หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การ์ดจีนรับโอบามาถก"จี20"ดุ ปะทะเดือด จนท.สหรัฐกลางสนามบิน กร้าว"นี่ประเทศเรา"!

แปลโดย ความภักดี

เกิดเหตุชุลมุนวุ่นวายที่สนามบินหางโจว หลังจากที่บันไดวีไอพีเกิดถูกขโมยไปอย่างกระทันหันทำให้โอบามาต้องใช้ทางออกฉุกเฉินก้าวลงจากเครื่องบินAir Force Oneอย่างเสียมิได้ แต่เรื่องไม่จบเท่านั้น

หลังจากลงจากเครื่องบินแล้ว แม่มดซูซาน ไรซ์ ผู้อำนวยการสภาความมั่นคงของสหรัฐและผู้ช่วยของเธอ นายBen Rhodes ยกเอาเชือกสีน้ำเงินที่ทางการจีนเอามาตั้งเพื่อเป็นแนวจัดระเบียบ เพื่อจะเดินไปหาโอบามา และขบวนรถ ปรากฎว่าโดนฝ่ายรักษาความปลอดภัยของจีนต่อว่าเธอว่าห้ามเดินลัดทางเดินกันสำหรับผู้สื่อข่าวที่กำหนดเอาไว้

มีการต่อว่ากันไปมา ทำให้แม่มดซูซานหงุดหงิดเป็นอันมาก เพราะว่าไม่เคยโดนหยามอย่างนี้มาก่อน

สภาความมั่นคงของสหรัฐยิ่งใหญ่แค่ไหนไปถามEdward Snowdenได้ เพราะว่าสามารถแฮ๊คข้อมูลทุกระบบได้ และสามารถทำให้ระบบดิจิตัลของโลกล่มสลายได้

อีกฉากหนึ่งเป็นการปะฉะดะระหว่างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของจีนอีกคนหนึ่งกับเจ้าหน้าที่ทำเนียบของของสหรัฐที่ดูแลสื่อสหรัฐที่ขึ้นเครื่องบินAir Force Oneตามมาทำข่าวG20ด้วย ทางการจีนมีเชือกสีน้ำเงินเพื่อกั้นให้ผู้สื่อข่าวสหรัฐอยู่หลังเส้น ไม่ให้แตกแถวเดินมั่วไปมา แต่ให้ผู้สื่อข่าวเดินทางออกจากบริเวณสนามบินให้เร็วที่สุด

ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวบอกว่า "โอบามาเป็นประธานาธิบดีของเรา และAir Force Oneเป็นเครื่องบินของเรา" และผู้สื่อข่าวสหรัฐจะยังไม่เดินทางออกจากบริเวณที่กำหนด เพราะว่าต้องการรอไปพร้อมๆกับคณะโอบามา

เจ้าหน้าที่จีนโต้กลับอย่างเผ็ดร้อนว่า "นี้คือประเทศของเรา นี้คือสนามบินของเรา"

สนามบินหางโจวกลายเป็นศึกทะเลจีนใต้ไปแล้ว

thanong
4/9/2016

แปลโดย: ความภักดี
ที่มา: http://mobile.reuters.com/article/idUSKCN1190AT
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ความภักดี's profile


โพสท์โดย: ความภักดี
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: ซาอิ, ด๊วกกระซวกดาก, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, พี่เกดไม่เข้าใจอ่ะ, Tabebuia, sexevil
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชายเกาหลีกระดกโซจูทีเดียวหมดขวด หลังถูกตำรวจเรียกให้จอดรถ เพื่อให้พ้นข้อหาเมาแล้วขับรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฟ้าครึ้มๆทั้งวัน วันนี้มีบอลคู่ใหญ่ อาจจะมีเปลี่ยนโค็ชได้เด้อครับเด้อนครชัยแอร์ผู้มาก่อนการคนภาคกลางโปรดอ่าน!อุทาหรณ์น้ำท่วมเชียงใหม่!สิ่งที่ควรบอกตัวเอง เมื่อต้องรับมือกับการสูญเสียคนรักโดยไม่ทันได้ตั้งตัว การสูญเสียสิ่งที่ผูกพันบางสิ่งบางอย่างศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยชี้แจง:กรณีน้ำท่วมปางช้างเชียงใหม่บรรยากาศสบายๆ ที่เกาะล้าน ทะเลใกล้กรุงเทพฯการค้นหาขุมทรัพย์นกฮูกทองคำในฝรั่งเศสสิ้นสุดลงแล้ว กินเวลายาวนานถึง 31 ปีสาวแห่ร้องลั่นพากันนั่งทรุดพื้น นึกว่ามีเหตุร้าย..ที่ไหนได้หลายคนกลับหัวเราะซ่ะงั้นจักรพรรดิ​ผู่อี๋ ในพระราชวัง​ต้องห้ามโฆษณาไทยทำเอาชาวไต้หวันฮือฮา สอนคนซื้อมือถือให้คิดไกลกว่าถ่ายรูปสวย เห็นแล้วอยากเปลี่ยนเครื่องทันทีการแข่งขันศิลปะการต่อสู้กลายเป็นการเต้นรำ บางคนไม่ปลื้ม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปูตินกำลังจะทำให้รัสเซียล่มสลายแบบโซเวียต?เกิดอะไรขึ้น ทนายแก้วประกาศชัด “โง่แค่เงียบ” หลังถูกมือดีพยายามดิสเครดิตความมหัศจรรย์ของงวงช้าง ช่างน่าทึ่งจริงๆน๊า ^_^ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยชี้แจง:กรณีน้ำท่วมปางช้างเชียงใหม่ภาพที่ชัดที่สุดของดวงจันทร์บรรยากาศสบายๆ ที่เกาะล้าน ทะเลใกล้กรุงเทพฯ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อั้ม พัชราภา เศร้าใจ สูญเสียคุณน้า เพื่อน ๆ ร่วมฟังสวดพระอภิธรรมกระบะชนวัว ก่อนพุ่งชนร้านส้มตำริมถนน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 5 รายศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยชี้แจง:กรณีน้ำท่วมปางช้างเชียงใหม่การค้นหาขุมทรัพย์นกฮูกทองคำในฝรั่งเศสสิ้นสุดลงแล้ว กินเวลายาวนานถึง 31 ปี
ตั้งกระทู้ใหม่