หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เหตุผล 4 ข้อที่ควรคิดให้รอบคอบก่อนโพสต์อะไรลงไปในโซเชียลมีเดีย

โพสท์โดย SpiderMeaw

เฟซบุ๊ค ทวิตเตอร์ และอินสตาแกรมคือสื่อโซเชียลที่สามารถเข้าถึงผู้คนได้มากกว่าหนึ่งพันล้าน รายในแต่ละวัน ทำให้คุณได้รับรู้ข้อความในแง่ลบทั้งหลายของคนรัก เพื่อนสนิท เพื่อนร่วมงาน หรือแม้แต่สมาชิกในครอบครัวของตัวเอง นี่คือช่องทางที่เหมาะแก่การระบายความโกรธ ความเครียด หรือความเศร้าโศกงั้นเหรอ? ที่สำคัญหากคุณไม่ได้ตั้งค่าความเป็นส่วนตัวไว้ใครๆก็สามารถเข้ามาดูข้อมูล ของคุณได้และมันจะยังคงอยู่ในโลกออนไลน์อย่างนั้นไปอีกหลายปี

1. อาจเป็นการแฉคนอื่น

นี่เป็นการทำร้ายจิตใจผู้อื่นเพื่อความสะใจ ของตัวเองชัดๆ เมื่อโพสต์ข้อมูลลงไปและมีคนอ่านมัน พวกเขาก็จะแสดงความคิดเห็นออกมาทันที ข้อความเหล่านั้นอาจสร้างความสนุกและเสียงหัวเราะแต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด ในระยะสั้นคุณจะเป็นฝ่ายชนะเนื่องจากคุณทำลายอีกฝ่ายสำเร็จแล้ว

2. อาจลุกลามบานปลาย

ช่วงเวลาดีๆจะกลายเป็นสถานการณ์ตรงกันข้าม และไม่มีใครได้รับผลประโยชน์ใดๆทั้งสิ้น เมื่อโพสต์เข้าสู่กระแสอย่างรวดเร็วทุกคนที่เกี่ยวข้องก็จะเดือดร้อนกันไป หมดรวมทั้งทำลายภาพลักษณ์ของคนๆนั้นด้วย ผู้คนจะพากันซุบซิบนินทาและว่ากล่าวให้อับอายทางโลกอินเตอร์เน็ต คุณจะเริ่มเข้าหน้าลูกน้องหรือหัวหน้าไม่ติด อดเลื่อนขั้น อดโบนัสปลายปี สวัสดิการต่างๆ หรืออาจถึงขั้นโดนยึดใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ นอกจากนี้อาจลุกลามบานปลายจนทำให้ครอบครัวแตกแยก เพื่อนเลิกคบ และคนรักตีจาก คนแปลกหน้าจะรู้ความลับของคุณ ผู้ที่อับอายในการกระทำของคุณจะไม่ต้องการพบคุณอีก เมื่อเวลาผ่านไปแม้ว่าผู้คนอาจจะลืมกันไปบ้างแล้ว แต่เรื่องราวอื้อฉาวเหล่านั้นก็จะยังคงอยู่ ท้ายที่สุดก็ไม่มีฝ่ายไหนชนะเลย

3. ขึ้นอยู่กับคุณตัดสินใจ!

บางครั้งการโพสต์ข้อความที่ทำร้ายจิตใจกัน อาจเป็นการบีบบังคับให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตเลือกฝั่ง ไม่ว่าจะเป็นฝั่งที่เสียหาย ฝั่งที่เห็นด้วยกับทั้งสองฝ่าย และฝั่งที่ไม่เข้าข้างใครเลย/ฝั่งอะไรก็ได้ หากโพสต์นั้นทำให้คุณมีคนเข้าข้างเยอะ นั่นหมายถึงคุณเป็นผู้ชนะเหรอ? แล้วรางวัลคืออะไรล่ะ? ทั้งนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นก็ยังไม่คลี่คลายเช่นเดียวกับปัญหาของอีกฝ่าย และเมื่อมีการตอบโต้กันสถานการณ์ก็จะยิ่งรุนแรงขึ้นจนกลายเป็นการเถียงกันไป มา ทุกคนจะดูโง่ ดังนั้นควรปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกรรมดีกว่า

4. รู้สึกผิดกับการโพสต์ก่อนหน้านี้

ไม่ต้องห่วงโลกยังไม่สิ้นสุดแค่นี้ ดังนั้นคุณควรโพสต์ใหม่เพื่อยอมรับความผิดพลาดและอธิบายว่าคุณรู้สึกเสียใจ กับโพสต์ที่แล้วอย่างไร จากนั้นก็ขอโทษทุกคนที่เกี่ยวข้องซะและอย่าทำผิดซ้ำสองอีก คุณควรขอโทษอย่างจริงใจ ไม่มีใครว่าอะไรคุณหรอก สุดท้ายก็ลบโพสต์ต้นปัญหาออกไปเลย ในสถานการณ์ส่วนใหญ่การแฉคนอื่นในสื่อโซเชียลมักจะจบลงไม่สวยไม่ว่าเรื่อง นั้นจะเป็นจริงหรือไม่ก็ตาม ทางที่ดีไม่ควรโต้ตอบเนื่องจากการกระทำย่อมสำคัญกว่าคำพูด

Blogger : Tonya Jones Reynolds

Source : youqueen.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ภาพที่ชัดที่สุดของดวงจันทร์การค้นหาขุมทรัพย์นกฮูกทองคำในฝรั่งเศสสิ้นสุดลงแล้ว กินเวลายาวนานถึง 31 ปีรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฟ้าครึ้มๆทั้งวัน วันนี้มีบอลคู่ใหญ่ อาจจะมีเปลี่ยนโค็ชได้เด้อครับเด้อการแข่งขันศิลปะการต่อสู้กลายเป็นการเต้นรำ บางคนไม่ปลื้มนครชัยแอร์ผู้มาก่อนการน้ำท่วมสถานีรถไฟเชียงใหม่แทบจำไม่ได้!!ดราม่าน้ำท่วมปางช้าง!มีเบื้องหลัง!?ชายเกาหลีกระดกโซจูทีเดียวหมดขวด หลังถูกตำรวจเรียกให้จอดรถ เพื่อให้พ้นข้อหาเมาแล้วขับจักรพรรดิ​ผู่อี๋ ในพระราชวัง​ต้องห้ามตำรวจจีนโดนดึงกางเกง เมื่อเข้าไปสลายม๊อบลิงขวางถนนศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยชี้แจง:กรณีน้ำท่วมปางช้างเชียงใหม่แม่เลี้ยงเดี่ยวมาเลเซียและแฟนหนุ่มร่วมกัยกระทำทารุณแก่ลูกสาววัย 5 ขวบ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปูตินกำลังจะทำให้รัสเซียล่มสลายแบบโซเวียต?เกิดอะไรขึ้น ทนายแก้วประกาศชัด “โง่แค่เงียบ” หลังถูกมือดีพยายามดิสเครดิตความมหัศจรรย์ของงวงช้าง ช่างน่าทึ่งจริงๆน๊า ^_^ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยชี้แจง:กรณีน้ำท่วมปางช้างเชียงใหม่ภาพที่ชัดที่สุดของดวงจันทร์บรรยากาศสบายๆ ที่เกาะล้าน ทะเลใกล้กรุงเทพฯ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ดราม่าไม่จบ!โซเชียลเผยเจ้าของปางช้างชื่อดังปฏิเสธการช่วยฝังศพช้าง!หวั่นสุขอนามัย!กระบะชนวัว ก่อนพุ่งชนร้านส้มตำริมถนน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 5 รายศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยชี้แจง:กรณีน้ำท่วมปางช้างเชียงใหม่การค้นหาขุมทรัพย์นกฮูกทองคำในฝรั่งเศสสิ้นสุดลงแล้ว กินเวลายาวนานถึง 31 ปี
ตั้งกระทู้ใหม่