หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

8 วิธีเพื่อวิถีชีวิตที่เรียบง่าย

โพสท์โดย SpiderMeaw

ฉันรักวิถีชีวิตที่เรียบง่าย เมื่อชีวิตเรียบง่ายฉันก็จะมีพื้นที่เพื่อสงบจิตใจภายในร่างกายของตัวเอง อย่างไรก็ตามความเรียบง่ายไม่ได้หมายถึงการใช้ชีวิตง่ายๆ แต่เป็นการใช้ชีวิตอย่างไม่เร่งรีบต่างหาก ดังนั้นสัปดาห์นี้ฉันจึงเฝ้าแต่คิดถึงความหมายของวิถีชีวิตอันเรียบง่ายใน แบบที่ปฏิบัติได้จริงและนี่คือ 8 วิธีที่ฉันค้นพบ

1. ทำกิจกรรมให้น้อยลง

เนื่องจากเหตุผลในการใช้ชีวิตของฉันเปลี่ยน ฉันจึงเลือกที่จะตัดสินใจทำกิจกรรมต่างๆน้อยลงเพื่อเน้นคุณภาพให้ได้มากที่ สุด นี่อาจเป็นการเสียสละบางอย่างไปแต่ฉันก็ได้ความสงบและความพอใจรวมถึงความ เรียบง่ายเข้ามาในชีวิตของฉัน และเมื่อกิจกรรมน้อยลงฉันก็สามารถทำสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอันดับหนึ่งใน ชีวิตได้

2. มีให้น้อย

การมีน้อยถือเป็นคุณสมบัติที่วิเศษและทรง พลังในการใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย ยิ่งมีน้อยเราก็ยิ่งดูแลรักษาน้อยแถมไม่ต้องอาศัยพื้นที่ทางใจให้กับ “สิ่งเหล่านี้” ด้วย เช่น “บ้านยิ่งโล่งก็ยิ่งทำความสะอาดได้ง่าย” “ตู้เสื้อผ้ายิ่งเล็กก็ยิ่งเลือกเสื้อที่เหมาะกับเราได้ง่าย” “ลิ้นชักยิ่งเล็กเราก็ยิ่งจัดของได้ง่าย”

3. พักผ่อนอย่างมีคุณภาพมากขึ้น

ร่างกายของคนเราถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเคลื่อน ไหวไปตามจังหวะและพักผ่อน! โดยส่วนตัวฉันจะกำหนดวันพักผ่อนขึ้นมาในแต่ละสัปดาห์รวมถึงการสร้างขอบเขตใน การทำงานและเลือกที่จะเข้านอนเร็วขึ้น!

4. ขยันทำงาน

วิถีชีวิตอันเรียบง่ายไม่ได้หมายถึงการอยู่ อย่างขี้เกียจ อันที่จริงตรงข้ามกันเลยล่ะ! ชีวิตจะเรียบง่ายที่สุดเมื่อฉันได้ทำในสิ่งที่ถนัดและกำจัดความเกียจ คร้านออกไปจากชีวิต

5. จงรู้จักบุญคุณและเลือกความพึงพอใจ

ชีวิตจะมีความสุขหากเราเลือกที่จะปล่อยให้ มันดำเนินไปตามธรรมชาติ เราไม่ต้องการวันหยุดหรือเสื้อผ้าทันสมัยหรือบ้านหลังโตหรือแม้แต่การทำเล็บ สุดเพอร์เฟคไปจนถึงชีวิตที่สมบูรณ์แบบ ทั้งนี้เมื่อคุณเลือกความพึงพอใจและรู้จักกล่าวคำขอบคุณ คุณก็ได้สัมผัสกับความสวยงามอย่างแท้จริงของการมีวิถีชีวิตเรียบง่าย

6. รู้จักวางแผนไว้ล่วงหน้า

ทุกครั้งที่ฉันเจียดเวลาในแต่ละสัปดาห์ ประมาณ 20 นาทีเพื่อวางแผนการจัดเตรียมอาหารล่วงหน้า รู้ไหมว่าในสัปดาห์นั้นๆชีวิตของฉันจะเต็มไปด้วยความสะดวกสบายและไม่ยุ่ง เหยิง! ตลอดทั้งสัปดาห์ฉันจะไปร้านขายของชำเพียงครั้งเดียวและไม่ต้องปวดหัวว่าเย็น นี้จะกินอะไรดี การวางแผนล่วงหน้าทำให้ชีวิตของฉันง่ายขึ้นเยอะเลย

7. หาที่ยึดเหนี่ยวจิตใจทุกวัน

ทุกครั้งที่ฉันแบ่งเวลาให้กับความสงบภายใน จิตใจ อ่านคำสวดมนต์ ท่องบทภาวนา และนั่งสมาธิเงียบๆ ฉันจะสามารถใช้ชีวิตในแต่ละวันได้ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจและความรัก จิตใจของฉันก็จะจดจ่ออยู่กับวิถีชีวิตที่เรียบง่ายและลึกซึ้งกว่าเดิม

8. จัดลำดับความสำคัญและตั้งเป้าหมาย

บ่อยครั้งที่ฉันใช้ชีวิตอย่างไร้จุดมุ่ง หมายและไร้ประสิทธิภาพ เหตุผลง่ายๆก็เพราะฉันไม่มีความพยายามที่จะจัดลำดับความสำคัญในชีวิตและไม่ รู้จักวางแผนเวลาอย่างเหมาะสม ฉันรู้สึกเหนื่อยกับชีวิต ไม่จัดลำดับความสำคัญ ไม่ตั้งเป้าหมาย ไม่วางแผน หรือวางขอบเขตใดๆทั้งสิ้น สุดท้ายมันก็กลายเป็นวัฏจักรทำให้ฉันรู้สึกเหนื่อยยังไงล่ะ ในที่สุดฉันก็ต้องเข้าสู่ “โหมดเอาตัวรอด” ฉันต้องหาเวลาเพื่อประเมินทุกอย่างใหม่ ตั้งเป้าหมายใหม่ รวมถึงจัดลำดับความสำคัญใหม่ด้วย ไม่นานชีวิตของฉันก็เรียบง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น!

Blogger : Katie Bennett

Source : embracingasimplerlife.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: Keroppi, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยชี้แจง:กรณีน้ำท่วมปางช้างเชียงใหม่ภาพที่ชัดที่สุดของดวงจันทร์รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฟ้าครึ้มๆทั้งวัน วันนี้มีบอลคู่ใหญ่ อาจจะมีเปลี่ยนโค็ชได้เด้อครับเด้อการค้นหาขุมทรัพย์นกฮูกทองคำในฝรั่งเศสสิ้นสุดลงแล้ว กินเวลายาวนานถึง 31 ปีสานฝันเพื่อนสาวอยากไป "ร้องข้ามกำแพง"..งานนี้เลยจัดให้นครชัยแอร์ผู้มาก่อนการคนภาคกลางโปรดอ่าน!อุทาหรณ์น้ำท่วมเชียงใหม่!น้ำท่วมสถานีรถไฟเชียงใหม่แทบจำไม่ได้!!บรรยากาศสบายๆ ที่เกาะล้าน ทะเลใกล้กรุงเทพฯชายเกาหลีกระดกโซจูทีเดียวหมดขวด หลังถูกตำรวจเรียกให้จอดรถ เพื่อให้พ้นข้อหาเมาแล้วขับจักรพรรดิ​ผู่อี๋ ในพระราชวัง​ต้องห้ามมีอะไรมากมายให้เรียนรู้ แม้จะมาจากครูที่แย่ที่สุด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ความมหัศจรรย์ของงวงช้าง ช่างน่าทึ่งจริงๆน๊า ^_^ปูตินกำลังจะทำให้รัสเซียล่มสลายแบบโซเวียต?เกิดอะไรขึ้น ทนายแก้วประกาศชัด “โง่แค่เงียบ” หลังถูกมือดีพยายามดิสเครดิตศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยชี้แจง:กรณีน้ำท่วมปางช้างเชียงใหม่ภาพที่ชัดที่สุดของดวงจันทร์บรรยากาศสบายๆ ที่เกาะล้าน ทะเลใกล้กรุงเทพฯ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ดราม่าไม่จบ!โซเชียลเผยเจ้าของปางช้างชื่อดังปฏิเสธการช่วยฝังศพช้าง!หวั่นสุขอนามัย!กระบะชนวัว ก่อนพุ่งชนร้านส้มตำริมถนน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 5 รายศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยชี้แจง:กรณีน้ำท่วมปางช้างเชียงใหม่การค้นหาขุมทรัพย์นกฮูกทองคำในฝรั่งเศสสิ้นสุดลงแล้ว กินเวลายาวนานถึง 31 ปี
ตั้งกระทู้ใหม่