หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เตือนภัย! นักศึกษา จ.พะเยา ทำบัตรประชาชนหล่นหาย เมื่อปี 2558 กลายผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงโดยไม่รูตัว?

โพสท์โดย SpiderMeaw

เปิดใจ ! น้องเอมอร นักศึกษาจังหวัดพะเยา ที่อ้างว่าตนเองทำบัตรประชาชนหล่นหาย เมื่อปี 2558 อาจตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกง เมื่อธนาคารชื่อดังแห่งหนึ่ง สาขา อ.พาน จ.เชียงราย และสาขา บิ๊กซี จ.น่าน ประมาทเลินเล่อ

เรียนพี่น้องประชาชนและสมาชิกทุกท่าน เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญมาก ในการให้บริการลูกค้าของธนาคารXX สาขา อ.พาน จ.เชียงราย และสาขา บิ๊กซี จ.น่าน ที่ประมาทเลินเล่อ และผิดพลาดอย่างใหญ่หลวง สมควรที่ผู้บริหารธนาคารXX ต้องลงมาตรวจสอบอย่างเร่งด่วน ถึงความโปร่งใสของพนักงาน ว่ามีส่วนรู้เห็น ในคดีฉ้อโกงนี้หรือไม่

จากบัตรประชาชนของนางสาวเอมอร นักศึกษาจังหวัดพะเยา ที่นางสาวเอมอรได้อ้างว่า ทำหล่นหายในจังหวัดพะเยา เมื่อปี 2558 โดยช่วงที่บัตรประชาชนหายนั้น นางสาวเอมอร เป็นนักศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดพะเยา (ภาพ 1)

หลังจากนั้นไม่นาน ในวันที่ 8 มีนาคม 2559 มีคนร้าย สวมเสื้อสีแดง (ภาพ 2) นำบัตรประชาชนของนางสาวเอมอร ไปเปิดบัญชีธนาคารXX ที่ธนาคารกXX  สาขา อ.พาน จ.เชียงราย เลขที่บัญชีตามภาพที่ 3

ต่อมา คนร้ายได้หลอกนักธุรกิจให้โอนเงินมา 1 ล้านบาท เข้าบัญชีนางสาวเอมอร (ภาพ 3) ซึ่งได้มีการแจ้งความดำเนินคดีไว้แล้ว ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2559

ต่อมาในวันเดียวกัน ได้มีบุคคลใส่ชุดสีขาว (ตามภาพ 4) ได้นำสมุดบัญชีพร้อมบัตรประชาชนของนางสาวเอมอร มาถอนเงินจำนวน 1 ล้านบาท ที่ไปหลอกมาจากนักธุรกิจ และได้ขอปิดบัญชี ที่ธนาคารXX  สาขาบิ๊กซี จ.น่าน โดยที่ธนาคารไม่ได้มีการตรวจสอบ ว่าบัตรประชาชนของนางสาวเอมอร ไม่ตรงกับใบหน้าของคนร้ายแต่อย่างใด

 

 

คำถามคือ ทำไมธนาคารกสิกรไทย สาขา อ.พาน จ.เชียงราย ถึงได้ให้คนที่ไม่ได้เป็นเจ้าของบัตรประชาชน มาเปิดบัญชีออมทรัพย์ได้ ?

ข้อ 2 ทำไมธนาคารXX  สาขาบิ๊กซี จ.น่าน ถึงได้ให้บุคคลที่ไม่ใช่เจ้าของบัตรประชาชน มาถอนเงิน และปิดบัญชีออมทรัพย์ได้ ?

ข้อ 3 จากภาพ 2 และภาพ 4 หญิงเสื้อแดงเป็นคนเปิดบัญชี โดยใช้บัตรประชาชนของนางสาวเอมอร แต่ในภาพที่ 4 บุคคลใส่ชุดสีขาว เป็นคนมาถอนเงินและปิดบัญชี ทั้ง 2 คนนี้ ไม่ใช่บุคคลคนเดียวกัน เกิดอะไรขึ้นกับธนาคารXX  สาขา อ.พาน จ.เชียงราย และ สาขาบิ๊กซี จ.น่าน

ถ้าหากระบบของธนาคารเป็นแบบนี้ ต่อไปนี้ ใครก็ตามที่ขโมยบัตรประชาชนไป พร้อมสมุดบัญชี ก็สามารถถอนเงินได้ โดยที่เจ้าของบัญชีไม่ได้ไปทำธุรกรรมด้วยตัวเองใช่หรือไม่ ? แล้วธนาคารจะรับผิดชอบต่อเรื่องนี้อย่างไร ?

ส่วนน้องเอมอร ก็ต้องติดตามดูกันต่อไปว่า จะสามารถพิสูจน์หลักฐานและพยานได้หรือไม่ว่า ทำบัตรประชาชนหล่นหายจริง เมื่อปี 2558 โดยที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือร่วมมือกับคนร้าย ? หากพิสูจน์ไม่ได้ น้องเอมอรจะต้องตกเป็นผู้ต้องหาในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทันที เพราะมีชื่อเป็นผู้รับโอนเงิน

อยากให้ผู้บริหารธนาคารXX ลงมาตรวจสอบในเรื่องนี้อย่างเร่งด่วนนะครับ

ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

 

ขอบคุณที่มา:ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม
https://www.facebook.com/Helpcrimevictimclub/photos/pcb.1075387555908698/1075375729243214/?type=3&theater
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Dont sweat it, นางเบิร์ด, Keroppi, aomamm 66, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผาแล้ว 'ยายเกียน' วัย 68 ปี ป่วยติดเตียง เสียชีวิตหลังถูกตัดไฟรพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอัปเดตการรักษา 2 เด็ก นร.ประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้มีผู้ใช้ TikTok คนหนึ่งอ้างว่าถ่ายคลิปบิ๊กฟุตไว้ได้ทัวร์ลง!คนโพสต์เรียกร้องไม่ให้ตีข่าวน้ำท่วมเชียงใหม่!อ้างกระทบคนทำมาหากิน!รถหนังขายยาสตรีเพ็ญภาคเกิดอะไรขึ้น ทนายแก้วประกาศชัด “โง่แค่เงียบ” หลังถูกมือดีพยายามดิสเครดิตสุสานไหม (Silk Tomb) ในเมืองเพตรา ประเทศจอร์แดนยุคอดีตของวงอิสซึ่น ( ISN'T )ไททันโบอา งูยักษ์ที่ครองโคลอมเบียในยุคก่อนประวัติศาสตร์คุ้มเจ้าหลวงเชียงใหม่ พลตรีเจ้าแก้วนวรัฐภาพที่ชัดที่สุดของดวงจันทร์สิ่งที่คุณเห็นเป็นอันดับแรก..บอกนิสัยคุณ (1)
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภาพที่ชัดที่สุดของดวงจันทร์คาเฟ่จีนสุดฮิตบนหลังคา ที่ลี่เจียงภัยพิบัติฝนตกหนักในบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา ทำลายสถิติ 249 มม.พนักงาน 7-11 ช่วยกันดันประตูร้านในขณะที่พายุไต้ฝุ่นพัดกระหน่ำอยู่เกิดอะไรขึ้น ทนายแก้วประกาศชัด “โง่แค่เงียบ” หลังถูกมือดีพยายามดิสเครดิต
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดอะไรขึ้น ทนายแก้วประกาศชัด “โง่แค่เงียบ” หลังถูกมือดีพยายามดิสเครดิตไททันโบอา งูยักษ์ที่ครองโคลอมเบียในยุคก่อนประวัติศาสตร์ตำรวจนำหมายค้นบุกบ้านเป้าหมาย คดีสลายม็อบตากใบ อดีตผู้ว่าฯนราธิวาส และอดีตทหาร แต่ไม่พบโดนหลอกจ่าย 2 แสนเพื่อแลกกับมงกุฎ
ตั้งกระทู้ใหม่