หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จัดว่าแปลก! NIKON คิดค้นกล้อง 4 เลนส์ 4 เซ็นเซอร์

โพสท์โดย SpiderMeaw

ก่อนหน้านี้กล้องถ่ายรูปที่เรารู้จักกันนั้นมักจะมาพร้อมกับเลนส์เพียงตัวเดียว แต่ปัจจุบันได้มีการพัฒนามากยิ่งขึ้นจนทำให้กล้องนั้น ไม่จำกัดอยู่เฉพาะแค่เลนส์ตัวเดียวเท่านั้น แต่สามารถมีได้มากขึ้นเพื่อจุดประสงค์ในการใช้งานต่างๆ ทั้งสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับกล้องคู่เพื่อถ่ายภาพแบบเลือกจุดโฟกัสหน้าชัดหลังเบลอได้แบบกล้อง DSLR แต่ว่ากล้องจากสิทธิบัตรฉบับใหม่ของ Nikon ตัวนี้มันแปลกมากๆ เพราะไม่ได้มาพร้อมกับเลนส์แค่ 2 แต่กลับเป็น 4 เลยทีเดียวครับ

Nikon กำลังคิดค้นกล้องที่มี 4 เซ็นเซอร์และ มี 4 เลนส์ในตัวเดียว แต่จะว่าไปก่อนหน้านี้ก็เคยมีกล้องที่มีเลนส์หลายตัวมาแล้วน่ะ อย่างเช่น กล้อง Light L16 ที่มาพร้อมกับเลนส์ถึง 16 ตัว ทำงานแยกอิสระจากกัน ก่อนที่จพนำรูปภาพมารวมกันเป็นภาพเดียว แต่สำหรับกล้อง Nikon ที่มี 4 เซ็นเซอร์และ มี 4 เลนส์ ที่ว่านี้จะมีเลนส์ที่แยกอิสระและทำหน้าที่หักเหแสงเข้าสู่เซ็นเซอร์ ที่วางตำแหน่งตัดขวางกับหน้าเลนส์ เป็นการเอาเซ็นเซอร์ไปวางไว้ข้างตัวกล้อง นั่นจึงทำให้ตัวกล้องมีขนาดเล็ก และด้วยจำนวนเซ็นเซอร์แยกย่อยจึงสามารถนำภาพมารวมกันเป็นภาพใหญ่ที่มีคุณภาพสูงได้

แต่ว่าในตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับการทำงานของ กล้อง 4 เลนส์ 4 เซ็นเซอร์ จาก Nikon ตัวนี้ออกมาในตอนนี้ครับ งานนี้ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าจะมีความพิเศษมากน้อยแค่ไหน

ที่มา : petapixel

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: igolf, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอัปเดตการรักษา 2 เด็ก นร.ประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้ทัวร์ลง!คนโพสต์เรียกร้องไม่ให้ตีข่าวน้ำท่วมเชียงใหม่!อ้างกระทบคนทำมาหากิน!เผาแล้ว 'ยายเกียน' วัย 68 ปี ป่วยติดเตียง เสียชีวิตหลังถูกตัดไฟมีผู้ใช้ TikTok คนหนึ่งอ้างว่าถ่ายคลิปบิ๊กฟุตไว้ได้ยุคอดีตของวงอิสซึ่น ( ISN'T )สุสานไหม (Silk Tomb) ในเมืองเพตรา ประเทศจอร์แดนภาพที่ชัดที่สุดของดวงจันทร์ชีวิตกับการทำงาน : ระพี สาคริกไททันโบอา งูยักษ์ที่ครองโคลอมเบียในยุคก่อนประวัติศาสตร์ตำรวจนำหมายค้นบุกบ้านเป้าหมาย คดีสลายม็อบตากใบ อดีตผู้ว่าฯนราธิวาส และอดีตทหาร แต่ไม่พบเกิดอะไรขึ้น ทนายแก้วประกาศชัด “โง่แค่เงียบ” หลังถูกมือดีพยายามดิสเครดิตสิ่งที่คุณเห็นเป็นอันดับแรก..บอกนิสัยคุณ (1)
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภาพที่ชัดที่สุดของดวงจันทร์คาเฟ่จีนสุดฮิตบนหลังคา ที่ลี่เจียงภัยพิบัติฝนตกหนักในบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา ทำลายสถิติ 249 มม.พนักงาน 7-11 ช่วยกันดันประตูร้านในขณะที่พายุไต้ฝุ่นพัดกระหน่ำอยู่เกิดอะไรขึ้น ทนายแก้วประกาศชัด “โง่แค่เงียบ” หลังถูกมือดีพยายามดิสเครดิต
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
น้ำท่วมสูงถึงอก พระเณรไม่ย่อท้อช่วยแบกโลงขึ้นเมรุเกิดอะไรขึ้น ทนายแก้วประกาศชัด “โง่แค่เงียบ” หลังถูกมือดีพยายามดิสเครดิตไททันโบอา งูยักษ์ที่ครองโคลอมเบียในยุคก่อนประวัติศาสตร์ตำรวจนำหมายค้นบุกบ้านเป้าหมาย คดีสลายม็อบตากใบ อดีตผู้ว่าฯนราธิวาส และอดีตทหาร แต่ไม่พบ
ตั้งกระทู้ใหม่