หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ วันละไม่ต่ำกว่า 8,000 คน แห่ชมสกายวอล์ค จุดชมวิวไทย-ลาวกระจกใส ที่จังหวัดหนองคาย

โพสท์โดย SpiderMeaw

นักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ วันละไม่ต่ำกว่า 8,000 คน แห่ชมสกายวอล์ค จุดชมวิวไทย-ลาวกระจกใส ที่จังหวัดหนองคาย ก่อนเดินทางกลับหลังหยุดยาวเทศกาลเข้าพรรษา

หนองคาย-นักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ ยังคงแห่ชมสกายวอล์ค จุดชมวิวไทย-ลาว วัดผาตากเสื้อ อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย ในช่วงวันหยุดคึกคัก


วันที่ 28 สิงหาคม 2559 บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด (เสาร์-อาทิตย์) ที่วัดผาตากเสื้อ ตำบลผาตั้ง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย ยังคงคึกคัก มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมสกายวอล์คพื้นกระจกใส ชมทัศนียภาพ และถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันเป็นจำนวนมากตลอดทั้งวันแม้จะมีฝนตกลงมาแต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับนักท่องเที่ยว

โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังคม และ ตชด. คอยอำนวยความสะดวกในการจอดรถและรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวตลอดทั้งวัน
ในการขึ้นไปเดินบนสกายวอล์คนั้น มีเจ้าหน้าที่คอยจัดคิวให้คำแนะนำแก่นักท่องเที่ยว โดยทุกคนต้องเปลี่ยนรองเท้าฟองน้ำที่ทางวัดจัดไว้ให้ และให้ขึ้นบนสกายวอล์คได้ครั้งละไม่เกิน 20 คน


สำหรับการก่อสร้างสกายวอล์ค จุดชมวิวที่กำลังก่อสร้างนี้ เป็นโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวให้ได้มาตรฐาน กิจกรรมพัฒนาพื้นที่ผาตากเสื้อให้เป็นแหล่งเป้าหมาย (Dream Destination) เพื่อเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวระหว่าง จังหวัดหนองคาย-เลย-บึงกาฬ ใช้งบประมาณกลุ่มพัฒนาจังหวัด 17 ล้านบาท มีงานก่อสร้าง ประกอบด้วย 4 ส่วน คือ งานก่อสร้างจุดชมวิว (SKY WALK)

 

งานก่อสร้างราวกันตกริมหน้าผา งานก่อสร้างป้ายชื่อผาตากเสื้อ ขนาด 21.75 x 40 เมตร และงานก่อสร้างป้ายชื่อผาตากเสื้อจำลอง ขนาด 2.50 x 4.00 เมตร เริ่มดำเนินการออกแบบตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นมา ซึ่งรับผิดชอบโดยสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดหนองคาย รูปแบบเป็นลักษณะเกือกม้า ระยะทางเดินทั้งหมด 16 เมตร ส่วนทางเดินพื้นกระจกใส 15 เมตร ยื่นจากหน้าผาออกมา 6 เมตร โดยใช้วัสดุแข็งแรงทนทาน เหล็กกันสนิม กระจกใสแทมเพอร์ลามิเนต หนา 4 เซนติเมตร รองรับน้ำหนักได้ประมาณ 2,500 กิโลกรัม หรือประมาณ 20 คน ซึ่งถือเป็นสกายวอล์คกระจกใสแห่งแรกของประเทศไทย.

ขอบคุณที่มา: ข่าวออนไลน์หนองคาย
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1159433310769110&set=pcb.1771174629824000&type=3&theater
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: กบขึ้นวอ, vho, zerotype, ผมชื่อ ไอ้โง่
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวแห่ร้องลั่นพากันนั่งทรุดพื้น นึกว่ามีเหตุร้าย..ที่ไหนได้หลายคนกลับหัวเราะซ่ะงั้นดราม่าน้ำท่วมปางช้าง!มีเบื้องหลัง!?สิ่งที่ควรบอกตัวเอง เมื่อต้องรับมือกับการสูญเสียคนรักโดยไม่ทันได้ตั้งตัว การสูญเสียสิ่งที่ผูกพันบางสิ่งบางอย่างคนภาคกลางโปรดอ่าน!อุทาหรณ์น้ำท่วมเชียงใหม่!สานฝันเพื่อนสาวอยากไป "ร้องข้ามกำแพง"..งานนี้เลยจัดให้น้ำท่วมสถานีรถไฟเชียงใหม่แทบจำไม่ได้!!พฤติกรรม “เคยชิน” บอกอะไรในตัวคุณภาพถ่ายหญิงชาวจีนตระกูลชนชั้นสูง ในปลายราช​วงศ์​ชิง​ไฟฟ้าสถิต โดนช็อตจนสะดุ้งโหยง เป็นเพราะอะไร เกิดจากอะไร? วิธีป้องกันและแก้ไขเสื้อคลุมไข่มุก ของพระนาง​ซูสีไทเฮาสื่ออินโดฯ เผยความลับ ทำไมอาหารไทยถึงครองใจชาวต่างชาติและคนอินโดนีเซียโฆษณาไทยทำเอาชาวไต้หวันฮือฮา สอนคนซื้อมือถือให้คิดไกลกว่าถ่ายรูปสวย เห็นแล้วอยากเปลี่ยนเครื่องทันที
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สื่ออินโดฯ เผยความลับ ทำไมอาหารไทยถึงครองใจชาวต่างชาติและคนอินโดนีเซียน้ำท่วมสถานีรถไฟเชียงใหม่แทบจำไม่ได้!!สานฝันเพื่อนสาวอยากไป "ร้องข้ามกำแพง"..งานนี้เลยจัดให้ช้างตัวเดียวในโลกที่เล่นสกีน้ำได้: เรื่องราวของ Queenieสิ่งที่ควรบอกตัวเอง เมื่อต้องรับมือกับการสูญเสียคนรักโดยไม่ทันได้ตั้งตัว การสูญเสียสิ่งที่ผูกพันบางสิ่งบางอย่าง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
น้ำท่วมสถานีรถไฟเชียงใหม่แทบจำไม่ได้!!ดราม่าน้ำท่วมปางช้าง!มีเบื้องหลัง!?การแต่งงานชั่วคราว ปรากฏการณ์ใหม่ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในอินโดนีเซียคนภาคกลางโปรดอ่าน!อุทาหรณ์น้ำท่วมเชียงใหม่!
ตั้งกระทู้ใหม่