน และเมื่อเขาไปพบกับกลุ่มสุนัขเขาก็เก็บอาหารแล้วนำไปให้มันินจนกลายเป็นที่ ยอมรับ หลังจากนั้นมานานกว่า 2 ปี เขาใช้ชีวิตอาศัยอยู่กับสุนัข ต่อมาตำรวจไปพบจึงจับตัวเขากลับมาและเริ่มสอนให้เขารู้จักพูด

8. Dina Sanichar

ในปี 1800 นักล่าค้นพบ Dina Sanichar อาศัยอยู่กับหมาป่าภายในถ้ำในประเทศอินเดีย ตอนนั้นเขาอายุได้ 6 ปีและปฏิเสธที่จะกินอาหารปรุงสุก แต่มักจะทานอาหารดิบๆ สดๆ โดยเฉพาะเนื้อดิบ และน่าเสียดายที่เขาไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับสังคมได้ จนสุดท้ายในปี 1895 เขาก็เสียชีวิต

9. เด็กชายเสือดาว (Leopard Boy)

Leopard Boy เขาถูกขโมยตัวไปตั้งแต่ยังเป็นทารกและได้รับการเลี้ยงดูจากเสือดาวพร้อมกับ ลูกเสือดาว หลังจากนั้น 3 ปีต่อมาก็มีคนไปพบเด็กชายกลางป่า แต่เขาไม่ธรรมดาตรงที่เดินสี่ขาเหมือนเสือดาว และด้วยความกลัวว่าเขาจะวิ่งกลับเข้าป่าจึงต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, กระเต่าชอบกินผักบุ้ง^^, ป้าสวย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นครชัยแอร์ผู้มาก่อนการสิ่งที่ควรบอกตัวเอง เมื่อต้องรับมือกับการสูญเสียคนรักโดยไม่ทันได้ตั้งตัว การสูญเสียสิ่งที่ผูกพันบางสิ่งบางอย่างอิสราเอลโจมตีมัสยิดในกาซา ดับคนดับเจ็บเกือบร้อยสาวตั้งกฎหากผู้ชายต้องการจูบเธอ ต้องปฏิบัติตามกฎ 3 ข้ออย่างนี้เคร่งครัด เพราะเธอมีอาการแพ้อย่างรุนแรงดราม่าไม่จบ!โซเชียลเผยเจ้าของปางช้างชื่อดังปฏิเสธการช่วยฝังศพช้าง!หวั่นสุขอนามัย!ไฟฟ้าสถิต โดนช็อตจนสะดุ้งโหยง เป็นเพราะอะไร เกิดจากอะไร? วิธีป้องกันและแก้ไขอหิวาต์ระบาดหนักในไนจีเรีย ติดเชื้อเกินหมื่นและดับนับร้อยบ็อกการ์ต ผู้คุมวิญญาณ ความกลัว และความสิ้นหวังรวมมีมใจเกเร สไลด์คลายเครียดประจำวันบรรยากาศสบายๆ ที่เกาะล้าน ทะเลใกล้กรุงเทพฯการค้นหาขุมทรัพย์นกฮูกทองคำในฝรั่งเศสสิ้นสุดลงแล้ว กินเวลายาวนานถึง 31 ปีจักรพรรดิ​ผู่อี๋ ในพระราชวัง​ต้องห้าม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยชี้แจง:กรณีน้ำท่วมปางช้างเชียงใหม่อหิวาต์ระบาดหนักในไนจีเรีย ติดเชื้อเกินหมื่นและดับนับร้อยแจงข่าวรถทัวร์ควันพุ่งการขโมยดวงคืออะไร ?..ทำได้จริงๆ หรือความมหัศจรรย์ของงวงช้าง ช่างน่าทึ่งจริงๆน๊า ^_^บ็อกการ์ต ผู้คุมวิญญาณ ความกลัว และความสิ้นหวัง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ญี่ปุ่นได้รับเลือกให้เป็นประเทศที่ดีที่สุดในโลกอีกแล้ว!!อหิวาต์ระบาดหนักในไนจีเรีย ติดเชื้อเกินหมื่นและดับนับร้อยอิสราเอลโจมตีมัสยิดในกาซา ดับคนดับเจ็บเกือบร้อยดราม่าไม่จบ!โซเชียลเผยเจ้าของปางช้างชื่อดังปฏิเสธการช่วยฝังศพช้าง!หวั่นสุขอนามัย!
ตั้งกระทู้ใหม่