หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ภัตตาคารลอยฟ้า! กับภาพอาหารบนเครื่องบินเมื่อ 50 ปีก่อน

โพสท์โดย Exoexo

ถ้าพูดถึงเรื่องความทันสมัย หรือความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีต่างๆ แน่นอนว่าในยุคปัจจุบันย่อมมีความพัฒนา และความสะดวกสบายมากกว่าในอดีตอย่างแน่นอน แต่ในอดีตก็มีสิ่งที่หาไม่ได้ในโลกในปัจจุบันเช่นกัน อย่างเช่นเรื่อง สิ่งแวดล้อม และทรัพยากรทางธรรมชาติ ที่มีความอุดมสมบูรณ์มากกว่า ดูได้จากภาพที่ NASA ถ่ายไว้ ซึ่งทรัพยากรเหล่านี้ อาจส่งผลกระทบถึงความสมดุลทางธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นพืช หรือสัตว์ จวบจนวัตถุดิบทางการเกษตรที่นำมาประกอบอาหารต่างๆ ยิ่งถ้าเลื่อนลงไปดูชุดภาพนี้ ยิ่งเห็นได้เลยว่า ในสมัยนั้นโลกน่าจะมีความอุดมสมบูรณ์มากกว่าตอนนี้

ภาพของการบริการ ในระดับชั้นต่างๆ ของ Scandinavian Airlines หรือ SAS (Scandinavian Airlines System) สายการบินเก่าแก่ในกลุ่มสแกนดิเนเวีย ที่ประกอบไปด้วย สวีเดน นอร์เวย์ และเดนมาร์ก ก่อตั้งเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 1946 โดยในภาพเป็นช่วงระหว่างปี 1950-1980

ในปี 1960 น้ำชาจะถูกเสิร์ฟในรูปแบบฟูลออฟชั่น ด้วยชุดชาที่สวยงาม กับเค้กที่เพิ่งทำเสร็จใหม่ๆ

มีผลไม้แบบสดๆ เสิร์ฟทั้งลูก

หน้าตาของอาหารที่ถูกเสิร์ฟในชั้นประหยัด หรือ Economy ในปี 1960

บรรยากาศการบริการในชั้นประหยัด ในปี 1980

ภาพของห้องโดยสารในชั้น Business ในปี 1980 ที่มีการเสิร์ฟอาหารจากมือเชฟ และไวน์ก็ถูกเสิร์ฟโดย ซอมเมอลิเย่ร์ (ผู้เชี่ยวชาญไวน์) ในสมัยนั้นสายการบินจะมี ผู้เชี่ยวชาญไวน์ อย่างน้อยหนึ่งคนขึ้นเครื่องไปด้วย เพื่อบริการลูกค้าโดยเฉพาะ

แชมเปญ และ คาเวียร์

ดินเนอร์สุดหรู โดยเชฟกระทะเหล็ก

เลือกวัตถุดิบที่คุณชื่นชอบ มีทั้งเนื้อรมควัน และเนื้อปลาสด

เครื่องดื่มที่เสิร์ฟในแก้ว(จริงๆ) ไม่ใช่แก้วพลาสติก

“เอาชิ้นเล็กๆ ก็พอ นะครับ”

ล็อบสเตอร์มีให้ทานเป็นว่าเล่น

อาจเป็นไปได้ว่า ในอดีตการเดินทางด้วยเครื่องบินยังถูกจำกัดอยู่ในสังคมระดับสูง ทำให้การบริการต้องเหนือล้ำขึ้นไป ให้อยู่ในระดับเดียวกันกับบรรดาผู้โดยสารที่มาใช้บริการ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนที่มีฐานะค่อนข้างดี

จะเติมพริกไทยหรือรับอะไรเพิ่มก็สั่งได้ดั่งใจ

อาหารที่จัดเต็มทุกมื้อ แม้กระทั่งมื้อเล็กๆ

ภาพการปรุงอาหารกันต่อหน้าแบบนี้ ไม่มีให้เห็นแน่นอนในปัจจุบัน

ในปี 1980 หน้าตาของอาหารก็เริ่มมาในรูปแบบที่เรียบง่ายมากขึ้น (แต่ยังมีล็อบสเตอร์ และอาหารชั้นเลิศอยู่)

ในปัจจุบันการเสิร์ฟอาหารบนเครื่องบินลดระดับความหรูหรา และความเป็นภัตตาคารลอยฟ้าลงมามาก นับตั้งแต่เข้าสู่ช่วงปี 1970 เป็นต้นมา แต่ถูกแทนที่ด้วยความสะดวกสบายแทน โดยคุณภาพของอาหารยังคงชั้นเลิศดังเดิม เข้าไปดูภาพต่อได้ที่ SAS Museum

และถึงแม้ว่าวันเวลาจะผ่านมานานเท่าไหร่ก็ตาม การเดินทางด้วยเครื่องบินโดยเฉพาะในระดับสูง รวมไปถึงการเลือก การบริการพิเศษต่างๆ ที่สายการบินจัดไว้ให้ ก็ยังคงได้รับความสะดวกสบายเช่นเดิม แม้ความหรูหราของอาหารจะลดลง แต่ยังความหลากหลายของชนิดอาหารยังมีอยู่ ยังไม่รวมถึงมีสายการบินต่างๆ ให้เลือกเยอะมากขึ้น ตอบโจทย์นักเดินทางทุกรูปแบบ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: makhamdong, หุ่นเชิดสังหาร, Thorsten, ผะอบทิพย์, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นครชัยแอร์ผู้มาก่อนการรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฟ้าครึ้มๆทั้งวัน วันนี้มีบอลคู่ใหญ่ อาจจะมีเปลี่ยนโค็ชได้เด้อครับเด้อStages of Grief 5 ระยะ ก้าวผ่านความเศร้าอย่างเข้าใจภาพถ่ายหญิงชาวจีนตระกูลชนชั้นสูง ในปลายราช​วงศ์​ชิง​สานฝันเพื่อนสาวอยากไป "ร้องข้ามกำแพง"..งานนี้เลยจัดให้การแข่งขันศิลปะการต่อสู้กลายเป็นการเต้นรำ บางคนไม่ปลื้มศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยชี้แจง:กรณีน้ำท่วมปางช้างเชียงใหม่คนภาคกลางโปรดอ่าน!อุทาหรณ์น้ำท่วมเชียงใหม่!11 แหล่งสะสมเชื้อโรค แบคทีเรีย ภายในบ้าน ที่คุณอาจคาดไม่ถึงชายเกาหลีกระดกโซจูทีเดียวหมดขวด หลังถูกตำรวจเรียกให้จอดรถ เพื่อให้พ้นข้อหาเมาแล้วขับจักรพรรดิ​ผู่อี๋ ในพระราชวัง​ต้องห้ามโฆษณาไทยทำเอาชาวไต้หวันฮือฮา สอนคนซื้อมือถือให้คิดไกลกว่าถ่ายรูปสวย เห็นแล้วอยากเปลี่ยนเครื่องทันที
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปูตินกำลังจะทำให้รัสเซียล่มสลายแบบโซเวียต?เกิดอะไรขึ้น ทนายแก้วประกาศชัด “โง่แค่เงียบ” หลังถูกมือดีพยายามดิสเครดิตความมหัศจรรย์ของงวงช้าง ช่างน่าทึ่งจริงๆน๊า ^_^ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยชี้แจง:กรณีน้ำท่วมปางช้างเชียงใหม่ภาพที่ชัดที่สุดของดวงจันทร์บรรยากาศสบายๆ ที่เกาะล้าน ทะเลใกล้กรุงเทพฯ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อั้ม พัชราภา เศร้าใจ สูญเสียคุณน้า เพื่อน ๆ ร่วมฟังสวดพระอภิธรรมศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยชี้แจง:กรณีน้ำท่วมปางช้างเชียงใหม่การค้นหาขุมทรัพย์นกฮูกทองคำในฝรั่งเศสสิ้นสุดลงแล้ว กินเวลายาวนานถึง 31 ปีตำรวจจีนโดนดึงกางเกง เมื่อเข้าไปสลายม๊อบลิงขวางถนน
ตั้งกระทู้ใหม่