หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมื่อครอบครัวผมโดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก

โพสท์โดย SpiderMeaw

สวัสดีครับ ผมพึ่งตั้งกระทู้นี้เป้นกระทูแรก เพื่อมาขอคำแนะนำ และเตือนสติหลายๆคน
เนื่องด้วยคุณแม่ผม โดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวง โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้


1.เมื่อกลางวันวันที่ 18/8/59 ขณะที่คุณแม่ผมกำลังอบรมอยู่นั้น (แม่เป็นครู) ได้มีสายโทรศัพท์เข้ามาและอ้างตัวว่าเป็นตำรวจ และอ้างว่าบัญชีธนาคารของแม่ผมไปพัวพัน กับผู้ค้ายาเสพติด โดยพวกเขามีข้อมูลส่วนตัวของแม่ผมค่อนข้างจะละเอียด ไม่ว่าจะ เป็นใคร ทำงานที่ไหน มีบัญชีธนาคารอะไรบ้าง มีเงินเท่าไร โดยแรกเริ่มก็ได้ปฏิเสธไปและวางสาย เนื่องจากติดภาระกิจอบรม


2.หลังจากที่แม่ผมเลิกจากการอบรม แม่ผมก็ยังติดต่อกับมันอยู่ (โทรมาย้ำแม่ผม) และเมื่อเดินทางมาถึงที่บ้าน แม่ก็ได้มาเอาบัตรATMจากพ่อ(พ่อถือบัตร) โดยทั้งที่ยังคุยโทรศัพท์กับพวกมันอยู่(มันบอกห้ามวางสายและห้ามบอกใครทั้งสิ้น) ซึ่งพวกมันบอกว่าให้เอาบัตรไปอายัด ที่ตู้ATM มิเช่นนั้นเงินที่มีทั้งหมด จะถูกดึงออกทั้งหมด


3. และแเมื่อไปถึงตู้ATMแม่ก็กดเช็คยอดเงินตามที่มันบอกและกดเข้าตามปุ่มต่างๆทั้งที่แม่บอกว่าไม่ได้กดยอดเงิน และแม่เห็นข้อความสุดท้ายคือให้กดตกลง อะไรสักอย่าง แม่ก็กด และมันก็บอกให้กดซ้ำไปอีก(รู้ภายหลังว่าโอนเงินอีกรอบ) แม่เห็นท่าไม่ดีก็ได้กดยกเลิกไป


4.ซึ่งปรากฏว่าเมื่อยกเลิก ตู้ได้พิมพ์สลิปหลักฐานการโอนเงิน เป็นยอด 29,999 บาท จากธนาคารกรุงไทย(ของแม่)ไปยังบัญชีธนาคาร กรุงเทพ เลขที่บัญชี 0600500250 (ของคนร้าย) ซึ่งหลังจากนั้นแม่เห็นท่าไม่ดี จึงกลับบ้านไปปรึกษาพ่อ จึงเริ่มมีสติรู้ตัวว่าโดนหลอก (พ่อบอกว่าแม่เหมือนถูกสะกดจิต)


5 ขณะนี้แจ้งความ ที่ สภ.เมืองแพร่ไว้แล้ว และกำลังดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อไล่ล่าคนร้ายมาลงโทษ


6.ซึ่งเงินจำนวนนี้เป็นส่วนหนึ่งของค่าเทอมผม ในเทอม1/2559 นี้ด้วย (ยังพอมีแผนสำรอง)
และอยากจะขอความช่วยเหลือในการล่าตัวไอเลวนี่มาลงโทษ(เงินที่หายไปคงไม่มีความหวังจะได้คืน) เพื่อไม่ให้คนอื่นๆหลงเชื่อต่อไปอีก


ขณะนี้ผมมืดแปดด้าน ขอระดมความคิดทุกท่าน ช่วยชี้แนะ หรือท่านใดพอมีกำลังช่วยได้(ด้านคดี)จะเป็นพระคุณยิ่ง



ขอบคุณที่มา:สมาชิกเวบไซต์พันทิป แสบ อ้วน เตี้ย
http://pantip.com/topic/35504892
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: กบขึ้นวอ, Dexter Suttipong, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, igolf, ดาวประดับทับจักรวาล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปูตินกำลังจะทำให้รัสเซียล่มสลายแบบโซเวียต?คาเฟ่จีนสุดฮิตบนหลังคา ที่ลี่เจียงเฮลิโอ ดา ซิลวา ปลูกต้นไม้ 40,000 ต้นในสองทศวรรษเพื่อสร้างสวนในเซาเปาโลจักรพรรดินีพระองค์สุดท้าย ราชวงศ์เหงียนภัยพิบัติฝนตกหนักในบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา ทำลายสถิติ 249 มม.หนุ่มทำเหรียญ 5 บาทหล่นข้างทาง พี่ตำรวจพยายามช่วยแต่เอาออกไม่ได้ เลยให้เงินปลอบใจไปไททันโบอา งูยักษ์ที่ครองโคลอมเบียในยุคก่อนประวัติศาสตร์ผู้พิพากษาตัดสินยกฟ้อง 2 นักเคลื่อนไหว หลังจากที่พวกเขาใช้กาวติดตัวเองกับภาพวาดของ Turnerทัวร์ลง!คนโพสต์เรียกร้องไม่ให้ตีข่าวน้ำท่วมเชียงใหม่!อ้างกระทบคนทำมาหากิน!มีผู้ใช้ TikTok คนหนึ่งอ้างว่าถ่ายคลิปบิ๊กฟุตไว้ได้ตำรวจนำหมายค้นบุกบ้านเป้าหมาย คดีสลายม็อบตากใบ อดีตผู้ว่าฯนราธิวาส และอดีตทหาร แต่ไม่พบสิ่งที่คุณเห็นเป็นอันดับแรก..บอกนิสัยคุณ (1)
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มีผู้ใช้ TikTok คนหนึ่งอ้างว่าถ่ายคลิปบิ๊กฟุตไว้ได้รถหนังขายยาสตรีเพ็ญภาคสิ่งที่คุณเห็นเป็นอันดับแรก..บอกนิสัยคุณ (1)
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กัสจัง จีร่าร์ แจงเหตุไม่ออกสื่อ 2 ปี จนจิตตก-เสียรายได้เป็นล้าน คนบันเทิงแห่ส่งกำลังใจไททันโบอา งูยักษ์ที่ครองโคลอมเบียในยุคก่อนประวัติศาสตร์ตำรวจนำหมายค้นบุกบ้านเป้าหมาย คดีสลายม็อบตากใบ อดีตผู้ว่าฯนราธิวาส และอดีตทหาร แต่ไม่พบโดนหลอกจ่าย 2 แสนเพื่อแลกกับมงกุฎ
ตั้งกระทู้ใหม่