หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อินโดนีเซียช็อก! เจอปลานับหมื่นตัวลอยตายส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง

โพสท์โดย dominiqa

เมื่อวันที่ 3 ก.ย. มีรายงานว่า พบปลานับหมื่นตัวลอยตายอยู่ในทะเลสาบมานินเจา ในจังหวัดสุมาตราตะวันตก ประเทศอินโดนีเซีย ส่งกลิ่นเหม็นเน่าจนน่ากลัว ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เนื่องจากเพาะเลี้ยงปลาไว้เป็นจำนวนเยอะเกิน

รายงานระบุว่า 15 ปีที่ผ่านมาเกิดเหตุฝูงปลาลอยตายหลายครั้งในทะเลสาบมานินเจา ซึ่งครั้งที่รุนแรงที่สุดเมื่อปี 2009 โดยเจ้าหน้าที่การประมงกล่าวว่า สาเหตุเนื่องจากปีนั้นมีพายุ จึงพัดเอาสารซัลไฟด์ที่เป็นพิษใต้ทะเลสาบขึ้นมาบนผิวน้ำ ทำให้ปลาเลี้ยงตายมากถึง 7,000 ตัน

อย่างไรก็ตาม เมื่อปีที่แล้ว ทะเลสาบมานินเจามีปลาเลี้ยง 16,000 ตัว ซึ่งมากกว่าที่กำหนดไว้ 6,000 ตัว ดังนั้นปลาและอาหารในน้ำที่มากเกินไปทำให้เกิดมลภาวะได้

ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า การหยุดเพาะเลี้ยงปลาชั่วคราวจึงจะสามารถฟื้นฟูระบบนิเวศวิทยาให้ดีดังเดิม แต่ก็ควรจะค่อยๆดำเนินการ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการทำมาหากินของชาวบ้านด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Keroppi, มารคัส, mon, Dont sweat it, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, ปุ้ม, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฟ้าครึ้มๆทั้งวัน วันนี้มีบอลคู่ใหญ่ อาจจะมีเปลี่ยนโค็ชได้เด้อครับเด้อชายเกาหลีกระดกโซจูทีเดียวหมดขวด หลังถูกตำรวจเรียกให้จอดรถ เพื่อให้พ้นข้อหาเมาแล้วขับนครชัยแอร์ผู้มาก่อนการสาวแห่ร้องลั่นพากันนั่งทรุดพื้น นึกว่ามีเหตุร้าย..ที่ไหนได้หลายคนกลับหัวเราะซ่ะงั้นสิ่งที่ควรบอกตัวเอง เมื่อต้องรับมือกับการสูญเสียคนรักโดยไม่ทันได้ตั้งตัว การสูญเสียสิ่งที่ผูกพันบางสิ่งบางอย่างโฆษณาไทยทำเอาชาวไต้หวันฮือฮา สอนคนซื้อมือถือให้คิดไกลกว่าถ่ายรูปสวย เห็นแล้วอยากเปลี่ยนเครื่องทันทีคนภาคกลางโปรดอ่าน!อุทาหรณ์น้ำท่วมเชียงใหม่!แม่เลี้ยงเดี่ยวมาเลเซียและแฟนหนุ่มร่วมกัยกระทำทารุณแก่ลูกสาววัย 5 ขวบตำนานงูยักษ์มีเขาศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยชี้แจง:กรณีน้ำท่วมปางช้างเชียงใหม่การค้นหาขุมทรัพย์นกฮูกทองคำในฝรั่งเศสสิ้นสุดลงแล้ว กินเวลายาวนานถึง 31 ปีมีอะไรมากมายให้เรียนรู้ แม้จะมาจากครูที่แย่ที่สุด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปูตินกำลังจะทำให้รัสเซียล่มสลายแบบโซเวียต?เกิดอะไรขึ้น ทนายแก้วประกาศชัด “โง่แค่เงียบ” หลังถูกมือดีพยายามดิสเครดิตความมหัศจรรย์ของงวงช้าง ช่างน่าทึ่งจริงๆน๊า ^_^ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยชี้แจง:กรณีน้ำท่วมปางช้างเชียงใหม่ภาพที่ชัดที่สุดของดวงจันทร์บรรยากาศสบายๆ ที่เกาะล้าน ทะเลใกล้กรุงเทพฯ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อั้ม พัชราภา เศร้าใจ สูญเสียคุณน้า เพื่อน ๆ ร่วมฟังสวดพระอภิธรรมกระบะชนวัว ก่อนพุ่งชนร้านส้มตำริมถนน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 5 รายศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยชี้แจง:กรณีน้ำท่วมปางช้างเชียงใหม่การค้นหาขุมทรัพย์นกฮูกทองคำในฝรั่งเศสสิ้นสุดลงแล้ว กินเวลายาวนานถึง 31 ปี
ตั้งกระทู้ใหม่