หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มาดูภาพ อดีต-ปัจจุบันของ “ดูไบ” มหานครที่เปลี่ยนแปลงไปในเวลา 60 ปี

โพสท์โดย SpiderMeaw

ดูไบ นั้นเป็นชื่อที่น้อยคนนักจะไม่รู้จัก บางคนเข้าใจว่านี่เป็นชื่อของประเทศด้วยซ้ำ แต่จริงๆ แล้วมหานครแห่งนี้เป็นเมืองหลวงของประเทศ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมืองที่รวมความเป็นที่สุดในโลกเอาไว้มากมาย และมันเป็นเมืองที่มั่งคั่งสุดๆ ไปเลยในปัจจถบัน แต่ถ้าย้อนปเมื่อปี 1833 ดูไบเป็นเมืองที่มีประชากรแค่ 800 คนเท่านั้น และส่วนใหญ่ก็เป็นชาวประมง กระทั่งมีการขุดพบน้ำมัน จึงเป็นจุดเริ่มต้นของความมั่งคั่งและเปลี่ยนเมืองแห่งนี้ให้กลายเป็นเมือง ที่งดงามที่สุดในโลกแห่งหนึ่งเลยทีเดียว

วันนี้เราจึงนำเอาภาพถ่ายของดูไบตั้งแต่ปี 1950 ไปจนถึงปี 1960 มาเทียบกับเมืองในปัจจุบันในรอบ 60 ปี ว่ามันมีความเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างมาให้ได้ชมกันครับ บอกเลยว่ามันรวดเร็วและเปลี่ยนไปมากมายจริงๆ

ที่มา : brightside

ขอบคุณที่มา:http://www.ที่สุดในโลก.com/%e0%b8%a0%e0%b8%b2%e0%b8%9e-%e0%b8%ad%e0%b8%94%e0%b8%b5%e0%b8%95-%e0%b8%9b%e0%b8%b1%e0%b8%88%e0%b8%88%e0%b8%b8%e0%b8%9a%e0%b8%b1%e0%b8%99%e0%b8%82%e0%b8%ad%e0%b8%87-%e0%b8%94%e0%b8%b9%e0%b9%84%e0%b8%9a.html
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ผมชื่อ ไอ้โง่, Punthorn, vho, zerotype, สายลมบนพื้นหญ้า, khunwat, โยนี หมีระบม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อิสราเอลโจมตีมัสยิดในกาซา ดับคนดับเจ็บเกือบร้อยนครชัยแอร์ผู้มาก่อนการสิ่งที่ควรบอกตัวเอง เมื่อต้องรับมือกับการสูญเสียคนรักโดยไม่ทันได้ตั้งตัว การสูญเสียสิ่งที่ผูกพันบางสิ่งบางอย่างไฟฟ้าสถิต โดนช็อตจนสะดุ้งโหยง เป็นเพราะอะไร เกิดจากอะไร? วิธีป้องกันและแก้ไขสาวตั้งกฎหากผู้ชายต้องการจูบเธอ ต้องปฏิบัติตามกฎ 3 ข้ออย่างนี้เคร่งครัด เพราะเธอมีอาการแพ้อย่างรุนแรงรวมมีมใจเกเร สไลด์คลายเครียดประจำวันศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยชี้แจง:กรณีน้ำท่วมปางช้างเชียงใหม่อหิวาต์ระบาดหนักในไนจีเรีย ติดเชื้อเกินหมื่นและดับนับร้อย'ศาสตราจารย์ผู้แข็งแกร่ง' แต่อดีตเต็มไปด้วยความทุกข์ระทมบรรยากาศสบายๆ ที่เกาะล้าน ทะเลใกล้กรุงเทพฯดราม่าไม่จบ!โซเชียลเผยเจ้าของปางช้างชื่อดังปฏิเสธการช่วยฝังศพช้าง!หวั่นสุขอนามัย!รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฟ้าครึ้มๆทั้งวัน วันนี้มีบอลคู่ใหญ่ อาจจะมีเปลี่ยนโค็ชได้เด้อครับเด้อ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยชี้แจง:กรณีน้ำท่วมปางช้างเชียงใหม่อหิวาต์ระบาดหนักในไนจีเรีย ติดเชื้อเกินหมื่นและดับนับร้อยแจงข่าวรถทัวร์ควันพุ่งการขโมยดวงคืออะไร ?..ทำได้จริงๆ หรือความมหัศจรรย์ของงวงช้าง ช่างน่าทึ่งจริงๆน๊า ^_^บ็อกการ์ต ผู้คุมวิญญาณ ความกลัว และความสิ้นหวัง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ญี่ปุ่นได้รับเลือกให้เป็นประเทศที่ดีที่สุดในโลกอีกแล้ว!!อหิวาต์ระบาดหนักในไนจีเรีย ติดเชื้อเกินหมื่นและดับนับร้อยอิสราเอลโจมตีมัสยิดในกาซา ดับคนดับเจ็บเกือบร้อยดราม่าไม่จบ!โซเชียลเผยเจ้าของปางช้างชื่อดังปฏิเสธการช่วยฝังศพช้าง!หวั่นสุขอนามัย!
ตั้งกระทู้ใหม่