หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผลวิจัยบอก หากผู้หญิงที่อยากอยู่ตำแหน่งสูงๆ เธอเหล่านั้นอาจต้องย้อมผมสีบลอนด์

โพสท์โดย SpiderMeaw

ปกติ เราอาจจะเคยได้ยินมายาคติที่ว่า ผู้หญิงผมบลอนด์ (ในกรณีชาวยุโรป-อเมริกัน) ดูสวยแต่ไม่ฉลาด แต่ถ้าลองไปดูทำเนียบซีอีโอที่เป็นผู้หญิงส่วนใหญ่ รวมถึงผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอย่างฮิลลารี คลินตัน ต่างก็มีผมบลอนด์ เพราะเหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น ผลการวิจัยช่วยบอกได้

สถิติจาก Jennifer Berdahl และ Natalya Alonso อาจารย์ที่ University of British Columbia's Sauder School of Business ระบุว่าทำเนียบผู้นำองค์กร 500 บริษัท (CEOs of S&P 500 companies) มีไม่มากนักที่เป็นผู้หญิง แต่เกือบครึ่งเป็นคนผมบลอนด์

มีการทดลองให้ผู้ชาย 100 คน ดูภาพผู้หญิงที่มีทั้งผมบลอนด์และผมน้ำตาลเข้ม และให้บอกความรู้สึกที่มีต่อภาพแต่ละภาพ ผู้ชายส่วนใหญ่บอกว่าทุกคนต่างน่าสนใจ แต่ผู้หญิงผมน้ำตาลเข้มดูมีความสามารถและพึ่งพาตนเองได้

ทีนี้ลองให้ผู้ชายทั้งร้อยคนดูภาพที่แตกต่างออกไป เป็นภาพผู้หยิงทั้งผมบลอนด์และน้ำตาลเข้ม พร้อมกรอบข้อความประมาณว่า "My staff knows who's boss," หรือ "I don't want there to be any ambiguity about who's in charge." ซึ่งเป็นข้อความเชิงการเป็นผู้นำ ปฏิกิริยาชายเหล่านี้เปลี่ยนไป พวกเขาส่วนใหญ่บอกว่า ผู้หยิงผมบลอนด์ ดูมีมนุษยสัมพันธ์ดีกว่า และดูอบอุ่นกว่า ในขณะที่ผู้หญิงผมน้ำตาลเข้ม ดูดุดันและแข็งกร้าวไปหน่อย

ทำไมเราถึงรู้สึกดีกับผมบลอนด์มากกว่า สิ่งที่ซ่อนอยู่คือการเหยียดสีผิวนั่นเอง อย่างไรก็ตามค่านิยมผมบลอนด์มีในเฉพาะผู้หญิง ไม่เกียวกับผู้ชาย

Marissa Mayer, CEO Yahoo

ภาพจาก วิกิพีเดีย
ที่มา - Inc.

ขอบคุณที่มา: https://www.blognone.com/node/85014
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: zerotype, Dont sweat it, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, chuanb
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คุณแม่สงสัยทำไมไม่มีใครเล่นกับลูกสาวเลย ก่อนรู้ความจริงจากครู ทำแม่รู้สึกผิดสาวแห่ร้องลั่นพากันนั่งทรุดพื้น นึกว่ามีเหตุร้าย..ที่ไหนได้หลายคนกลับหัวเราะซ่ะงั้น8 เทรนด์แฟชั่น ตัวอันตราย ทำร้ายสุขภาพสานฝันเพื่อนสาวอยากไป "ร้องข้ามกำแพง"..งานนี้เลยจัดให้นครชัยแอร์ผู้มาก่อนการโฆษณาไทยทำเอาชาวไต้หวันฮือฮา สอนคนซื้อมือถือให้คิดไกลกว่าถ่ายรูปสวย เห็นแล้วอยากเปลี่ยนเครื่องทันทีดราม่าน้ำท่วมปางช้าง!มีเบื้องหลัง!?สื่ออินโดฯ เผยความลับ ทำไมอาหารไทยถึงครองใจชาวต่างชาติและคนอินโดนีเซียเทรนด์แฟชั่นที่ยั่งยืน Sustainable Fashion แฟชั่นเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทางเลือกของนักชอป11 แหล่งสะสมเชื้อโรค แบคทีเรีย ภายในบ้าน ที่คุณอาจคาดไม่ถึงสิ่งที่ควรบอกตัวเอง เมื่อต้องรับมือกับการสูญเสียคนรักโดยไม่ทันได้ตั้งตัว การสูญเสียสิ่งที่ผูกพันบางสิ่งบางอย่าง'มักกอนนากัลและดัมเบิลดอร์' จากมิตรภาพสู่ความภักดี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แม่เลี้ยงเดี่ยวมาเลเซียและแฟนหนุ่มร่วมกัยกระทำทารุณแก่ลูกสาววัย 5 ขวบ'มักกอนนากัลและดัมเบิลดอร์' จากมิตรภาพสู่ความภักดีนครชัยแอร์ผู้มาก่อนการสายการบินเอมิเรตส์ (Emirates) ได้สั่งห้ามการนำเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารขึ้นเครื่องบินBalenciaga เปิดตัวกระเป๋าสตางค์รุ่นใหม่ เหมือนถุงใส่มันฝรั่งทอดกรอบที่พับไว้สื่ออินโดฯ เผยความลับ ทำไมอาหารไทยถึงครองใจชาวต่างชาติและคนอินโดนีเซีย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
แม่เลี้ยงเดี่ยวมาเลเซียและแฟนหนุ่มร่วมกัยกระทำทารุณแก่ลูกสาววัย 5 ขวบนครชัยแอร์ผู้มาก่อนการสายการบินเอมิเรตส์ (Emirates) ได้สั่งห้ามการนำเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารขึ้นเครื่องบินการแข่งขันศิลปะการต่อสู้กลายเป็นการเต้นรำ บางคนไม่ปลื้ม
ตั้งกระทู้ใหม่