หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชมภาพ! คอนเซปต์เมืองและเส้นทางจราจรในอนาคต เน้นสีเขียว

โพสท์โดย SpiderMeaw
หากพูดถึงเมืองหลวงใหญ่ๆ ทั่วโลกรวมถึงบ้านเราด้วยคงจะประสบปัญหาหลายด้านเหมือนๆ กัน
ทั้งการจราจรที่ติดขัด ปัญหาสิ่งแวดล้อม ที่อยู่อาศัย น้ำท่วม  มลพิษต่างๆ นาๆ มากมาย เรียกว่าเป็นปัญหาที่ต้องแก้กันจนไม่จบไม่สิ้นเลยทีเดียว จึงเป็นที่น่าสนใจว่าในอนคตเมืองต่างๆ ทั่วโลกนั้นจะเป็นไปในทิศทางไหน รถจะติดมากยิ่งขึ้นกว่านี้หรือ แล้วจะมีแนวทางการแก้ไขปัญระยะยาวอย่างำรกันน่ะ

 

ดูเหมือนปัญหาเหล่านี้ไม่ได้รับการละเลยแต่อย่างใด  เพราะทางบริษัทสถาปนิกจากเซินเจิ้น  ประเทศจีน ได้มีการออกแบบเมืองและโครงสร้างการจราจรในอนาคตออกมาให้เราได้เห็นกันแล้ว ครับ โดยโปรเจคนี้เป็นความร่วมมือกันของ บริษัท Avoid Obvious Architects   BCCI และ  Tetra Architectsand Planners ในการออกแบบถนนและเมืองในอนาคต โดยถนนที่ออกแบบนั้นจากที่มีหลายเลนถูกลดลงเหลือเพียงแค่  4 เลนเท่านั้น

โดยการลดจำนวนเส้นทางนี้เพราะมีการคาดว่าในอนาคต คนจะหันไปใช้รถไฟฟ้า หรือรถใต้ดินมากยิ่งขึ้น และยังจะมีอากาศยานไร้คนขับเกิดขค้นจริงอีกด้วย นั่นจะทำให้การจราจรไม่ติดขัดอย่างทุกวันนี้อีกต่อไป เพราะผู้คนจะมีทางเลือกในการเดินทางที่หลากหลายขึ้น แถมยังสะดวกขึ้นมากด้วย

สำหรับถนนที่ออกแบบใหม่นี้จะมีอุโมงค์ครอบ เพื่อรับมือกับปัญหามลภาวะทางอากาศ ส่วนพื้นที่ตึกและอาคารต่างๆ รอบๆ ถนนจะเต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียว โดยจะมีการลดพื้นที่ถนนและเติ่มพื้นที่สีเขียวลงไป มีต้นไม้เพิ่มมากขึ้น ตึกราบ้านช่องของประชาชนจะถุกแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ โดยแต่ละพี้นที่จะเต็มไปด้วยสีเขียว

 

ดูแล้วเมืองในอนาคตทีว่านี้จัดว่าแจ่มไม่เบาเลยครับ ในอนาคตมีความเป็นไปได้แน่นอน แต่จะมีให้เห็นกันตอนไหนนั้นต้องรอกันต่อไปครับ

 

ที่มา : wonderfulengineering

ขอบคุณที่มา: http://www.ที่สุดในโลก.com/%e0%b8%84%e0%b8%ad%e0%b8%99%e0%b9%80%e0%b8%8b%e0%b8%9b%e0%b8%95%e0%b9%8c%e0%b9%80%e0%b8%a1%e0%b8%b7%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b9%81%e0%b8%a5%e0%b8%b0%e0%b9%80%e0%b8%aa%e0%b9%89%e0%b8%99%e0%b8%97%e0%b8%b2%e0%b8%87%e0%b8%88%e0%b8%a3%e0%b8%b2%e0%b8%88%e0%b8%a3%e0%b9%83%e0%b8%99%e0%b8%ad%e0%b8%99%e0%b8%b2%e0%b8%84%e0%b8%95.html
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: 916, vho, zerotype, โสมม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นครชัยแอร์ผู้มาก่อนการรวมมีมใจเกเร สไลด์คลายเครียดประจำวันสาวตั้งกฎหากผู้ชายต้องการจูบเธอ ต้องปฏิบัติตามกฎ 3 ข้ออย่างนี้เคร่งครัด เพราะเธอมีอาการแพ้อย่างรุนแรงรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฟ้าครึ้มๆทั้งวัน วันนี้มีบอลคู่ใหญ่ อาจจะมีเปลี่ยนโค็ชได้เด้อครับเด้อโรคลืมใบหน้า (Prosopagnosia) จำหน้าคนไม่ได้ แม้แต่หน้าคนใกล้ชิด ความผิดปกติทางสมองที่ทำให้ลืมใบหน้าอิสราเอลโจมตีมัสยิดในกาซา ดับคนดับเจ็บเกือบร้อยสิ่งที่ควรบอกตัวเอง เมื่อต้องรับมือกับการสูญเสียคนรักโดยไม่ทันได้ตั้งตัว การสูญเสียสิ่งที่ผูกพันบางสิ่งบางอย่างเทรนด์แฟชั่นที่ยั่งยืน Sustainable Fashion แฟชั่นเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทางเลือกของนักชอปดราม่าไม่จบ!โซเชียลเผยเจ้าของปางช้างชื่อดังปฏิเสธการช่วยฝังศพช้าง!หวั่นสุขอนามัย!บรรยากาศสบายๆ ที่เกาะล้าน ทะเลใกล้กรุงเทพฯอหิวาต์ระบาดหนักในไนจีเรีย ติดเชื้อเกินหมื่นและดับนับร้อย'ศาสตราจารย์ผู้แข็งแกร่ง' แต่อดีตเต็มไปด้วยความทุกข์ระทม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยชี้แจง:กรณีน้ำท่วมปางช้างเชียงใหม่อหิวาต์ระบาดหนักในไนจีเรีย ติดเชื้อเกินหมื่นและดับนับร้อยแจงข่าวรถทัวร์ควันพุ่งการขโมยดวงคืออะไร ?..ทำได้จริงๆ หรือความมหัศจรรย์ของงวงช้าง ช่างน่าทึ่งจริงๆน๊า ^_^บ็อกการ์ต ผู้คุมวิญญาณ ความกลัว และความสิ้นหวัง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อหิวาต์ระบาดหนักในไนจีเรีย ติดเชื้อเกินหมื่นและดับนับร้อยอิสราเอลโจมตีมัสยิดในกาซา ดับคนดับเจ็บเกือบร้อยดราม่าไม่จบ!โซเชียลเผยเจ้าของปางช้างชื่อดังปฏิเสธการช่วยฝังศพช้าง!หวั่นสุขอนามัย!ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยชี้แจง:กรณีน้ำท่วมปางช้างเชียงใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่