หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชายที่อายุยืนที่สุดในโลกเผยเคล็ดลับ ละเว้นกิเลสและฝึกโยคะ

โพสท์โดย dominiqa

ภาพของ “สวามี ศิวะนันทะ” (Swami Sivananda) ที่อายุครบ 120 ปี แต่ยังดูกระชุ่มกระชวยอยู่ เขาเรียกตัวเองว่าเป็นผู้ชายที่อายุยืนที่สุดในตอนนี้ เมื่อถามถึงเคล็ดลับในการใช้ชีวิตนั้น เขาก็บอกว่าในทุกๆวันเขาจะฝึกโยคะ ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องเพศและเครื่องเทศใดๆ

สำนักข่าว AFP ของฝรั่งเศสรายงานว่า ชายคนนี้เกิดเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 1896 ซึ่งหากว่าข้อมูลดังกล่าวถูกต้อง ก็แสดงว่าเขาใช้ชีวิตมาเกิน 100 ปีแล้ว ในตอนนี้ได้ยื่นกิสเนสบุ้คให้บันทึกว่าเขา เป็นชายที่อายุยืนที่สุดในโลกแล้ว โดยก่อนหน้านี้เป็นชาวญี่ปุ่นที่เสียชีวิตไปเมื่อเดือนมิถุนายน ปี2013 รวมอายุได้ 116 ปี

อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถยืนยันได้ว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นความจริงหรือไม่ แต่เขาก็ได้รับความสนใจจากสื่อท้องถิ่นเป็นอย่างมาก บางสื่อถึงกับรายงานว่าเขาดูอ่อนเยาว์เหมือนคนอายุเพียง 50 ปีเท่านั้น

ชายอินเดียที่สูง 1.58 เมตรนี้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง โดยทุกวันจะฝึกโยคะนานหลายชั่วโมง ใช้ชีวิตอย่างสันโดษ บางครั้งก็นั่งรถไฟออกไปเที่ยวคนเดียว

เขาเล่าว่า “ผมใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายและอยู่ในกรอบ จะกินอาหารที่ผ่านการต้มมาเท่านั้น โดยไม่ใส่น้ำมันหรือเครื่องเทศใดๆ ไม่กินนมหรือผลไม้ ในตอนเด็กมักจะผล็อยหลับไปด้วยความหิวเสมอๆ”

ทั้งนี้ เขาเกิดในครอบครัวที่ยากจน เมื่ออายุได้ 6 ขวบก็เสียทั้งพ่อและแม่ หลังจากนั้นก็ถูกญาติส่งตัวไปให้ติดตามอาจารย์ชาวอินเดียท่านหนึ่งเดินทาง ท่องไปทั่วอินเดีย จนกลายเป็นนักพรตที่อาศัยอยู่ในเมืองพาราณสี ทางเหนือของอินเดีย

เนื่องจากเกิดมาท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ไม่มีไฟ รถยนต์ หรือโทรศัพท์ เขาจึงไม่ชอบเทคโนโลยีสมัยใหม่ ไม่ชอบการใช้ชีวิตแบบเสพสุข

เขาเล่าว่า “แต่ก่อนคนเราไม่ได้ใช้จ่ายกับสิ่งของเยอะขนาดนี้ แต่ชีวิตก็มีความสุขดี แต่ชีวิตคนในปัจจุบันกลับไม่มีความสุข ไม่ส่งผลดีต่อร่างกาย ไม่มีความซื่อสัตย์ มันทำให้ผมเป็นทุกข์มาก ผมจึงหวังว่าคนเราจะมีความสุขอย่างพอเพียง ดูแลสุขภาพร่างกาย และใช้ชีวิตอย่างอย่างสงบสุข”

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: plangchompoo, Plooto, mon
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทัวร์ลง!คนโพสต์เรียกร้องไม่ให้ตีข่าวน้ำท่วมเชียงใหม่!อ้างกระทบคนทำมาหากิน!มีผู้ใช้ TikTok คนหนึ่งอ้างว่าถ่ายคลิปบิ๊กฟุตไว้ได้เผาแล้ว 'ยายเกียน' วัย 68 ปี ป่วยติดเตียง เสียชีวิตหลังถูกตัดไฟรพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอัปเดตการรักษา 2 เด็ก นร.ประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้ยุคอดีตของวงอิสซึ่น ( ISN'T )รถหนังขายยาสตรีเพ็ญภาคคุ้มเจ้าหลวงเชียงใหม่ พลตรีเจ้าแก้วนวรัฐตำรวจนำหมายค้นบุกบ้านเป้าหมาย คดีสลายม็อบตากใบ อดีตผู้ว่าฯนราธิวาส และอดีตทหาร แต่ไม่พบสุสานไหม (Silk Tomb) ในเมืองเพตรา ประเทศจอร์แดนสิ่งที่คุณเห็นเป็นอันดับแรก..บอกนิสัยคุณ (1)ภาพที่ชัดที่สุดของดวงจันทร์เกิดอะไรขึ้น ทนายแก้วประกาศชัด “โง่แค่เงียบ” หลังถูกมือดีพยายามดิสเครดิต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภาพที่ชัดที่สุดของดวงจันทร์คาเฟ่จีนสุดฮิตบนหลังคา ที่ลี่เจียงภัยพิบัติฝนตกหนักในบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา ทำลายสถิติ 249 มม.พนักงาน 7-11 ช่วยกันดันประตูร้านในขณะที่พายุไต้ฝุ่นพัดกระหน่ำอยู่เกิดอะไรขึ้น ทนายแก้วประกาศชัด “โง่แค่เงียบ” หลังถูกมือดีพยายามดิสเครดิต
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
น้ำท่วมสูงถึงอก พระเณรไม่ย่อท้อช่วยแบกโลงขึ้นเมรุเกิดอะไรขึ้น ทนายแก้วประกาศชัด “โง่แค่เงียบ” หลังถูกมือดีพยายามดิสเครดิตไททันโบอา งูยักษ์ที่ครองโคลอมเบียในยุคก่อนประวัติศาสตร์ตำรวจนำหมายค้นบุกบ้านเป้าหมาย คดีสลายม็อบตากใบ อดีตผู้ว่าฯนราธิวาส และอดีตทหาร แต่ไม่พบ
ตั้งกระทู้ใหม่