หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เพิ่มช่องทางสร้างรายได้! คุณยาย 86 ปีขายไข่เค็มทางออนไลน์

โพสท์โดย SpiderMeaw

หมู่บ้านเฟิ่งกาง เมืองยุ่ยจิน มณฑลเจียงซีเป็นหนึ่งในหมู่บ้านที่ได้รับการสนับสนุนจากการดำเนินตามแผน พัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติจีน 5 ปีฉบับที่ 13 เนื่องจากมีครอบครัวยากจนกว่าร้อยครอบครัว

คุณยายเลี่ยว ซิ่วอิงปีนี้อายุ 86 ปี มีฝีมือเป็นที่เลื่องลือว่าทำไข่เค็มอร่อย ซึ่งคุณยายเริ่มดองไข่เป็ดตั้งแต่อายุ 16 ปี ใช้วิธีดองแบบโบราณนานครั้งละ 40 วัน

แม้คุณยายเลี่ยวจะมีฝีมือดองไข่เค็มที่ไม่เป็นสองรองใคร แต่เธอก็ไม่เคยคิดมาก่อนว่าไข่เค็มที่ตัวเองดองนั้นจะสามารถกลายเป็นสินค้า ที่ได้รับความนิยมและสร้างรายได้อย่างมากทั่วหมู่บ้าน ทั้งนี้ก็เป็นเพราะเมืองยุ่ยจินจึงได้เริ่มส่งเสริมให้ชาวบ้านเปิดร้านค้าออ นไลน์ โดยได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูงานตามบ้านต่างๆ รวมถึงบ้านคุณยายเลี่ยว แล้วก็พบว่าไข่เค็มที่คุณยายเลี่ยวทำนั้นอร่อยมาก จึงช่วยคุณยายเลี่ยวเปิดอีกหนึ่งช่องทางสร้างรายได้บนอินเตอร์เน็ต

ด้วยคุณภาพที่ดีและรสชาติแสนอร่อย ไข่เค็มคุณยายเลี่ยวขึ้นมาฮิตติดลมบนในตลาดค้าขายออนไลน์อย่างรวดเร็ว แต่ละวันสามารถจำหน่ายได้ถึงกว่า 200 ฟอง ทว่ากลับพบกับปัญหาใหม่ ซึ่งก็คือไข่เป็ดเริ่มมีไม่พอสำหรับการดอง เทศบาลท้องถิ่นเมื่อทราบข่าวนี้ ก็เร่งให้ความช่วยเหลือ โดยเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วได้จัดตั้ง "สหกรณ์ไข่เป็ดเค็มคุณยายเลี่ยว" ขึ้นอย่างเป็นทางการ บริหารกิจการด้วยการบูรณาการ "สหกรณ์+ร้านออนไลน์+ครอบครัวยากจน" เข้าด้วยกัน เริ่มต้นด้วยการแจกเป็ดเลี้ยงให้แก่ครอบครัวยากจนฟรี หลังจากเป็ดออกไข่ สหกรณ์ก็จะรับซื้อด้วยราคาที่สูงกว่าตลาดประมาณ 3 เหมาต่อลูก เพื่อนำไปใช้ทำไข่เค็มก่อนจะเอาไปขายต่อในร้านออนไลน์

หากนับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งสหกรณ์ สามารถจำหน่ายไข่เค็มผ่านทั้งช่องทางเดิมและช่องทางออนไลน์ไปได้แล้วกว่า 2 ล้านฟอง สร้างกำไรกว่า 180,000 หยวน อีกทั้งสามารถช่วยเหลือครอบครัวยากจนในการเพิ่มรายได้เฉลี่ยต่อปีครอบครัวละ 2 หมื่นหยวน สร้างงานให้คนจากครอบครัวยากจนเป็นเจ้าหน้าที่สหกรณ์ 23 คน จึงเป็นการช่วยให้ทั้งหมู่บ้านมีรายได้เพิ่มมากขึ้น

(ขอบคุณข่าวและรูปจาก thai.cri.cn)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, โยนี หมีระบม, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, John thongpoon
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นครชัยแอร์ผู้มาก่อนการโฆษณาไทยทำเอาชาวไต้หวันฮือฮา สอนคนซื้อมือถือให้คิดไกลกว่าถ่ายรูปสวย เห็นแล้วอยากเปลี่ยนเครื่องทันทีดราม่าน้ำท่วมปางช้าง!มีเบื้องหลัง!?แม่เลี้ยงเดี่ยวมาเลเซียและแฟนหนุ่มร่วมกัยกระทำทารุณแก่ลูกสาววัย 5 ขวบบรรยากาศสบายๆ ที่เกาะล้าน ทะเลใกล้กรุงเทพฯการแข่งขันศิลปะการต่อสู้กลายเป็นการเต้นรำ บางคนไม่ปลื้มตุงๆ! ลูกเรือสุดฮอตสายการบินอินโดนีเซีย! (คลิป)จักรพรรดิ​ผู่อี๋ ในพระราชวัง​ต้องห้ามตำนานงูยักษ์มีเขา'มักกอนนากัลและดัมเบิลดอร์' จากมิตรภาพสู่ความภักดีรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฟ้าครึ้มๆทั้งวัน วันนี้มีบอลคู่ใหญ่ อาจจะมีเปลี่ยนโค็ชได้เด้อครับเด้อมีอะไรมากมายให้เรียนรู้ แม้จะมาจากครูที่แย่ที่สุด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ความมหัศจรรย์ของงวงช้าง ช่างน่าทึ่งจริงๆน๊า ^_^ปูตินกำลังจะทำให้รัสเซียล่มสลายแบบโซเวียต?ภาพที่ชัดที่สุดของดวงจันทร์บรรยากาศสบายๆ ที่เกาะล้าน ทะเลใกล้กรุงเทพฯการค้นหาขุมทรัพย์นกฮูกทองคำในฝรั่งเศสสิ้นสุดลงแล้ว กินเวลายาวนานถึง 31 ปีรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฟ้าครึ้มๆทั้งวัน วันนี้มีบอลคู่ใหญ่ อาจจะมีเปลี่ยนโค็ชได้เด้อครับเด้อ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ผู้ป่วยหนีจากการบำบัดยาเสียชีวิตจมน้ำศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยชี้แจง:กรณีน้ำท่วมปางช้างเชียงใหม่การค้นหาขุมทรัพย์นกฮูกทองคำในฝรั่งเศสสิ้นสุดลงแล้ว กินเวลายาวนานถึง 31 ปีตำรวจจีนโดนดึงกางเกง เมื่อเข้าไปสลายม๊อบลิงขวางถนน
ตั้งกระทู้ใหม่