หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รัฐบาลเผย ไทยติดอันดับเมืองอาหารริมทางดีที่สุดในโลก เชื่อช่วยเสริมการท่องเที่ยวแม้มีเหตุระเบิดป่วนเมือง

โพสท์โดย dominiqa

โฆษกรัฐบาลเชื่อแม้เกิดเหตุระเบิดหลายจุด แต่ด้วยมาตรการที่มีประสิทธิภาพของรัฐบาล แหล่งท่องเที่ยวสวยงาม แถมล่าสุดสำนักข่าว CNN ยกให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองอาหารริมทางดีที่สุดในโลกจะเป็นจุดแข็งดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ เผยผู้บาดเจ็บชาวต่างชาติอาการดีขึ้น น้ำใจรัฐบาลและคนไทยดูแลใกล้ชิด

วัน ที่ 14 สิงหาคม 2559 พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สำนักข่าว CNN จัดอันดับให้ กทม. เป็นเมืองที่มีอาหารริมทาง หรือ สตรีทฟู้ด ดีที่สุดในโลก เพราะมีรสชาติอร่อย หลากหลาย และมีชื่อเสียง นักท่องเที่ยวสามารถเสาะหาอาหารได้ตลอดทั้งวันทุกพื้นที่ ในราคาย่อมเยาว์ “แม้จะเกิดเหตุระเบิดป่วนเมืองในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา แต่ด้วยมาตรการที่มีประสิทธิภาพของรัฐบาล รวมถึงชื่อเสียงด้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม และอัธยาศัยไมตรีของคนไทย ก็เชื่อว่าจะยังสามารถ ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ตามเป้าหมาย สำหรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บและพักรักษาตัวที่ รพ.ในอำเภอหัวหิน ขณะนี้มีอาการดีขึ้น คาดว่าจะออกจาก รพ.ได้ภายใน 7-10 วัน ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ผู้แทนรัฐบาลลงไปเยี่ยมเยียนแล้ว โดยแต่ละคนมีความเข้าใจ และฝากขอบคุณรัฐบาลและคนไทยที่ได้ดูแลช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด"

พลตรี สรรเสริญ กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรีรู้สึกยินดีที่ กทม.ได้รับความนิยมเรื่องอาหารริมทาง ซึ่งเป็นหนึ่งในอีกหลาย ๆ เรื่องที่คนต่างชาติชื่นชม โดยอยากให้พ่อค้าแม่ค้าช่วยกันรักษาความสะอาด และคุณภาพของอาหาร รวมทั้งจัดระเบียบการขายอาหารบนทางเท้า เพื่อให้เกิดความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว และเป็นภาพลักษณ์ที่ดี มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ควบคู่ไปกับการให้บริการที่สร้างความประทับใจ ไม่เอารัดเอาเปรียบ เพื่อให้สมกับที่ต่างชาติยอมรับ และสร้างให้เป็นจุดแข็งด้านการท่องเที่ยวของไทย ทั้งนี้ เมืองอื่น ๆ ที่ติดอันดับมีอาหารริมทางดีที่สุดในโลก 23 เมือง อาทิ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมืองโฮโนลูลู สหรัฐฯ เมืองเดอร์บัน แอฟริกาใต้ และ เมืองนิว ออร์ลีนส์ สหรัฐฯ เป็นต้น "

ด้านความคืบหน้าของโครงการเมืองนวัตกรรมอาหาร หรือ Food Innopolis เพื่อผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมทางด้านอาหารนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำ Roadmap ระยะ 5 ปี จัดทำฐานข้อมูลความเชี่ยวชาญของแต่มหาวิทยาลัยให้แก่ผู้ประกอบการ และเปิดจุดบริการ One Stop Service ในพื้นที่โครงการฯ หรืออุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย โดยขณะนี้เริ่มมีผู้ประกอบการเข้าจับจองพื้นที่แล้ว และมีแผนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในเดือนพ.ย.นี้”

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ซุปเปอร์ ใจมด, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, Ployza, makhamdong, zerotype, เลิกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ, โยนี หมีระบม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอัปเดตการรักษา 2 เด็ก นร.ประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้เผยโฉมเจ้าของ"วังบูรพาภิรมย์" ในอดีตภัยพิบัติฝนตกหนักในบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา ทำลายสถิติ 249 มม.“ 10 ข้อคิด พลิกมุมคิดให้ชีวิตงดงาม “พนักงาน 7-11 ช่วยกันดันประตูร้านในขณะที่พายุไต้ฝุ่นพัดกระหน่ำอยู่ความจริงกระจ่าง! เจอแล้วเงินหมื่นตา 76 ที่ให้ลูกสาวนำ ATM มาถอนที่แท้ระบบดูดกลับอัตโนมัติ ยกมือไหว้ขอโทษพ่อค้าลอตเตอรี่เพจดังแฉ กระบะจอดขายของ ล็อกล้อตัวเอง ตบตาเจ้าหน้าที่ กว่า 4 ปีสถานทูตไทยในอิหร่านเตือนคนไทย'เฝ้าระวัง'!!ความสวยงามที่มาพร้อมความผิดปกติพฤติกรรม “เคยชิน” บอกอะไรในตัวคุณฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเอง!ผู้พิพากษาตัดสินยกฟ้อง 2 นักเคลื่อนไหว หลังจากที่พวกเขาใช้กาวติดตัวเองกับภาพวาดของ Turner
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เผยโฉมเจ้าของ"วังบูรพาภิรมย์" ในอดีตสถานทูตไทยในอิหร่านเตือนคนไทย'เฝ้าระวัง'!!ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเอง!พนักงาน 7-11 ช่วยกันดันประตูร้านในขณะที่พายุไต้ฝุ่นพัดกระหน่ำอยู่ภัยพิบัติฝนตกหนักในบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา ทำลายสถิติ 249 มม.ความจริงกระจ่าง! เจอแล้วเงินหมื่นตา 76 ที่ให้ลูกสาวนำ ATM มาถอนที่แท้ระบบดูดกลับอัตโนมัติ ยกมือไหว้ขอโทษพ่อค้าลอตเตอรี่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
**ภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วมเชียงใหม่: จุดที่ไม่เคยประสบปัญหาน้ำท่วมมาก่อนในครั้งนี้กลับได้รับผลกระทบอย่างหนัก**หดหู่ เด็กหญิง 13 ปี โดนล่อไปชายหาด ให้โจ๋ 30 คน รุมกินโต๊ะจนสลบ พ่อดูคลิปใจสลายทัวร์ลง!คนโพสต์เรียกร้องไม่ให้ตีข่าวน้ำท่วมเชียงใหม่!อ้างกระทบคนทำมาหากิน!สถานทูตไทยในอิหร่านเตือนคนไทย'เฝ้าระวัง'!!
ตั้งกระทู้ใหม่