หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ภูเขาน้ำแข็งที่เก่าแก่ที่สุดของโลก แข็งตัวนาน 3 หมื่นกว่าปี

โพสท์โดย SpiderMeaw

ภูเขาน้ำแข็งที่เก่าแก่ที่สุดของโลก แข็งตัวนาน 3 หมื่นกว่าปี

แถบแอนตาร์กติกา กรีนแลนด์ และไอซ์แลนด์ มีภูเขาน้ำแข็งที่เก่าแก่มากมาย ซึ่งไม่เพียงแต่สวยงามจนทำให้คนเกือบลืมหายใจ แต่ยังทำให้นักท่องเที่ยวมีจุดมุ่งหมายเพิ่มขึ้นมาอีกที่ด้วย

รายงานระบุว่า ในแต่ละปีจะมีก้อนน้ำแข็งหลายพันหลายหมื่นก้อนตกจากธารน้ำแข็งสู่มหาสมุทรอันเยือกเย็น กลายเป็นภูเขาน้ำแข็งที่จะเผยเหนือผิวน้ำให้เห็นเพียงร้อยละ 10 ที่เหลือส่วนมากจะจมอยู่ใต้น้ำ หลังจากเวลาผ่านไป ก็จะถูกกัดกร่อนจนเปลี่ยนรูปทรงไปเรื่อยๆ ส่วนภูเขาน้ำแข็งที่เห็นจากภาพนี้ถูกแช่แข็งมานานแล้ว 3 หมื่นกว่าปี

Robert Gilmore ผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาธารน้ำแข็งจากเว็บไซต์ Polar-Latitudes.com ที่ทุกปีจะเดินทางไปผจญภัยแอนตาร์กติกากล่าวว่า “ภูเขาน้ำแข็งค่อยๆหลอมละลายและเคลื่อนอย่างช้าๆ ซึ่งส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากกระแสน้ำในมหาสมุทร”

เขาเล่าว่า “ภูเขาน้ำแข็งแต่ละแห่งจะมีลักษณะภายนอกที่ไม่เหมือนกัน หากว่าปรากฏให้เห็นลวดลายของสีที่ต่างกันบนภูเขาน้ำแข็งนั้น อาจจะเป็นเพราะน้ำทะเลเข้าไปเติมเต็มช่องว่างของรอยแยกและเกิดแข็งตัว ดังนั้นจึงสามารถดูความเก่าแก่ได้จากสีฟ้าที่ปรากฏบนภูเขาน้ำแข็ง รวมถึงโครงสร้างที่ให้ความรู้สึกซับซ้อนด้วย”

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Emptiness, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คาเฟ่จีนสุดฮิตบนหลังคา ที่ลี่เจียงเผาแล้ว 'ยายเกียน' วัย 68 ปี ป่วยติดเตียง เสียชีวิตหลังถูกตัดไฟเผยโฉมเจ้าของ"วังบูรพาภิรมย์" ในอดีตปูตินกำลังจะทำให้รัสเซียล่มสลายแบบโซเวียต?พนักงาน 7-11 ช่วยกันดันประตูร้านในขณะที่พายุไต้ฝุ่นพัดกระหน่ำอยู่ทัวร์ลง!คนโพสต์เรียกร้องไม่ให้ตีข่าวน้ำท่วมเชียงใหม่!อ้างกระทบคนทำมาหากิน!สถานทูตไทยในอิหร่านเตือนคนไทย'เฝ้าระวัง'!!ไททันโบอา งูยักษ์ที่ครองโคลอมเบียในยุคก่อนประวัติศาสตร์ตำรวจนำหมายค้นบุกบ้านเป้าหมาย คดีสลายม็อบตากใบ อดีตผู้ว่าฯนราธิวาส และอดีตทหาร แต่ไม่พบคุ้มเจ้าหลวงเชียงใหม่ พลตรีเจ้าแก้วนวรัฐสิ่งที่คุณเห็นเป็นอันดับแรก..บอกนิสัยคุณ (1)นักกินเร็วชาวแคนาดา ทำลายสถิติการดื่มคาปรีซัน (Capri Sun) ด้วยหลอดกระดาษ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มีผู้ใช้ TikTok คนหนึ่งอ้างว่าถ่ายคลิปบิ๊กฟุตไว้ได้รถหนังขายยาสตรีเพ็ญภาคสิ่งที่คุณเห็นเป็นอันดับแรก..บอกนิสัยคุณ (1)
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ไททันโบอา งูยักษ์ที่ครองโคลอมเบียในยุคก่อนประวัติศาสตร์ตำรวจนำหมายค้นบุกบ้านเป้าหมาย คดีสลายม็อบตากใบ อดีตผู้ว่าฯนราธิวาส และอดีตทหาร แต่ไม่พบโดนหลอกจ่าย 2 แสนเพื่อแลกกับมงกุฎมีผู้ใช้ TikTok คนหนึ่งอ้างว่าถ่ายคลิปบิ๊กฟุตไว้ได้
ตั้งกระทู้ใหม่