หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นักวิทยาศาสตร์จัดอันดับ"สัตว์ที่กัดเจ็บมากที่สุด"ในโลกปัจจุบันและโลกดึกดำบรรพ์

โพสท์โดย SpiderMeaw

ในโลกนี้มี "สัตว์นักล่า" จำนวนมาก ซึ่งแต่ละชนิดก็มีความโหดร้ายแตกต่างกันไป บางชนิดอาจมีเขี้ยวแหลมคม กรามแข็งแรงที่สามารถกัดจนสร้างความเจ็บปวดได้เป็นอย่างมาก ดังนั้นนักวิทยาศาสตร์จึงทำการจัดอันดับ "นักล่าในโลกดึกดำบรรพ์และโลกปัจจุบัน" ที่ขึ้นชื่อว่า "กัดเจ็บมากที่สุดในโลก"

สัตว์ที่กัดเจ็บมากที่สุดในโลกในปัจจุบัน

หลายคนอาจเข้าใจว่าสัตว์ที่กัดเจ็บมากที่สุดในปัจจุบันน่าจะเป็น "วาฬเพชรฆาต" เพราะมันเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในโลก กว่า 9.5 เมตร ทั้งปากของมันยังใหญ่ ฟันของมันสามารถฉีกเหยื่ออกเป็นชิ้นๆ ได้อย่าง่ายดาย

แต่ถ้าเทียบกันแล้ว "ฉลามขาว" กลับมีแรงกัดมากกว่าวาฬเพชรฆาตเสียอีก ทำให้เหยื่อที่ถูกฉลามขาวกัดนั้นเจ็บปวดมากกว่าถูกวาฬเพชรฆาตฉีกเสียอีก โดยแรงกัดของฉลามขาว (ในห้องปฏิบติการ) มีมากถึง 18,216 นิวตัน ขณะที่คนมีแรงกัดเพียง 1,317 นิวตันเท่านั้น

แต่ที่สุดของสัตว์ที่กัดเจ็บมากที่สุดในโลกในปัจจุบันกลับไม่ใช่ทั้ง "วาฬเพชรฆาต" และ "ฉลามขาว" แต่กลับเป็น "จระเข้น้ำเค็ม" ซึ่งการศึกษาในรัฐฟลอริด้าเมื่อปี 2012 พบว่าจระเข้น้ำเต็มมีแรงกัดมากถึง 16,414 นิวตันเลยทีเดียว โดยแรงกัดของสัตว์จะมากหรือน้อยนั้นขึ้นอยู่กับกล้ามเนื้อที่ทำหน้าที่ปิดปาก ไม่ได้ขึ้นอยู่กับความยาวของฟันเลย

สัตว์ที่กัดเจ็บมากที่สุดในโลกดึกดำบรรพ์

โดยจะนับรวมสิ่งมีชีวิตที่เคยมีบนโลก ดังนั้นหลายคนอาจจะนึกถึงไดโนเสาร์ทีเร็กซ์หรือฉลามเม็กกาโลดอน นักล่าแห่งโลกดึกดำบรรพ์ แต่กลับไม่ใช่ทั้งสองอย่างเลย แต่เป็น "ลิเวียธาน เมลวัลเลีย" (Livyatan melvillei) มันเป็นวาฬนักฆ่าชนิดหนึ่งที่เคยมีชีวิตอยู่บนโลกเมื่อ 13 ล้านปีก่อนยุคเดียวกันกับฉลามเม็กกาโลดอน

มันเป็นวาฬตระกูลเดียวกับวาฬสเปิร์ม แต่กลับมีนิสัยเหมือนวาฬเพชรฆาต หัวกะโหลกมีขนาดใหญ่ถึง 3 เมตร ฟันคมยาวกว่า 14 นิ้ว แรงกัดของมันนั้นไม่มีสัตว์ชนิดไหนเทียบได้ ทั้งยังไม่สามารถวัดแรงกัดจากการจำลองในห้องปฏิบัติการได้เช่นกัน

มันเป็นนักฆ่าใต้น้ำที่น่ากลัวเป็นอย่างมาก มันมักจะจู่โจมเหยื่อด้วยการพุ่งตัวมาจากใต้น้ำลึกด้วยความเร็วสูง เหยื่อของมันมีทั้งวาฬขนาดเล็ก โลมา ทั้งมันยังฆ่าฉลามเม็กกาโลดอนได้อีกด้วย

แต่มันอาจไม่ใช่สัตว์ที่กัดเจ็บที่สุดในโลกก็ได้เพราะแค่เหยื่อถูกเขี้ยวมันขย้ำเข้าไปก็อาจจะขาดใจตายโดยที่ยังไม่ทันได้รู้สึกเจ็บก็เป็นได้ โชคดีที่มันสูญพันธุ์ไปแล้ว ไม่งั้นลองนึกสภาพคุณลงไปว่ายน้ำแล้วมีเจ้าตัวนี้อยู่ในน้ำดูสิ ใครจะกล้าลงไปเล่นน้ำ?

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: เทียร์, โก๊ะทอง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ผู้พิพากษาตัดสินยกฟ้อง 2 นักเคลื่อนไหว หลังจากที่พวกเขาใช้กาวติดตัวเองกับภาพวาดของ Turnerจักรพรรดินีพระองค์สุดท้าย ราชวงศ์เหงียนเผยโฉมเจ้าของ"วังบูรพาภิรมย์" ในอดีตชีวิตกับการทำงาน : ระพี สาคริกสิ่งที่คุณเห็นเป็นอันดับแรก..บอกนิสัยคุณ (1)มีผู้ใช้ TikTok คนหนึ่งอ้างว่าถ่ายคลิปบิ๊กฟุตไว้ได้aimlessly: อย่างไร้จุดหมาย ไม่มีจุดหมายคุ้มเจ้าหลวงเชียงใหม่ พลตรีเจ้าแก้วนวรัฐไททันโบอา งูยักษ์ที่ครองโคลอมเบียในยุคก่อนประวัติศาสตร์หนุ่มทำเหรียญ 5 บาทหล่นข้างทาง พี่ตำรวจพยายามช่วยแต่เอาออกไม่ได้ เลยให้เงินปลอบใจไปตำรวจนำหมายค้นบุกบ้านเป้าหมาย คดีสลายม็อบตากใบ อดีตผู้ว่าฯนราธิวาส และอดีตทหาร แต่ไม่พบคาเฟ่จีนสุดฮิตบนหลังคา ที่ลี่เจียง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มีผู้ใช้ TikTok คนหนึ่งอ้างว่าถ่ายคลิปบิ๊กฟุตไว้ได้รถหนังขายยาสตรีเพ็ญภาคสิ่งที่คุณเห็นเป็นอันดับแรก..บอกนิสัยคุณ (1)
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กัสจัง จีร่าร์ แจงเหตุไม่ออกสื่อ 2 ปี จนจิตตก-เสียรายได้เป็นล้าน คนบันเทิงแห่ส่งกำลังใจไททันโบอา งูยักษ์ที่ครองโคลอมเบียในยุคก่อนประวัติศาสตร์ตำรวจนำหมายค้นบุกบ้านเป้าหมาย คดีสลายม็อบตากใบ อดีตผู้ว่าฯนราธิวาส และอดีตทหาร แต่ไม่พบโดนหลอกจ่าย 2 แสนเพื่อแลกกับมงกุฎ
ตั้งกระทู้ใหม่