หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ญี่ปุ่น"มีนิวเคลียร์แล้ว" ที่โอกินาวา โดยการสนับสนุนของสหรัฐอเมริกา

โพสท์โดย ความภักดี

 

ญี่ปุ่นมีนุ้กที่โอกินาวา

        กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตเมื่อนายโจ ไบเดน รองประธานาธิบดีของสหรัฐกล่าวในวันที่15สิงหาคมที่ผ่านมาว่า สหรัฐเป็นผู้เขียนรัฐธรรมนูญให้ญี่ปุ่นเองกับมือ

นายโจหลุดปากเรื่องนี้ออกมาในขณะที่เขากำลังโจมตีพี่ทรัมป์ที่ต้องการให้ญี่ปุ่นติดอาวุธนิวเคลียร์ นายโจบอกว่าทรัมป์ไปเรียนโรงเรียนอะไรมากันแน่ เพราะว่าไม่รู้เรื่องรู้ราวประวัติศาสตร์หรือรัฐธรรมนูญของญี่ปุ่นแล้วจะมาเป็นประธานาธิบดีได้อย่างไร เขาพูดว่าสหรัฐเขียนรัฐธรรมนูญให้ญี่ปุ่นหลังจากที่ญี่ปุ่นแพ้ในสงครามโลกครั้งที่2 และมาตรา9รัฐธรรมนูญญี่ปุ่นห้ามไม่ให้ญี่ปุ่นมีอาวุธนิวเคลียร์ครอบครอง

ก่อนหน้านี้พี่ทรัมป์หาเสียงว่า นาโต้ เกาหลีใต้ และญี่ปุ่นต้องควักกระเป๋าตัวเองเพื่อเสริมแสนยานุภาพทางทหาร แทนที่จะให้สหรัฐแบกภาระออกเงินให้แต่ฝ่ายเดียว ถ้าต้องการให้สหรัฐปกป้องประเทศให้ ก็จ่ายเงินค่าจ้างมาเสียดีๆ เพราะว่าสหรัฐมีภาระการใช้จ่ายมากทรัมป์ยังพูดอีกว่าทั้งเกาหลีใต้และญี่ปุ่นสามารถแก้ไขปัญหาความมั่นคงของตัวเองได้ด้วยการมีอาวุธนิวเคลียร์
https://www.rt.com/news/356340-biden-japan-remark-nuclear/

        คำพูดของนายโจสร้างความไม่พอใจให้คนญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก เพราะว่ามันสะท้อนให้เห็นว่าญี่ปุ่นเป็นรัฐที่อยู่ภายใต้อานัติของสหรัฐ ที่สำคัญที่สุด รัฐธรรมนูญญี่ปุ่น ซึ่งเป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศเขียนโดยพวกอเมริกัน แทนที่จะเป็นคนญี่ปุ่นเขียนเอง

แต่บางคนตีความว่า นายโจกำลังช่วยนายอาเบ้ที่กำลังต้องการแก้รัฐธรรมนูญเพื่อเปลี่ยนให้ญี่ปุ่นกลับมาเป็นรัฐทหารอีกครั้ง เพราะว่าอาเบ้กำลังเตรียมศึกสงครามกับเกาหลีเหนือและจีน

ที่นายโจบอกว่าสหรัฐเขียนรัฐธรรมนูญให้ญี่ปุ่นก็เลยเข้าทางนายอาเบ้พอดี จะได้รื้อรัฐธรรมนูญญี่ปุ่นทั้งฉบับ โดยที่อีแร้งตอนนี้ไม่ขัดข้อง

หลังสงครามโลกครั้งที่2 นายพลดักลาส แมคอาร์เธอร์ ผู้บัญชาการกองทัพสหรัฐในภาคพื้นแปซิฟิค เป็นผู้ที่มีบทบาทในการกำหนดเงื่อนไขการยอมรับความพ่ายแพ้สงครามของญี่ปุ่น หลังที่อีแร้งบอมบ์ญี่ปุ่นด้วยนิวเคลียร์2ลูก

รัฐธรรมนูญญี่ปุ่นเขียนขึ้นมา โดยที่พวกอเมริกันมีส่วนในการกำกับ

มาตรา9ของรัฐธรรมนูญญี่ปุ่นระบุว่าญี่ปุ่นจะต้องไม่มีการครอบครอง หรือผลิตอาวุธนิวเคลียร์ หรือญี่ปุ่นจะต้องไม่อนุญาตให้มีการนำเอาอาวุธนิวเคลียร์เข้ามาในดินแดนญี่ปุ่น

แต่ Nikolai Murashkin ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับญี่ปุ่นกล่าวว่า หลักการนี้ถูกฝ่าฝืนมานานแล้ว แม้ว่าสหรัฐจะห้ามมิให้ญี่ปุ่นมีอาวุธนิวเคลียร์ แต่ตัวเองกลับเพิกเฉยหลักการนี้ ความจริงแล้วสหรัฐได้เอาอาวุธนิวเคลียร์มาไว้ที่ฐานทัพโอกินาวาตั้งแต่ตอนต้น ทุกคนรู้หมดว่านิวเคลียร์มีอยู่ในโอกินาวา

Valeriy Kistanov นักวิเคราะห์อวุโสจากInstitute for Far Eastern Studiesยืนยันว่าโตเกียวมีศักยภาพในการผลิตอาวุธนิวเคลียร์

เขากล่าวเพิ่มเติมว่า "ญี่ปุ่นได้ดำเนินการเพิ่มศักยภาพในการผลิตอาวุธนิวเคลียร์ของตัวเอง รวมทั้งเก็บตุนพลูโตเนียม ปีที่แล้วจีนรายงานต่อยูเอ็นว่าญี่ปุ่นมีพลูโตเนียมถึง10.8ตัน มากเพียงพอที่จะผลิตหัวรบนิวเคลียร์1,350ลูก แม้แต่สหรัฐยังกังวลใจเรื่องนี้"
http://sputniknews.com/…/1044…/us-japan-nuclear-weapons.html

        คิดกันง่ายๆ รัสเซียมีนิวเคลียร์ จีนมีนิวเคลียร์ และเกาหลีเหนือมีนิวเคลียร์ แล้่วญี่ปุ่นจะไม่มีนิวเคลียร์ได้อย่างไร โอกินาวาเป็นฐานทัพที่ใหญ่ที่สุดของอีแร้งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และมีทหารอีแร้งประจำการอยู่ไม่ต่ำกว่า40,000นาย มีหรือที่อีแร้งจะไม่เอานิวเคลียร์มาลงที่ญีปุ่่นเพื่อชิงความได้เปรียบเหนือเกาหลีเหนือ จีน หรือรัสเซีย

ญี่ปุ่นใช้จ่ายงบประมาณกลาโหมสูงถึงอันดับ5ของโลก โดยในแต่ละปีงบประมาณทางทหารของญี่ปุ่นสูงถึง$50,000ล้าน แล้วจะบอกว่าญี่ปุ่นเป็นรัฐที่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญมาตรา9ได้อย่างไร?

thanong
18/8/2016

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ความภักดี's profile


โพสท์โดย: ความภักดี
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: ประแสร์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
การกินเจกับหอยนางรม : คำถามที่หลายคนสงสัย...ตุงๆ! ลูกเรือสุดฮอตสายการบินอินโดนีเซีย! (คลิป)เผยโฉมเจ้าของ"วังบูรพาภิรมย์" ในอดีตรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ : วันที่ตื่นมาปุ๊บก็ฝนพรำๆเลย ช่างชุ่มฉ่ำ เย็นชื่นใจ แต่ถ้าไม่ร้อนเงินก็คงดีเด้อคุ้มเจ้าหลวงเชียงใหม่ พลตรีเจ้าแก้วนวรัฐทัวร์ลง!คนโพสต์เรียกร้องไม่ให้ตีข่าวน้ำท่วมเชียงใหม่!อ้างกระทบคนทำมาหากิน!รถหนังขายยาสตรีเพ็ญภาคสิ่งที่คุณเห็นเป็นอันดับแรก..บอกนิสัยคุณ (1)ตำรวจนำหมายค้นบุกบ้านเป้าหมาย คดีสลายม็อบตากใบ อดีตผู้ว่าฯนราธิวาส และอดีตทหาร แต่ไม่พบมีผู้ใช้ TikTok คนหนึ่งอ้างว่าถ่ายคลิปบิ๊กฟุตไว้ได้เกิดอะไรขึ้น ทนายแก้วประกาศชัด “โง่แค่เงียบ” หลังถูกมือดีพยายามดิสเครดิตยุคอดีตของวงอิสซึ่น ( ISN'T )
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภาพที่ชัดที่สุดของดวงจันทร์คาเฟ่จีนสุดฮิตบนหลังคา ที่ลี่เจียงภัยพิบัติฝนตกหนักในบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา ทำลายสถิติ 249 มม.พนักงาน 7-11 ช่วยกันดันประตูร้านในขณะที่พายุไต้ฝุ่นพัดกระหน่ำอยู่เกิดอะไรขึ้น ทนายแก้วประกาศชัด “โง่แค่เงียบ” หลังถูกมือดีพยายามดิสเครดิต
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
น้ำท่วมสูงถึงอก พระเณรไม่ย่อท้อช่วยแบกโลงขึ้นเมรุเกิดอะไรขึ้น ทนายแก้วประกาศชัด “โง่แค่เงียบ” หลังถูกมือดีพยายามดิสเครดิตไททันโบอา งูยักษ์ที่ครองโคลอมเบียในยุคก่อนประวัติศาสตร์ตำรวจนำหมายค้นบุกบ้านเป้าหมาย คดีสลายม็อบตากใบ อดีตผู้ว่าฯนราธิวาส และอดีตทหาร แต่ไม่พบ
ตั้งกระทู้ใหม่