หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ขอเรียกร้องให้ปฏิรูปตำรวจโลก

โพสท์โดย Fuckyou

"ตำรวจโลก"

ผู้เขียนยอมรับว่า โลกนี้ดูจะยังจำเป็นต้องมี "ตำรวจโลก" เพราะยูเอ็นเป็นเพียงเสือกระดาษ และทุกประเทศต่างมุ่งแต่รักษาผลประโยชน์ของตน และอยู่ร่วมกันแบบแทบจะเป็นอนาธิปไตยไร้ขื่อแป

และยังยอมรับด้วยว่า "สหรัฐอเมริกา" มีความเหมาะสมและแสดงบทบาทของ "ตำรวจโลก" ได้ดีกว่าประเทศใดในโลก ด้วยคุณสมบัติที่ทั้งมีความเป็นมหาอำนาจผู้เดียว และภาพลักษณ์ของการปกครองที่ดูมีคุณธรรมสูงกว่าประเทศอื่น เนื่องจากเน้นอย่างมากในเรื่องสิทธิมนุษยชน เสรีภาพ ความเสมอภาค และความเป็นนิติรัฐ

อย่างไรก็ตาม บทบาทความเป็นตำรวจโลกของสหรัฐอันนี้ก็ถูกตั้งคำถามมาโดยตลอด เนื่องจากปัญหามักเกิดตรงที่ว่า "ตำรวจโลก" ท่านนี้ ไม่ได้ทำงานโดยมี "กระบวนการยุติธรรมโลก" ที่ดีพอนัก ไม่ว่าจะเป็น "อัยการโลก" หรือ "ศาลโลก"

อีกทั้ง "ตำรวจโลก" ท่านนี้บ่อยครั้งมักเคยมีผลประโยชน์ร่วมกับ "ประเทศผู้ต้องหา" มาก่อนจะมาผิดใจกับตำรวจโลก

และตำรวจโลกท่านนี้ก็ยังมัก "เลือกปฏิบัติ" กับประเทศผู้ต้องหาแต่ละรายหลายมาตรฐานอย่างชัดเจน ประเทศที่ทำผิดอย่างเดียวกันถูกปฏิบัติไม่เหมือนกันเลย บางรายถูกลงโทษอย่างรุนแรงมาก ในขณะที่บางรายไม่ถูกตั้งข้อหาเสียด้วยซ้ำ แล้วพอไปดูลึกๆ ก็พบว่า ตำรวจกับผู้ร้ายบางรายมีธุรกิจร่วมกันอยู่ หรือบางทีพอลงโทษเสร็จ ตัวตำรวจก็เข้ามาเอาผลประโยชน์ต่อ

จนบางทีก็ทำให้น่าเคลือบแคลงว่า ตำรวจโลก ท่านนี้กำลังทำเพื่อประโยชน์ของโลก หรือของตัวตำรวจเองกันแน่

หรือบางทีก็ไม่รู้ว่าเป็น "ตำรวจโลก" หรือ "มาเฟียโลก" กันแน่

แต่ที่สำคัญที่สุดคือ เวลาที่ "ตำรวจโลก" ท่านนี้ทำผิด "กฎหมายโลก" เสียเอง ก็ยังไม่เคยถูกจับมาขึ้น "ศาลโลก" ตัดสินความผิดเลย...แม้แต่ครั้งเดียว

มันคงเป็นความรู้สึกทำนองว่า #ทั้งรักทั้งชัง กระมัง

#ขอเรียกร้องให้ปฏิรูปตำรวจโลก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: Spore
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นครชัยแอร์ผู้มาก่อนการสิ่งที่ควรบอกตัวเอง เมื่อต้องรับมือกับการสูญเสียคนรักโดยไม่ทันได้ตั้งตัว การสูญเสียสิ่งที่ผูกพันบางสิ่งบางอย่างชายเกาหลีกระดกโซจูทีเดียวหมดขวด หลังถูกตำรวจเรียกให้จอดรถ เพื่อให้พ้นข้อหาเมาแล้วขับรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฟ้าครึ้มๆทั้งวัน วันนี้มีบอลคู่ใหญ่ อาจจะมีเปลี่ยนโค็ชได้เด้อครับเด้อโฆษณาไทยทำเอาชาวไต้หวันฮือฮา สอนคนซื้อมือถือให้คิดไกลกว่าถ่ายรูปสวย เห็นแล้วอยากเปลี่ยนเครื่องทันทีจักรพรรดิ​ผู่อี๋ ในพระราชวัง​ต้องห้ามบรรยากาศสบายๆ ที่เกาะล้าน ทะเลใกล้กรุงเทพฯคนภาคกลางโปรดอ่าน!อุทาหรณ์น้ำท่วมเชียงใหม่!สาวแห่ร้องลั่นพากันนั่งทรุดพื้น นึกว่ามีเหตุร้าย..ที่ไหนได้หลายคนกลับหัวเราะซ่ะงั้นการค้นหาขุมทรัพย์นกฮูกทองคำในฝรั่งเศสสิ้นสุดลงแล้ว กินเวลายาวนานถึง 31 ปีแม่เลี้ยงเดี่ยวมาเลเซียและแฟนหนุ่มร่วมกัยกระทำทารุณแก่ลูกสาววัย 5 ขวบศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยชี้แจง:กรณีน้ำท่วมปางช้างเชียงใหม่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปูตินกำลังจะทำให้รัสเซียล่มสลายแบบโซเวียต?เกิดอะไรขึ้น ทนายแก้วประกาศชัด “โง่แค่เงียบ” หลังถูกมือดีพยายามดิสเครดิตความมหัศจรรย์ของงวงช้าง ช่างน่าทึ่งจริงๆน๊า ^_^ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยชี้แจง:กรณีน้ำท่วมปางช้างเชียงใหม่ภาพที่ชัดที่สุดของดวงจันทร์บรรยากาศสบายๆ ที่เกาะล้าน ทะเลใกล้กรุงเทพฯ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อั้ม พัชราภา เศร้าใจ สูญเสียคุณน้า เพื่อน ๆ ร่วมฟังสวดพระอภิธรรมกระบะชนวัว ก่อนพุ่งชนร้านส้มตำริมถนน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 5 รายศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยชี้แจง:กรณีน้ำท่วมปางช้างเชียงใหม่การค้นหาขุมทรัพย์นกฮูกทองคำในฝรั่งเศสสิ้นสุดลงแล้ว กินเวลายาวนานถึง 31 ปี
ตั้งกระทู้ใหม่